Nhảy đến nội dung
 

Một phụ kiện thời trang bất ngờ 'sốt hàng' trước thềm Quốc khánh 2-9

Khăn yêu nước, khăn bandana in cờ đỏ sao vàng đang trở thành phụ kiện 'hot trend' được giới trẻ săn đón dịp Quốc khánh 2-9 nhờ sự độc đáo, dễ phối đồ và đặc biệt giàu giá trị biểu tượng.

Theo dữ liệu SocialTrend của nền tảng phân tích dữ liệu thị trường YouNet Media, chủ đề Quốc khánh 2-9 đã vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thảo luận trên mạng xã hội. Từ ngày 1 đến 20-8-2025 có hơn 1,47 triệu lượt thảo luận và 8,23 triệu lượt tương tác xoay quanh ngày đại lễ.

Mạng xã hội rợp sắc cờ đỏ sao vàng

Trong đó, điểm nhấn là các hoạt động chuẩn bị cho đại lễ, đặc biệt là diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình. Sức nóng của Quốc khánh cũng kéo theo làn sóng bùng nổ các sản phẩm thời trang và phụ kiện mang biểu tượng dân tộc cùng các clip lên đồ yêu nước đang lan tỏa mạnh mẽ.

Theo thống kê từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, chỉ trong hai tuần đầu tháng 8 (từ ngày 3 đến 16-8-2025), nhóm phụ kiện ghi nhận sức hút mạnh mẽ với hơn 30.800 sản phẩm bán ra, thu về 2,1 tỉ đồng.

Đáng chú ý, khăn choàng yêu nước dù mới xuất hiện trong dịp lễ này song đã nhanh chóng "gây bão", chiếm tới 86,6% tổng doanh thu nhóm phụ kiện.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, loại khăn có kích thước phổ biến 110 x 55cm, được làm từ lụa satin hoặc vải đũi tơ mềm mại, thoáng mát. Nhiều bạn trẻ ưa chuộng khăn để quàng cổ tạo điểm nhấn hoặc đội đầu trong dịp lễ.

Giá bán các loại khăn dao động từ 45.000 - 90.000 đồng/chiếc tùy chất liệu, kích thước. Phổ biến nhất là mẫu khăn in quốc kỳ kèm trích đoạn tuyên ngôn độc lập. Ngoài ra còn có nhiều phiên bản cách điệu với bản đồ, lăng Bác hay khẩu hiệu yêu nước.

Theo YouNet ECI, các clip về khăn choàng yêu nước đang liên tục lọt top video triệu view trên TikTok, biến sản phẩm này thành biểu tượng thời trang - văn hóa mới dịp Quốc khánh.

Ngoài khăn choàng, các phụ kiện sáng tạo khác như lightstick in quốc kỳ, gấu bông đỏ sao vàng, dây buộc tóc hay vòng tay cũng là những phụ kiện bán chạy góp phần làm nên bức tranh tiêu dùng đa sắc màu trước dịp đại lễ.

Ngược lại, nhóm thời trang (áo thun, đồ bộ, váy áo in cờ đỏ sao vàng…) ghi nhận sự chững lại. Số liệu từ YouNet ECI ghi nhận hơn 27.000 sản phẩm được bán ra trên TikTok Shop trong cùng giai đoạn, mang về doanh thu 2,2 tỉ đồng, giảm so với mức 3,4 tỉ đồng dịp 30-4. Nguyên nhân theo các chuyên gia YouNet ECI, do người tiêu dùng có xu hướng tận dụng lại trang phục đã mua trước đó dịp 30-4, 1-5.

Cơ hội bùng nổ doanh số cho ngành làm đẹp, thời trang

Không chỉ khăn choàng hay phụ kiện thời trang, "concert quốc gia" 30-4 và 1-5 vừa qua từng chứng kiến một "cú nổ" bất ngờ trên chợ mạng của một sản phẩm kem nền đến từ Đức.

Theo số liệu của YouNet ECI, chỉ trong một tuần ngắn ngủi, 8 gian hàng của thương hiệu kem nền Catrice đã ghi nhận doanh thu hơn 435 triệu đồng, tăng 346% so với cuối tháng 3. Riêng gian hàng chính hãng Catrice Vietnam đạt 222,9 triệu đồng, tăng tới 564% dù không hề chạy chương trình khuyến mãi rầm rộ.

Lý do đến từ một video viral, trong lúc tập luyện cho "concert quốc gia", một nữ chiến sĩ đã hồn nhiên gọi tên sản phẩm kem nền này. Clip nhanh chóng leo top xu hướng, thu hút hàng triệu lượt xem và tạo nên làn sóng mua hàng bùng nổ.

Các chuyên gia YouNet ECI phân tích đây là trường hợp điển hình minh họa cho xu hướng mua sắm kết hợp giữa giải trí. Những khoảnh khắc chân thật, giàu cảm xúc có thể trở thành cú hích mạnh mẽ cho hành vi mua sắm, nhất là với thế hệ Gen Z chi tiêu linh hoạt và chịu ảnh hưởng lớn từ mạng xã hội.

Từ nay đến đầu tháng 9, hàng loạt sự kiện lớn sẽ diễn ra như Concert Việt Nam trong tôi (26-8), Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam (31-8), chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1-9) và tâm điểm là lễ diễu binh, diễu hành sáng 2-9 tại Hà Nội.

Giới quan sát dự báo "cơn sốt" sản phẩm yêu nước và các sản phẩm liên quan sẽ chưa hạ nhiệt, thậm chí còn lan tỏa mạnh mẽ hơn khi ngày Quốc khánh 2-9 đến gần. Đây được xem là cơ hội vàng cho các nhà bán hàng, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn