Nhảy đến nội dung
 

Phở, nem rán, cà phê sữa và nông sản Việt… đầy cuốn hút giữa thủ đô Ba Lan

Trung tâm thành cổ Warsaw rộn ràng chào đón Lễ hội Văn hóa, Du lịch Việt Nam. Sự kiện nằm trong chuyến công tác châu Âu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hứa hẹn mở ra cơ hội đối với thu hút khách từ thị trường Ba Lan.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thông tin lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Việt Nam vừa mới diễn ra tại Warsaw, Ba Lan.

Đây là một trong nhiều hoạt động trong chuyến công tác 3 nước châu Âu của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm thúc đẩy công tác ngoại giao văn hóa và xúc tiến du lịch Việt Nam, kích cầu hút du khách từ thị trường khách truyền thống của du lịch Việt.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, điểm nhấn nổi bật là hoạt động giới thiệu ẩm thực với các món đặc trưng ẩm thực Việt Nam như phở, nem rán, cà phê sữa Việt Nam... thu hút đông khách tham quan, trải nghiệm và thưởng thức.

Ngoài ra du khách còn được chiêm ngưỡng những chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện.

Tại lễ hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức không gian giới thiệu du lịch Việt Nam như: phát các video clip quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch các địa phương; gian hàng phát ấn phẩm, quà tặng, vật phẩm xúc tiến, trao đổi thông tin; mini game chụp ảnh, quay video clip về lễ hội với giải thưởng (2 vé máy bay khứ hồi châu Âu - Việt Nam hay tour du lịch trọn gói đến Việt Nam)...

"Du khách cũng rất hào hứng tham quan tại khu vực giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, khu vực giới thiệu sản phẩm nông nghiệp Việt Nam…

Qua đó, hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, hấp dẫn với những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc đã đến được với công chúng Ba Lan, sẽ góp phần thu hút du khách Ba Lan đến du lịch Việt Nam trong thời gian tới", Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh.

Ngày 23-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online khi có mặt tham gia lễ hội, bà Trần Thị Hoài Trâm - giám đốc Sở Du lịch TP Huế, chia sẻ về những cơ hội lớn của du lịch Huế nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung qua Lễ hội Văn hóa, Du lịch Việt Nam mới diễn ra tại Warsaw, Ba Lan.

Bà Trâm nói đối với Huế, thị trường khách quốc tế truyền thống vẫn là khách châu Âu, thời gian mùa vụ của khách này cũng từ tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau, và có ý nghĩa rất quan trọng cho việc phát triển du lịch Huế.

Bà Trâm cho biết: "Trong thời gian tới, Huế sẽ lên kế hoạch chủ động thu hút thêm khách du lịch châu Âu, khách Ba Lan bằng các kênh quảng bá, kênh kết nối, nhất là chú trọng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành đầu cầu Hà Nội, TP.HCM.

Nghiên cứu kết nối các đơn vị đại diện của Huế ở nước ngoài, trước mắt là Pháp để tiếp cận, kết nối thị trường, xây dựng các tour trọn gói nhắm vào nhóm khách Ba Lan".

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn