Nhảy đến nội dung
 

Người Việt mua xe sang: Dịch vụ hậu mãi có 'tiếng nói quyết định'

So với người dùng xe phổ thông, khách mua ô tô hạng sang thường khắt khe và "khó tính" hơn. Đó là lý do ngoài kiểu dáng, chất lượng mẫu mã; dịch vụ hậu mãi của hãng và đại lý ngày càng được quan tâm, thậm chí trở thành yếu tố quyết định đến lựa chọn cuối cùng.

Trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh gay gắt, bên cạnh cuộc chạy đua về giá bán và mẫu mã (thiết kế, hiệu năng, trang bị…), dịch vụ hậu mãi đang trở thành "chiến địa" mới của các hãng xe. Đặc biệt là nhóm ô tô hạng sang, vốn hướng đến tệp người dùng thành đạt và… nổi tiếng "khó tính".

Nhân viên tư vấn của các hãng xe Porsche, Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Lexus… đều hiểu rằng, khi một chiếc xe lăn bánh rời đại lý không phải là thời điểm kết thúc của quá trình bán hàng, mà thực tế, đó chỉ mới là sự khởi đầu. Bởi, chủ xe sẽ còn quay trở lại, không chỉ một mà rất nhiều lần.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi những chiếc xe sang đắt tiền luôn có hàm lượng công nghệ cao, cùng nhiều tính năng phức tạp. Do đó, trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn và duy trì khả năng vận hành ổn định, cần được bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên.

Hiện nay, nhiều hãng xe sang thường áp dụng những gói bảo hành và gia hạn bảo hành với thời gian dài cùng nhiều quyền lợi. Tại Việt Nam, thời gian bảo hành tiêu chuẩn phổ biến thường là 3 năm. Tuy nhiên, những năm gần đây, một số thương hiệu đã mạnh tay nới dài thêm. Chẳng hạn như Porsche đang triển khai gói bảo hành 4 năm với khách mua xe mới, kèm tùy chọn gia hạn mở rộng lên đến 15 năm. Hay như Lexus nhiều năm qua vẫn duy trì chính sách bảo hành cố định 5 năm, không giới hạn số km di chuyển.

Bên cạnh thời hạn bảo hành, để đảm bảo an toàn, duy trì hiệu suất và tuổi thọ của xe, các hãng xe sang cũng thiết kế chương trình bảo dưỡng, sửa chữa riêng. Trong đó, đòi hỏi rất cao về trang thiết bị cũng như chất lượng nhân sự. Thậm chí, một số đại lý chính hãng của các hang xe Porsche, BMW, Lexus… yêu cầu kỹ thuật viên phải thực sự lành nghề, được đào tạo bài bản cả trong và ngoài nước.

Ngoài ra, để lấy được sự hài lòng từ phía người dùng xe, nhiều hãng cũng áp dụng thêm các chính sách bảo hành cho cả phụ tùng thay thế. Porsche, BMW hay Mercedes-Benz… đều đang bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường cho phụ tùng chính hãng thay mới.

Đáng chú ý, trong cuộc đua đường dài về dịch vụ hậu mãi, những thương hiệu xe sang thời gian gần đây còn triển khai thêm nhiều chương trình mới mẻ và sáng tạo như hỗ trợ cho các chủ xe lâu năm. Nổi bật phải kể đến BMW với chương trình có tên gọi BMW Servicefest, hay mới đây nhất có Porsche với chương trình Pit Stop. Nơi đại lý ủy quyền của hãng sẽ trở thành những trạm tiếp sức không thể thiếu của chủ nhân xe Porsche.

Chương trình dành cho những chiếc xe Porsche đã lăn bánh tại Việt Nam trong hơn 8 năm và chưa được chăm sóc tại các trung tâm Porsche trong ít nhất 2 năm. Với đội ngũ chuyên viên được chứng nhận và công nghệ hàng đầu, chủ xe sẽ được trải nghiệm gói kiểm tra kỹ thuật miễn phí, cùng nhiều đặc quyền ưu đãi áp dụng cho sản phẩm phụ tùng và dịch vụ chính hãng.

Đó là chưa kể, các hãng xe sang còn sẵn sàng mang đến nhiều dịch vụ hậu mãi khác như hỗ trợ lưu động 24/7, kiểm tra kỹ thuật tại nhà… Tất cả đều hướng đến tinh thần "khách hàng là thượng đế", một chìa khóa mới nhằm giúp các hãng "lấy lòng" và níu chân khách hàng.

Về phía người dùng, thực tế việc hiểu và sử dụng tối đa quyền lợi hậu mãi cũng là lợi ích của các chủ xe khi đã chi trả số tiền lớn để sở hữu các dòng xe sang mong muốn.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn