Nhảy đến nội dung
 

Lối đi nào cho cà phê Việt Nam?

Trong khi doanh nghiệp Việt muốn phát triển các dòng cà phê mới thì có ý kiến cho rằng, Việt Nam nên tập trung vào thế mạnh của mình.

Ngày 17.5, Báo Người Lao Động tổ chức hội thảo "Cà phê Việt Nam: Tăng lợi ích cho người trồng, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu" nằm trong chương trình "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần thứ 3.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu (thương hiệu Meet More) nói: "Khoảng 5 năm trước, chúng tôi nghiên cứu và phát triển dòng cà phê kết hợp trái cây. Sản phẩm hướng đến nhóm tiêu dùng trẻ, những khách hàng tiềm năng trong tương lai".

Ban đầu, việc đưa sản phẩm ra thị trường gặp rất nhiều khó khăn nhưng khoảng 2 năm gần đây sản phẩm đã xuất khẩu đến một số thị trường như: Hàn Quốc, Nga, Úc, Trung Quốc. Tốc độ tăng trưởng khả quan và sản lượng bình quân đạt từ 1.800 đến 2.000 tấn mỗi năm.

Ông Gruber Alexander Lukas, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn (Alambé Việt Nam) cho rằng: Thay vì cạnh tranh với những nước sản xuất khác trên thế giới, Việt Nam nên tập trung vào sản phẩm thế mạnh của mình là cà phê robusta. Tập trung quảng báo về sự độc đáo của nó là "hương vị mạnh mẽ và chất lượng cao".

Theo vị này, người tiêu dùng thế giới hiện nay có xu hướng tìm kiếm những loại cà phê có hương vị mạnh mẽ, đậm đà và sự khác biệt so với các dòng sản phẩm truyền thống trước đây. Cà phê "thật" không pha trộn, không biến tấu, đang được ưa chuộng. Họ sẵn sàng trải nghiệm những hương vị nguyên bản, cá tính rõ nét. Việc đẩy mạnh quảng bá cà phê rang xay nguyên chất 100%, có chứng nhận chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế, sẽ giúp nâng tầm cà phê Việt trên thị trường toàn cầu, không chỉ về sản lượng, mà còn về giá trị và bản sắc.

Chuyên gia từ Alambé Việt Nam khuyến cáo: Cà phê không chỉ là một loại thức uống mà Việt Nam cần giới thiệu và nhấn mạnh về câu chuyên văn hóa ẩn phía sau mỗi ly cà phê. Cần gắn sản phẩm cà phê với các vùng đất cụ thể và câu chuyện văn hóa bản địa, đặc trưng cho vùng đất ấy, con người nơi đó. 


 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn