Ông Bố Điên gây phẫn nộ khi dùng giới tính con trai làm trò câu view

Ngày 4/8, fanpage Ông Bố Điên, kênh chuyên đăng tải nội dung đời sống gia đình, công bố thử thách "Lan tỏa câu chuyện Lộc là gái", tặng voucher nghỉ dưỡng cho những video đạt đủ lượng tương tác. Tuy nhiên, thử thách này nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng.
Theo nội dung đăng tải, bất kỳ người sáng tạo nội dung nào thực hiện video về chủ đề “Lộc là gái” (ý chỉ con trai cả Lê Xuân Lộc của ông là con gái) đạt từ 50.000 lượt xem trở lên sẽ nhận được voucher nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại khu du lịch Nala Boutique Retreat của gia đình này. Thông điệp kêu gọi ghi rõ các lợi ích như "đề tài đang hot - dễ kéo view", "có thêm content sống ảo tại Nala" và cơ hội giao lưu cùng nhân vật chính trong clip.
Thử thách bị cộng đồng mạng đánh giá là phản cảm, đặc biệt khi sử dụng câu chuyện cá nhân liên quan đến giới tính để làm nội dung giải trí, bất chấp để câu kéo thêm du khách cho khu nghỉ dưỡng của gia đình.
Phần lớn cũng cho rằng bài đăng như “thêm dầu vào lửa” trong bối cảnh con trai ông, TikToker Tớ Là Lộc (tên thật Lê Xuân Lộc, sinh năm 2000), đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.
Trước đó, cuối tháng 7, Tớ Là Lộc, anh trai người mẫu Nàng Mơ, đăng video tuyên bố giới tính thật của mình là nữ, tên khai sinh là Lê Vy Thục San. Theo lời chia sẻ, anh được bố nuôi dạy như con trai từ nhỏ vì mong muốn có con trai đầu lòng. Tuy nhiên, đến hiện tại, Lộc khẳng định muốn sống đúng với bản dạng giới thật của mình.
“Đã đến lúc tớ phải sống thật, sống đúng với con người của mình”, TikToker này nói trong video.
![]() |
Làn sóng tẩy chay nhắm vào TikTiker Tớ Là Lộc và gia đình “Ông Bố Điên” ngày càng gia tăng. Ảnh: Ảnh: Ông Bố Điên/FB. |
Chỉ trong 2 ngày, clip đã đạt hơn 2,3 triệu lượt xem. Nhưng thay vì được ủng hộ, phần lớn người theo dõi lại phản đối kịch liệt, cho rằng đây là “chiêu trò câu view”, “coi thường cộng đồng” và “đang lợi dụng vấn đề giới tính để gây chú ý”. Nhiều bình luận gọi đây là trường hợp điển hình của chiến thuật “rage baiting”, cố tình tạo ra nội dung gây phẫn nộ để tăng tương tác.
Một số người cũng tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện, cho rằng trước đó Tớ Là Lộc thường xuyên chia sẻ hình ảnh với ngoại hình và lối sống nam tính. Việc công bố giới tính thật trong bối cảnh không có dấu hiệu chuyển giới nào cụ thể bị đánh giá là đang xúc phạm cộng đồng LGBT+ và chơi đùa với sự cảm thông của khán giả.
Dù vậy, gần đây nam TikToker này tiếp tục đăng tải giấy khai sinh của mình nhằm tăng tính xác thực cho câu chuyện, nhưng nhanh chóng bị chỉ ra dấu hiệu chỉnh sửa, làm giả thông tin.
Đây không phải lần đầu tiên gia đình Ông Bố Điên cố tình tạo nội dung trái chiều, dùng hình ảnh con cái như một công cụ để có được sự quan tâm. Gia đình “Ông Bố Điên” gồm ông Lê Hồng Kiên và hai con Lê Xuân Lộc (sinh năm 2000, biệt danh Tớ Là Lộc) cùng Lê Minh Trà My (sinh năm 2006, biệt danh Nàng Mơ).
Người đàn ông từng nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ hình ảnh "gà trống nuôi con" và cách giáo dục con khác biệt. Tuy nhiên, ba bố con không ít lần gây tranh cãi vì những cử chỉ thân mật quá mức trong các clip trên mạng xã hội, đặc biệt là ồn ào xoay quanh bức tranh nhạy cảm gắn với Nàng Mơ.
Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương
Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.