Nhảy đến nội dung
 

Người dân TPHCM thốt lên 4 từ khi thủ tục hành chính rút từ 5 ngày xuống 1 ngày

102 phường, xã mới sau sắp xếp ở TPHCM vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trước khi vận hành chính thức từ 1/7. "Thực sự ấn tượng", là chia sẻ của một người dân khi đến làm thủ tục hành chính.

Sáng 12/6, 102 phường, xã ở TPHCM đồng loạt vận hành thử mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Các cán bộ tại phường Bình Thới thực hiện vận hành thử nghiệm với với ba hệ thống dùng chung: xử lý tình huống phản ánh kiến nghị 1022; quản lý văn bản đi - đến; và hệ thống giải quyết thủ tục hành chính với hai nội dung: trích lục bản sao khai sinh trực tuyến, sao y chứng thực từ bản chính.

Trước đây, hồ sơ sẽ được giải quyết từ cấp quận đến văn phòng, rồi trưởng phòng, cuối cùng chuyển đến chuyên viên. Nay, quy trình được rút gọn bằng cách bỏ qua khâu lãnh đạo quận, giảm một bước trung gian. Nhờ đó, thủ tục được giải quyết tối đa trong một buổi làm việc, nhanh hơn, tránh gián đoạn và tiết kiệm thời gian cho người dân.

Trong thời gian phường Bình Thới mới vận hành thử, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận 11 vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo giải quyết hồ sơ cho người dân. Phường Bình Thới mới được thành lập trên cơ sở nhập phường 3, 10 và một phần phường 8 (quận 11).

Chủ tịch UBND quận 11 Nguyễn Trần Bình cho biết, quận đã bố trí đội ngũ cán bộ, công chức phối hợp với viên chức phường tham gia Trung tâm Hành chính công, đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính không gián đoạn. Quận cũng rà soát quy trình, phân công rõ nhiệm vụ và tổ chức tập huấn sớm cho toàn bộ đội ngũ. Hiện các Trung tâm Hành chính công tại 4 phường bố trí 12-16 công chức xử lý thủ tục theo thẩm quyền được giao.

Cán bộ, công chức tận tình hướng dẫn người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Đặng Văn Đáng (phường 10, quận 11) bất ngờ khi nhận kết quả giải chấp ngân hàng chỉ sau 1 ngày, thay vì phải chờ 5-10 ngày như trước. “Thủ tục giờ nhanh gọn, rõ ràng, cán bộ hòa nhã, tận tình”, ông nói. Người đàn ông này bày tỏ sự phấn khởi, mong chờ việc sáp nhập chính thức sẽ tiếp tục mang lại tiện lợi cho người dân.

Chuyên viên Lê Thị Phương Thảo cho biết, chị đã được quận, phường hỗ trợ, tạo điều kiện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và phục vụ người dân. 

Chị Hồng Hà (phường 5) ủng hộ việc sáp nhập, cho rằng đây là cơ hội làm mới bộ máy hành chính theo hướng linh hoạt, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm. “Tôi ấn tượng với sự liên thông giấy tờ, thao tác online dễ hiểu, cán bộ hướng dẫn tận tình. Ban đầu tôi cũng lo nhưng phường chủ động thông báo, hướng dẫn rõ ràng nên rất yên tâm", chị nói.

Theo ghi nhận, người dân tới làm thủ tục tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của quận 11 sáng 12/6 chỉ cần chờ 5 - 10 phút. Các hồ sơ người dân đã nộp tại quận, huyện cũ nhưng chưa giải quyết sẽ được bàn giao về đơn vị hành chính mới để tiếp tục xử lý, đảm bảo không gián đoạn quyền lợi người dân.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn