Quán bánh xin lỗi vì đuổi shipper, bắt đứng chờ giữa trưa nắng gắt

Ngày 4/5, đoạn video ghi lại cảnh shipper bị từ chối cho vào quán bánh trên đường Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Hà Nội) lan truyền trên mạng xã hội. Người đăng clip là Diệu Linh (sống ở Hà Nội) - khách hàng đặt đơn trị giá 450.000 đồng tại đây thông qua ứng dụng giao đồ ăn.
Trong đoạn video, tài xế đứng trước cửa ra vào, bức xúc nói: “Như em nói với chị này, em vào người ta còn đuổi em ra ngoài, không cho nói chuyện luôn”.
Bên trong, một người phụ nữ ngoại quốc mặc tạp dề, đang bế một chú chó, tiến đến gần và xua tay không cho shipper tiến vào trong. Thậm chí, người này còn giữ chặt cửa để chặn tài xế.
Nhận được video từ shipper, Diệu Linh gọi điện đến quán để hỏi tình hình. Quán xác nhận có sự việc xảy ra và cho biết đây là “quy định nội bộ”. Nhân viên tại đây cũng đề xuất gọi dịch vụ giao hàng bên ngoài để chuyển đơn thay tài xế nhưng cô từ chối.
“Quán không cho shipper vào trong, bắt đợi bên ngoài, không có ghế đợi hay mái hiên che nắng. Với thời tiết 40 độ C này, việc đó không thể chấp nhận. Chưa kể tốc độ làm đơn của quán tốn nhiều thời gian”, Linh chia sẻ với Tri Thức - Znews.
![]() ![]() |
Sau khi yêu cầu shipper ra ngoài, người phụ nữ đứng giữ cửa đến khi anh rời đi. |
Bài đăng của Diệu Linh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người để lại bình luận không đồng tình với quy định của quán.
“Shipper cũng thay mặt khách hàng đi mua, sao lại có thái độ như vậy?”, một người viết. “Mùa hè như này, quán mình luôn để sẵn nước đá, bình nước to để shipper uống trong lúc chờ đơn”, một người khác chia sẻ.
Không ít người tràn vào fanpage của quán bánh để chỉ trích và bày tỏ bức xúc. Một bài đăng trên trang của quán nhận về hơn 1.600 biểu cảm "phẫn nộ", cùng hàng trăm bình luận liên quan đến cách ứng xử với tài xế giao hàng.
Ngày 5/5, quán bánh đăng bài xin lỗi công khai trên fanpage. Khi Tri Thức - Znews liên hệ, đại diện quán cho biết không thể chia sẻ thêm trong thời điểm đang tập trung hỗ trợ nhân viên và cải thiện khu vực chờ dành cho tài xế. Quán cho biết sẽ chủ động phản hồi khi tình hình ổn định.
Trong khi đó, Diệu Linh cho biết chưa nhận được lời xin lỗi trực tiếp hay phản hồi nào về vụ việc từ phía quán bánh.
Cẩm nang 'sống sót' nơi công sở
Trong MENTOR - Từ sinh viên chất đến nhân sự chiến, tác giả Lê Công Minh chia sẻ trải nghiệm vượt qua và học hỏi từ thất bại: Từ nam sinh thi trượt đại học đến giám đốc truyền thông kỹ thuật số, nhân viên Big 4 kiểm toán, sáng lập trung tâm tiếng Anh… Đây là nơi những bạn trẻ "lênh đênh" chốn công sở dễ tìm thấy mình và học hỏi để vươn lên trên con đường sự nghiệp.