Nhảy đến nội dung
 

Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ làm việc với Đắk Lắk về khiếu nại kéo dài

(Dân trí) - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt đề nghị Đắk Lắk tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành rà soát, phân loại, xem xét xử lý hết thẩm quyền, hết trách nhiệm đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Ngày 22/5, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt cùng Tổ công tác số 2 của Thanh tra Chính phủ đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk về nội dung kiểm tra, rà soát việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Buổi làm việc nhằm thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Đảng ủy Thanh tra Chính phủ ngày 17/3 về giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Thanh tra Chính phủ.

Tại buổi làm việc, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài trên địa bàn. Thực hiện chỉ đạo, Thanh tra tỉnh đã thành lập Tổ công tác để chỉ đạo việc rà soát, phân loại và xử lý.

Qua đó, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, nhằm nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay khi mới phát sinh từ cơ sở. Mục tiêu là hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp.

Đối với các vụ việc cần kiểm tra, rà soát, xử lý, tỉnh Đắk Lắk đã có phương án cụ thể và cam kết giải quyết sớm trước ngày 30/5.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt đánh giá cao tỉnh Đắk Lắk đã nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành rà soát, phân loại, xem xét xử lý theo thẩm quyền, trách nhiệm đối với các vụ việc. Khi thực hiện hết các nội dung, cần tổ chức đối thoại để giải thích, hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân hiểu các quy định.

Bên cạnh đó, ông Lê Tiến Đạt đề nghị Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Tổ công tác địa phương khẩn trương rà soát, phân loại vụ việc khiếu nại tố cáo hiện có, dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để xảy ra bức xúc, bất bình trong nhân dân. Đồng thời, không để vụ việc tồn đọng kéo dài, phát sinh "điểm nóng" về khiếu nại, tố cáo.

Kết quả kiểm tra, rà soát phải được thông báo kịp thời đến người khiếu nại, tố cáo và các cơ quan liên quan; đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử và cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.

Tiếp thu các góp ý, ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khẳng định, tỉnh sẽ bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thanh tra Chính phủ để đẩy nhanh rà soát, xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài. 

Ông Trung thông tin việc đã chỉ đạo cụ thể về trách nhiệm, thời gian hoàn thành về giải quyết khiếu nại, tố cáo cho từng thành viên tổ công tác cũng như các ngành, địa phương và UBND tỉnh cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường tiếp công dân, chủ động giải quyết kiến nghị ngay tại cơ sở nhằm hạn chế tối đa khiếu nại, tố cáo.

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn