Piaggio Việt Nam ký MOU hợp tác chiến lược với Đại học Kinh tế Quốc dân

Thông qua việc kết nối doanh nghiệp với nhà trường, Piaggio không chỉ tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ trong hành trình phát triển nghề nghiệp.
Piaggio Việt Nam và Trường Kinh doanh – Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) vừa chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU), mở ra mối quan hệ chiến lược giữa doanh nghiệp và nhà trường.
Theo Piaggio Việt Nam, việc hợp tác cùng Đại học Kinh tế Quốc dân không chỉ mở ra những cơ hội tiếp cận môi trường doanh nghiệp cho sinh viên, mà còn là một phần trong hành trình ươm mầm tài năng của hãng.
Buổi lễ ký kết có sự hiện diện của ông Gianluca Fiume – Chủ tịch Piaggio khu vực Châu Á Thái Bình Dương kiêm Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, và PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Lễ ký kết này đánh dấu bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Piaggio Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – hướng đến sự phát triển bền vững trong các hoạt động đào tạo, chia sẻ tri thức, tư vấn chuyên môn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Thông qua việc kết nối doanh nghiệp với nhà trường, Piaggio không chỉ tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ trong hành trình phát triển nghề nghiệp, khơi gợi cảm hứng đổi mới và tư duy toàn cầu.
Sự kiện cũng là bước mở đầu cho chuỗi hoạt động kết nối giữa thương hiệu Piaggio và sinh viên NEU, nổi bật với không gian trải nghiệm sản phẩm và văn hóa Ý ngay tại khuôn viên nhà trường.
Ngay sau lễ ký kết, ông Gianluca Fiume đã tham gia buổi CEO Talk với chủ đề “Beyond Mobility – Vespa & the Italian Way of Life”, nằm trong chuỗi sự kiện chương trình Piaggio NEXT GEN. Ông đã chia sẻ những câu chuyện thương hiệu Vespa – từ một phương tiện di chuyển đến biểu tượng toàn cầu của văn hóa Ý, phản ánh tinh thần tự do, sáng tạo và khác biệt.
Sau phần đối thoại truyền cảm hứng, chuỗi hoạt động thuộc chương trình Piaggio NEXT GEN tiếp tục lan tỏa tinh thần thương hiệu qua không gian trải nghiệm thực tế ngay tại khuôn viên nhà trường.
Tại đây, các dòng xe tiêu biểu của Piaggio bao gồm Vespa và Liberty Z được trưng bày cùng loạt hoạt động tương tác như minigame, chụp ảnh và khám phá yếu tố thẩm mỹ trong phong cách sống Ý.
Thông qua sự kiện, Piaggio tái khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam – với trọng tâm là tăng cường kết nối với thế hệ trẻ, lan tỏa giá trị thương hiệu.
Về tập đoàn Piaggio
Tập đoàn Piaggio được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Ý từ năm 2006 (mã PIA.MI) và hoạt động chính trong ba lĩnh vực kinh doanh: xe hai và ba bánh (xe tay ga và xe máy), xe thương mại hạng nhẹ và bộ phận robot (Piaggio Fast Forward) được phát triển tại Boston.
Danh mục sản phẩm của Tập đoàn bao gồm một số thương hiệu mang tính biểu tượng và nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp di động nhẹ, có thể kể đến là Piaggio, Vespa, Moto Guzzi, Aprilia, Ape và Piaggio Commercial. Tập đoàn Piaggio hiện có hơn 6.600 nhân viên và 8 nhà máy sản xuất trải dài khắp thế giới, phân phối sản phẩm tại hơn 100 quốc gia và có 8 nhà máy sản xuất đặt tại Ý, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia và Mỹ. Ngoài ra, Tập đoàn còn có 4 trung tâm nghiên kết hợp và phát triển với khoảng 1.000 nhân viên.
Để biết thêm thông tin về Tập đoàn Piaggio, vui lòng truy cập: www.piaggiogroup.com
Mọi thắc mắc của báo chí, vui lòng liên hệ:
Công ty Piaggio Vietnam:
Bà Đỗ Minh Hiếu Thảo - Phụ trách truyền thông
Email: thao.dominhhieu@piaggio.com.vn
SĐT: 090 979 1510
Đơn vị Đại diện truyền thông:
Công ty Galaxy Communications
Ông Huỳnh Thanh Tân
Email: tanht@galaxy.com.vn
SĐT: 0777.585.111