Nhảy đến nội dung
 

LVMH muốn bán thương hiệu thời trang xa xỉ Marc Jacobs

Marc Jacobs là thương hiệu tiếp theo mà LVMH tính đem bán, trong bối cảnh suy thoái kéo dài cùng mối đe dọa tiềm tàng từ mức thuế đối ứng 30% Mỹ áp lên hàng hóa châu Âu.

Theo nguồn tin từ Reuters, LVMH đã đàm phán với Authentic Brands Group (chủ sở hữu của Reebok) và WHP Global (sở hữu thương hiệu Vera Wang, Warners). Còn theo nguồn tin từ tờ Wall Street Journal (WSJ), Bluestar Alliance, chủ sở hữu của Brookstone, cũng đang theo đuổi thương vụ mua lại Marc Jacobs, dự kiến trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Các bên đều chưa phản hồi về vấn đề này, nhưng WSJ cho rằng thỏa thuận sẽ sớm được hoàn tất.

Kết thúc quý II, doanh số của LVMH, gồm các sản phẩm túi xách Louis Vuitton, váy Dior và rượu sâm panh Moet & Chandon, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường, đạt 19,5 tỷ euro (22,88 tỷ USD), giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số của mảng kinh doanh da và thời trang cốt lõi giảm 9%.

Marc Jacobs được thành lập vào năm 1984, lấy tên của nhà thiết kế và sáng lập người Mỹ. Thương hiệu thời trang xa xỉ này nổi tiếng với những thiết kế táo bạo, pha trộn giữa thời trang cao cấp và phong cách đường phố. Năm 1997, LVMH đã mua lại cổ phần của nhà thiết kế này, đồng thời bổ nhiệm Jacobs dẫn dắt thương hiệu Louis Vuitton.

Năm ngoái, LVMH đã bán Off-White, thương hiệu quần áo được thành lập năm 2012 bởi cố nghệ sĩ Virgil Abloh. Bên mua là công ty Bluestar Alliance có trụ sở tại New York, giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Nhà thiết kế Stella McCartney cũng dự tính mua lại cổ phần thiểu số tại thương hiệu cùng tên từ LVMH sau khi rời khỏi tập đoàn. McCartney nổi tiếng với việc không sử dụng da hoặc lông thú, nói sẽ tư vấn cho CEO Bernard Arnault cùng đội ngũ điều hành LVMH về các nội dung phát triển bền vững.

Các thương hiệu châu Âu đang phải đối mặt với những thách thức kéo dài của thị trường xa xỉ ước tính 400 tỷ USD. Việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thuế 30% lên hàng hóa châu Âu ảnh hưởng nhiều lên thương hiệu xa xỉ từ Italy và Pháp, trong bối cảnh niềm tin người tiêu dùng suy yếu.

Thêm vào đó, cùng với Trung Quốc, Mỹ là thị trường tiêu thụ trọng điểm. Các nhãn hàng sẽ thận trọng hơn bởi việc tăng giá trước đó khiến người Mỹ "chùn tay" mua hàng xa xỉ.

Đầu năm nay, Prada cũng mua lại Versace từ Capri Holdings, với giá gần 1,4 tỷ USD. Gucci, thương hiệu mang lại nguồn thu nhập chính cho Kering, hiện trong quá trình tái cấu trúc. Họ dự kiến doanh số giảm gần một phần tư so với cùng kỳ năm trước.

Sau hai năm chững doanh số, nhiều nhà đầu tư e ngại sức khỏe tài chính của ngành công nghiệp xa xỉ. Cổ phiếu LVMH đã giảm gần 27% kể từ đầu năm nay, trong khi Kering giảm 15%. Cổ phiếu của Hermes giảm nhẹ ở mức 0,9%, còn Richemont tăng 1,6% so với cùng kỳ.

Hồi đầu năm, LVMH là công ty niêm yết có giá trị nhất châu Âu, giờ họ tụt xuống vị trí thứ năm. Trong khi đó, túi xách - vốn là động lực tăng trưởng của hàng xa xỉ trước đây – nay suy yếu. Người tiêu dùng đang chuyển hướng sang các món trang sức bền bỉ hơn và đáng đầu tư.

Bảo Bảo (theo Reuters, WSJ)

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn