Nhảy đến nội dung
 

Nghịch lý Hyundai Palisade: Đời mới nhưng lại chậm hơn, yếu hơn, xác nặng hơn bản trước

Thử nghiệm thực tế cho thấy Hyundai Palisade 2025 có khả năng tăng tốc chậm hơn đáng kể so với thế hệ trước.

Động cơ xăng yếu hơn

Hyundai Palisade thế hệ thứ hai đã trình làng với hàng loạt nâng cấp hướng đến sự sang trọng và cao cấp hơn. Tuy nhiên, điểm gây bất ngờ là mẫu xe này lại “hụt hơi” về tốc độ so với người tiền nhiệm.

Dù phần lớn khách hàng của Palisade không quá chú trọng đến khả năng tăng tốc, nhưng các thử nghiệm thực tế đã ghi nhận sự sụt giảm đáng kể về hiệu suất vẫn khiến không ít người tiêu dùng tò mò.

Theo kết quả kiểm tra độc lập, Hyundai Palisade 2026 sử dụng động cơ V6 3.5L cho công suất 287 mã lực, thấp hơn thế hệ trước, khả năng bứt tốc cũng chậm hơn.

Báo Car and Driver (Mỹ) cho biết trong các bài thử gần đây, phiên bản Palisade XRT Pro AWD tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 8,1 giây - chậm hơn nhiều so với mức 6,4 giây mà thế hệ cũ từng đạt.

Khoảng cách gần 2 giây này phản ánh sự khác biệt rõ rệt về hiệu suất giữa hai đời xe, trở thành chủ đề bàn luận trong giới mê tốc độ.

Nguyên nhân chính của sự “đuối sức” này nằm ở việc Hyundai Palisade 2026 có trọng lượng tăng thêm 167kg so với trước. Bên cạnh đó, công nghệ “brake-torque” - vốn hỗ trợ truyền lực ngay từ khi khởi hành - đã bị loại bỏ. Động cơ V6 3.5L hút khí tự nhiên trên mẫu mới cũng chỉ đạt 287 mã lực và 352Nm, giảm lần lượt 4 mã lực và 3Nm so với thế hệ tiền nhiệm.

Không chỉ riêng khả năng tăng tốc, các thông số hiệu suất khác của Hyundai Palisade mới cũng cho thấy xu hướng chậm lại. Xe mất 10,4 giây để đạt 0 - 112km/h, lâu hơn hơn 2 giây so với đời cũ; và mất 8,4 giây để tăng từ 8 - 96km/h - một con số khá “điềm tĩnh” với một chiếc SUV cỡ lớn.

Ở các bài kiểm tra tăng tốc trong từng cấp số, Hyundai Palisade 2026 tiếp tục lép vế. Cụ thể, xe cần 4,0 giây để tăng tốc 48 - 80km/h và 5,8 giây cho quãng 80 - 112km/h, trong khi đời đầu chỉ mất 3,2 và 4,3 giây. Ở bài chạy 1/4 dặm (402m), mẫu xe mới cũng hoàn thành trong 16,1 giây - chậm hơn 1,3 giây so với phiên bản trước.

Động cơ hybrid là lựa chọn đáng xem xét

Để khắc phục điểm yếu về hiệu suất, Hyundai đã mang đến cho Palisade thế hệ mới một lựa chọn đáng chú ý - phiên bản hybrid. Tùy chọn này hướng tới nhóm khách hàng mong muốn khả năng tăng tốc tốt hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả vận hành.

Cụ thể, Palisade hybrid sử dụng hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng I4 2.5L tăng áp và hai mô tơ điện, cho tổng công suất 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 459Nm - cao hơn rõ rệt so với động cơ V6 hút khí tự nhiên.

Nhờ sự hỗ trợ của mô tơ điện, mẫu SUV cỡ lớn có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 6,6 giây, gần tương đương với hiệu suất của thế hệ V6 cũ. Đây được xem là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng ưu tiên cảm giác vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn đề cao yếu tố tiết kiệm nhiên liệu.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn