Phim đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỉ USD toàn cầu trong năm 2025 là phim nào?

Sau 8 tuần công chiếu, Lilo & Stitch live-action của Disney thu về 416,1 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 584,8 triệu USD từ các thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 1 tỉ USD.
Tuy vậy, Na Tra 2 - bom tấn hoạt hình đến từ Trung Quốc - vẫn đang dẫn đầu phòng vé năm nay với con số vượt trội: 1,899 tỉ USD.
Lilo & Stitch gia nhập câu lạc bộ tỉ đô
Theo Variety, dù ban đầu được lên kế hoạch phát hành trực tuyến, Lilo & Stitch một lần nữa chứng minh Disney vẫn có thể thu về những con số khổng lồ tại rạp, nếu chọn đúng tựa phim và thời điểm phù hợp.
Trước đó, Moana 2 - dự án vốn được phát triển cho Disney+ dưới dạng loạt phim truyền hình - cũng bất ngờ trở thành cú hit tỉ đô khi được mang ra rạp vào dịp Lễ Tạ ơn năm ngoái.
Chỉ trong 13 tháng, Disney có 4 phim cán mốc 1 tỉ USD, bao gồm cả Deadpool & Wolverine (Marvel) và Inside Out 2 (Pixar).
Đồng chủ tịch Disney Entertainment Alan Bergman chia sẻ: “Chúng tôi biết Lilo & Stitch luôn được khán giả toàn cầu yêu mến, nhưng chưa bao giờ xem đó là điều hiển nhiên. Chúng tôi rất tự hào khi phim mới này tạo được sự kết nối mạnh mẽ với công chúng.
Tôi biết ơn đội ngũ làm phim, dàn diễn viên và toàn thể ê kíp đã góp phần tạo nên thành công này và chúng tôi rất mong chờ những cuộc phiêu lưu tiếp theo cùng các nhân vật đáng yêu này".
Lilo & Stitch ra mắt cuối tháng 5 với doanh thu mở màn ấn tượng: 183 triệu USD tại Mỹ và 341 triệu USD toàn cầu chỉ sau 4 ngày - xác lập kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử dịp cuối tuần của kỳ nghỉ Lễ Chiến sĩ trận vong.
Phim giữ vị trí số 1 suốt 3 tuần liên tiếp và trở thành một trong hai phim duy nhất của năm 2025 vượt mốc 400 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, bên cạnh A Minecraft Movie. Tuy từng được kỳ vọng là phim đầu tiên chạm mốc tỉ đô, phim của Warner Bros. chỉ dừng lại ở 955 triệu USD toàn cầu.
Với Lilo & Stitch, các thị trường quốc tế có doanh thu cao nhất lần lượt là Mexico (67 triệu USD), Vương quốc Anh (49 triệu USD) và Pháp (42,5 triệu USD).
Sức hút bền bỉ của Lilo & Stitch
Dù đã 23 năm trôi qua kể từ khi phiên bản hoạt hình Lilo & Stitch (2002) ra mắt, sức hút của nhân vật Stitch vẫn chưa hề suy giảm trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là trên các kệ hàng đồ chơi.
Chỉ riêng năm 2024, Disney thu về 2,6 tỉ USD từ các sản phẩm tiêu dùng mang hình ảnh cặp đôi Lilo & Stitch.
Giờ đây, khi cả một thế hệ khán giả mới vừa được làm quen với chú “đặc vụ hỗn loạn” đáng yêu này, doanh số hàng hóa dự đoán sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong mùa lễ cuối năm.
Cùng lúc đó, lượt xem trên Disney+ cũng ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm, theo tiết lộ từ nội bộ hãng. Thương hiệu Lilo & Stitch với nhiều phần phim trực tiếp ra mắt trên video và loạt chương trình truyền hình, đạt tổng cộng hơn 680 triệu giờ xem, trong đó riêng bộ phim gốc đã chiếm hơn 280 triệu giờ.