Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giới thiệu giải pháp thanh toán tích hợp hiện đại, tiện lợi, đồng hành cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp và bật mí về mô hình Ngân hàng tương lai.
Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực chính để phát triển bứt phá, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao sức cạnh tranh quốc gia.
Tại sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB, ông Đỗ Quang Vinh đã trình bày các giải pháp thanh toán tích hợp của Ngân hàng, trong đó đặc biệt hỗ trợ chuyển đổi số cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp, đơn vị hành chính công. Phần diễn thuyết đã tạo ấn tượng và nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự sự kiện.
Ông Đỗ Quang Vinh chia sẻ: “Với chiến lược chuyển đổi toàn diện và sự cộng hưởng đến từ những tập đoàn công nghệ hàng đầu, SHB hướng đến việc xây dựng một ngân hàng tương lai, thật sự thấu hiểu và phát triển vì khách hàng. Với tác động của cuộc cách mạng số hóa, ngân hàng hiện nay không chỉ có nhiệm vụ cung cấp các giải pháp tài chính mà còn góp phần tái định nghĩa những trải nghiệm khách hàng trong thời đại số”.
Đến nay, hàng trăm đơn vị hành chính sự nghiệp là trường học, bệnh viện, tổ chức nhà nước, doanh nghiệp nhà nước… tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của SHB. Các giải pháp tài chính dành cho hành chính sự nghiệp được ứng dụng công nghệ hiện đại, tích hợp các chức năng thanh toán với phần mềm quản lý, giúp các đơn vị đẩy mạnh chuyển đổi số, tiết kiệm nguồn lực, thời gian trong việc quản lý thanh toán, quản trị tài chính hiệu quả.
Với bệnh nhân tới khám tại bệnh viện, việc thanh toán bằng mã QR giúp thanh toán dễ dàng các dịch vụ khám chữa bệnh mà không cần mang theo tiền mặt, giảm thiểu thời gian chờ đợi và rủi ro. Mã QR được đặt tại các quầy thu ngân của Bệnh viện hoặc được gắn trên từng phiếu khám, chỉ định… Bệnh nhân/người nhà bệnh nhân có thể sử dụng ứng dụng Mobile Banking của tất cả các ngân hàng để quét mã QR thanh toán viện phí.
Đồng thời, các bệnh viện sử dụng giải pháp thanh toán tích hợp giúp tích hợp hồ sơ y tế cá nhân với dữ liệu quốc gia, minh bạch thu chi và phòng chống gian lận.
SHB đang là đối tác tin cậy của hàng chục bệnh viện, trung tâm y tế trên cả nước như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương , Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Đại học Quốc Gia Hà Nội, Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ...
Bên cạnh các giải pháp số dành cho khách hàng doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp…, SHB đồng thời phát triển nhiều sáng kiến số cho khách hàng cá nhân, liên tục cải tiến ứng dụng ngân hàng số, đảm bảo các giao dịch tài chính thông suốt và đồng bộ trên mọi kênh giao dịch. Đến nay, hơn 95% các nghiệp vụ, quy trình của SHB được số hóa. Hơn 98% giao dịch của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.
Bank of Future (Ngân hàng tương lai) - mô hình SHB hướng đến tích hợp trọn vẹn các nền tảng công nghệ hiện đại, hàng đầu như AI, Big Data, Machine Learning… vào tất cả quy trình, giải pháp, dịch vụ, sản phẩm.
Dự án được kỳ vọng sẽ thay đổi toàn diện năng lực cạnh tranh, năng lực phục vụ khách hàng của SHB và mang lại những kết quả quan trọng trong năm 2025 và 2026 bao gồm: Các dịch vụ kỹ thuật số nâng cao, số hóa hành trình khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng cường tự động hóa, tăng trưởng hiệu quả dựa trên kỹ thuật dữ liệu... Đồng thời, dự án sẽ hiện đại hóa toàn bộ quy trình hoạt động và vận hành của các đơn vị kinh doanh, chi nhánh, phòng giao dịch thiết lập nền tảng công nghệ có khả năng mở rộng trong tương lai để hỗ trợ sự tăng trưởng và đổi mới của ngân hàng trong dài hạn.
Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, SHB đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng top 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là ngân hàng top đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh. Tầm nhìn đến năm 2035, SHB trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại, Ngân hàng xanh, Ngân hàng số trong top đầu của khu vực.
Quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của SHB đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ của đất nước nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Tiếp nối hành trình 32 năm, SHB sẽ tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của tổ chức tài chính hàng đầu, đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Thúy Ngà