Nhảy đến nội dung
 

Logo mới của Range Rover gây tò mò

(Dân trí) - Là một phần trong chiến lược “House of Brands” của JLR, Range Rover giờ đây trở thành một thương hiệu con độc lập.

Các thương hiệu xe sang luôn không ngừng thay đổi, nhưng một số bước chuyển mình lại diễn ra khá âm thầm. Trong khi sự tái định vị gần đây của Jaguar gây nhiều chú ý, thì thiết kế mới của Range Rover lại chọn hướng đi không ồn ào.

Range Rover vừa có một đợt làm mới hình ảnh, giới thiệu biểu tượng mới cùng một họa tiết nhận diện đặc trưng, đánh dấu một bước chuyển nhẹ nhàng nhưng không xa rời truyền thống.

Biểu tượng mới gồm hai chữ R xếp chồng và đối xứng nhau, lần đầu xuất hiện trong một buổi thuyết trình với nhà đầu tư, sau đó tiếp tục được giới thiệu trong thông cáo báo chí tại Tuần lễ Thiết kế Milan. Logo này được đặt trên đỉnh một cổng vòm, hiển thị bằng màu vàng với diện mạo tinh tế; khi chuyển sang màu đen, vẻ tinh tế, sang trọng giảm bớt.

Cùng lúc, Range Rover cũng công bố “Họa tiết Range Rover” - một mô hình lặp lại của các chữ R lồng vào nhau. Dù JLR chưa tiết lộ họa tiết này sẽ được dùng vào mục đích gì, nhưng rất có thể nó sẽ xuất hiện ở mặt ca-lăng hoặc bề mặt nội thất.

Trao đổi với tạp chí Autocar, JLR cho biết biểu tượng mới này sẽ không thay thế dòng chữ “Range Rover” quen thuộc trên xe. Thay vào đó, nó ra đời như một biểu tượng phụ, dùng trong những trường hợp dòng chữ tiêu chuẩn không phù hợp, chẳng hạn như trên nhãn mác, là một phần trong họa tiết lặp lại, hoặc tại các không gian trưng bày nơi cần dùng biểu tượng thay vì logo dạng chữ.

Do đó, biểu tượng mới này sẽ không thay thế logo hình oval có chữ Land Rover vẫn đang được gắn trên các mẫu Range Rover hiện tại.

Biểu tượng mới được giới thiệu như một phần trong chiến lược “House of Brands” của JLR - chia các dòng xe Jaguar, Discovery, Defender và Range Rover thành các thương hiệu con độc lập. Sau khi Jaguar và Range Rover đều đã có logo mới, hiện chỉ còn Discovery và Defender vẫn chưa được làm mới nhận diện thương hiệu.

Hiện JLR chưa tiết lộ mẫu xe nào sẽ mang biểu tượng chữ R kép mới này. Tuy nhiên, với mẫu Range Rover chạy điện hoàn toàn sắp ra mắt, dự kiến sẽ có công suất 542 mã lực nhờ hệ dẫn động 2 mô-tơ, không quá bất ngờ nếu đây là mẫu xe đầu tiên mang biểu tượng mới đi vào sản xuất.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn