Ấn phẩm xu hướng đầu tiên định hình tương lai nội thất và kiến trúc Việt Nam: Kiến tạo bản sắc trong dòng chảy thiết kế toàn cầu

45 chuyên gia trong và ngoài nước đưa ra nhận diện về các vấn đề toàn cầu, các mục tiêu trọng yếu, chuyển dịch chung về phong cách sống, từ đó dự báo về xu hướng nội thất trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030.
Trend 26+ là ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 được Hội Nội thất Việt Nam cùng 3 thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng xuất bản. Ấn phẩm có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành kiến trúc nội thất trong nước và quốc tế biên soạn, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Ấn phẩm tổng hợp và dự báo xu hướng nội thất, kiến trúc thế giới và Việt Nam giai đoạn 2026–2030. Không chỉ phản ánh những chuyển động trong nước, Trend 26+ còn khẳng định khát vọng kiến tạo bản sắc Việt và tự tin đặt ra xu hướng riêng.
Trend 26+ mở rộng vai trò từ một ấn phẩm chuyên môn sang cầu nối đối thoại sáng tạo giữa Việt Nam và quốc tế, góp phần tôn vinh văn hoá kiến trúc bản địa và bản sắc Việt trong dòng chảy xu hướng chung toàn cầu.
Từ dữ liệu tổng hợp của WGSN (World Global Style Network) - Đối tác dự báo xu hướng quốc tế uy tín, kết hợp thông tin cập nhật từ các triển lãm hàng đầu thế giới cùng góc nhìn chuyên sâu của 45 chuyên gia, Trend 26+ đưa ra nhận diện về các vấn đề toàn cầu, các mục tiêu trọng yếu, chuyển dịch chung về phong cách sống, từ đó dự báo về xu hướng nội thất trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030.
KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ: "Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra – nó là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới – mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại. Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời của một dự án như vậy hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành."
KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam khẳng định: "Ngành Kiến trúc nội thất Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng chưa có một tài liệu chuyên sâu, hệ thống để dự đoán, định hình xu hướng dài hạn. Sự xuất hiện của Trend 26+ không chỉ đánh dấu sự ra đời của một dự án chuyên sâu đáng tin cậy cho giới chuyên môn, mà còn thu hút sự chú ý của công chúng, mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối trong ngành, cập nhật xu hướng và phát triển sáng tạo nội địa, nhằm góp phần xây dựng ngành nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc."
Tập trung vào 3 vấn đề lớn: Bền vững & xanh hóa - Cá nhân hóa & nhân bản - Tích hợp công nghệ, Trend 26+ phản ánh những chuyển dịch sâu sắc trong hành vi tiêu dùng, tư duy thiết kế và định hình không gian sống tương lai... Không dừng lại ở vai trò một ấn phẩm chuyên môn, ấn phẩm còn được kỳ vọng trở thành cầu nối sáng tạo giữa Việt Nam và quốc tế, góp phần khẳng định dấu ấn Việt trong kiến trúc nội thất khu vực.