Quảng cáo không giống ai của Thư viện quốc gia Việt Nam gây sốt mạng xã hội

TPO - Video giới thiệu Thư viện quốc gia Việt Nam theo phong cách tóm tắt phim hút 664.000 lượt xem và gần 20.000 lượt bày tỏ cảm xúc sau 5 ngày đăng tải. Nhiều khán giả thán phục trước cách làm sáng tạo của đội ngũ truyền thông thư viện.
Video giới thiệu Thư viện quốc gia Việt Nam đăng tải trên trang mạng xã hội chính thức của đơn vị này gây sốt những ngày qua. Với thời lượng chưa đến 50 giây, đội ngũ truyền thông của thư viện mở màn bằng cảnh quay trong phim viễn tưởng Vật chất tối của ngài.
Lời bình và nhạc nền được chèn y hệt những video tóm tắt phim hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Đoạn video bắt đầu bằng cảnh nhân vật trong phim cắt đôi tảng đá lớn để mở cánh cổng không gian.
"Vừa cắt, một cánh cổng mở ra đưa anh ta đến với Thư viện quốc gia Việt Nam - nơi hội tụ hàng triệu tài liệu, sách báo, nguồn tài liệu đa dạng phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu của bạn", lời giới thiệu vang lên.
Cuối video là giọng đọc mời gọi công chúng đến với thư viện.
![]() ![]() |
Video của Thư viện quốc gia Việt Nam gây chú ý vì nội dung độc đáo. |
Video giới thiệu độc đáo hút 664.000 lượt xem và gần 20.000 lượt bày tỏ cảm xúc sau 5 ngày đăng tải. Hàng nghìn khán giả thán phục trước cách làm sáng tạo của Thư viện quốc gia Việt Nam.
"Giới trẻ quảng cáo khác thật, xem video xong mới nhìn lại tên trang là Thư viện quốc gia Việt Nam", "Tôi còn tưởng trang tóm tắt phim nào chứ", "Nội dung quá hay, đoạn đầu cứ nghĩ trang bị hack" - một số người xem nhận xét.
Cách làm hiệu quả của nhóm truyền thông được hoan nghênh. Các bài đăng trước đó của Thư viện quốc gia Việt Nam cũng nhận được nhiều lượt thích, bình luận nhờ thông tin trẻ trung.
Thời gian gần đây, nhiều di tích lịch sử, điểm đến văn hóa chọn cách sáng tạo nội dung mới mẻ trên mạng xã hội để tiếp cận công chúng. Đội ngũ truyền thông của nhiều điểm đến chăm sóc các kênh truyền thông chỉn chu, chuyên nghiệp, thậm chí sử dụng nội dung hài hước, bắt trend.
![]() |
Thư viện quốc gia Việt Nam tiền thân là Thư viện Trung ương Đông Dương thuộc Nha Lưu trữ và Thư viện Đông Dương, thành lập ngày 29/11/1917. |
Facebook Di tích Nhà tù Hỏa Lò - Hoa Lo Prison Relic có hơn 430.000 người theo dõi, tương tác luôn ở mức tốt với nội dung "mặn mòi". Đội ngũ truyền thông của di tích có nhiều sáng tạo trong hình thức thể hiện như lồng ghép câu đố hóm hỉnh, lời bài hát, hình ảnh minh hoạ…
Không chỉ cung cấp thông tin về các tour tham quan, trang Facebook của Nhà tù Hỏa Lò còn đăng những hình ảnh vui nhộn như cây kem có in chữ Hỏa Lò có điều hòa - đánh trúng tâm lý du khách những ngày hè nắng nóng. Nhóm truyền thông của di tích cũng được vinh danh đại sứ truyền cảm hứng năm 2023.
Tương tự, Văn Miếu - Quốc Tử Giám hay Hoàng thành Thăng Long cũng ngày càng hút khách thông qua cách truyền thông trẻ trung, hiệu quả.