Nhảy đến nội dung
 

Manulife tiếp tục chiến dịch nâng cao sức khỏe tiêu hóa cộng đồng

Chuỗi chương trình được doanh nghiệp khởi động từ năm 2024 trong bối cảnh Việt Nam ghi nhận 16.835 ca ung thư đại trực tràng và 16.277 ca ung thư dạ dày, theo số liệu của Tổ chức Ung thư Thế giới (Globocan 2022). Đây là hai căn bệnh ung thư hệ tiêu hóa có số ca mắc cao hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó, ung thư dạ dày đứng thứ ba về nguyên nhân tử vong do ung thư, theo thống kê của Globocan 2022.

Trước thực tế đó, từ năm 2024, Manulife đã khởi động hành trình nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe hệ tiêu hóa thông qua chiến dịch "Sống sạch - sành - xanh". Nối dài sáng kiến đó, năm 2025 đơn vị phát động chương trình "Chọn xanh cho khỏe", khuyến khích người dân, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, duy trì lối sống lành mạnh và chủ động theo dõi sức khỏe định kỳ. Chương trình cũng góp phần phát huy vai trò và trách nhiệm xã hội của ngành y tế, các doanh nghiệp lẫn tổ chức xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết, chiến dịch "Chọn xanh cho khỏe" là một phần trong cam kết đầu tư vào sức khỏe cộng đồng, nhằm đồng hành người Việt nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa. "Năm nay, chúng tôi tập trung vào thế hệ trẻ vì họ là lực lượng lao động chính của đất nước trong tương lai. Chúng tôi tin rằng, thế hệ trẻ khỏe mạnh sẽ góp phần xây dựng nên đất nước bền vững", bà Tina Nguyễn nói.

"Chọn xanh cho khỏe" là chương trình cộng đồng trọng điểm của Manulife trong năm nay, được triển khai liên tục từ tháng 11 đến tháng 12 với nhiều hoạt động thiết thực.

Đơn vị tiếp tục phối hợp với Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam thực hiện chương trình khám sức khỏe và tầm soát ung thư đường tiêu hóa miễn phí trong "Ngày hội sống khỏe mỗi ngày 2025" tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng và Thanh Hóa. Dự kiến có khoảng 8.000 người tham gia. Người dân sẽ được khám tổng quát, siêu âm, xét nghiệm và nhận tư vấn chuyên sâu về sức khỏe hệ tiêu hóa từ bác sĩ.

Song song đó, chiến dịch còn tổ chức chuỗi sự kiện gia tăng kiến thức sức khỏe hệ tiêu hóa tại các trung tâm thương mại như Vincom Times City, Aeon Mall Long Biên, Vincom Trần Duy Hưng (Hà Nội), Estella và Thiso Mall (TP HCM). Người tham gia có thể kiểm tra nhanh chỉ số sức khỏe, hỏi đáp với chuyên gia và đăng ký khám miễn phí.

Ngoài hoạt động trực tiếp, Manulife triển khai "Đài phát xanh" - thử thách âm nhạc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo lời chúc sức khỏe cá nhân hóa, gửi đến người thân qua mạng xã hội. Phương thức này kết hợp công nghệ và thông điệp sống khỏe, giúp lan tỏa thói quen chăm sóc sức khỏe chủ động.

Xuyên suốt chiến dịch, đội ngũ tư vấn viên Manulife sẽ đồng hành vai trò "Đại sứ sống khỏe". Họ được trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ người dân xây dựng thói quen tích cực và đồng hành trong các hoạt động khám sức khỏe miễn phí. Manulife kỳ vọng thông qua vai trò này, đội ngũ tư vấn viên sẽ trở thành người bạn đồng hành lâu dài trên hành trình sống khỏe của khách hàng.

Với chuỗi hoạt động đa dạng trong chiến dịch "Chọn xanh cho khỏe - Vì một Việt Nam thật khỏe", Manulife kỳ vọng người dân hình thành lối sống lành mạnh và gìn giữ sức khỏe lâu dài, bắt đầu từ những thói quen đơn giản mỗi ngày.

Hoàng Đan

Trong bối cảnh tuổi thọ trung bình ngày càng tăng nhưng nhiều người vẫn phải sống chung với bệnh tật khi về già, tập đoàn Manulife đã và đang thúc đẩy các sáng kiến nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng tại nhiều quốc gia. Những nỗ lực này tập trung phát triển các giải pháp giúp người dân sống khỏe hơn khi tuổi thọ tăng, đồng thời tăng cường khả năng tự chủ tài chính trong từng giai đoạn sống.

Mới nhất, tập đoàn vừa ra mắt Viện Trường Thọ Toàn cầu (Global Longevity Institute) với cam kết đầu tư 350 triệu USD đến năm 2030 nhằm nghiên cứu các giải pháp kéo dài thời gian sống khỏe mạnh và hỗ trợ người dân duy trì sức khỏe tốt khi về già. Tại Việt Nam, chiến dịch "Chọn xanh cho khỏe" được xem là một phần trong việc hiện thực hóa định hướng đó, giúp người trẻ nâng cao nhận thức về sức khỏe hệ tiêu hóa và xây dựng nền tảng sống khỏe từ sớm. Thông tin chi tiết về chương trình, độc giả truy cập www.manulife.com.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ ĐKKD: Tầng 16, Tòa nhà 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ 47 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn