Nhảy đến nội dung
 

LG 'bứt phá' trong quý 1/2025: Lợi nhuận vượt mốc nghìn tỉ năm thứ 6 liên tiếp

LG công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 đầy ấn tượng, với doanh thu 22,74 nghìn tỉ KRW và lợi nhuận hoạt động 1,26 nghìn tỉ nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mảng điện tử gia dụng và kinh doanh B2B.

Các mảng kinh doanh chủ lực ghi nhận kết quả bứt phá

LG ghi nhận mức doanh thu hợp nhất kỷ lục lên đến 22,74 nghìn tỉ KRW. Lợi nhuận hoạt động đạt 1,26 nghìn tỉ KRW, vượt mốc 1 nghìn tỉ KRW trong 6 năm liền. Kết quả ấn tượng này đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững ở các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, đặc biệt là mảng B2B (kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp), các dịch vụ phi phần cứng như dịch vụ đăng ký (subscription) và nền tảng webOS, cùng kênh bán hàng trực tiếp đến người dùng (D2C).

Hai mảng chiến lược trong lĩnh vực B2B và động lực tăng trưởng trong tương lai của LG là Giải pháp Xe cộ (Vehicle Solution) và Hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận hoạt động kỷ lục. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động hợp nhất từ Công ty Giải pháp Xe cộ và Công ty Giải pháp Xanh (Eco Solution) tăng 37,2% so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu tăng 12,3%.

Công ty Giải pháp Điện tử Gia dụng (Home Appliance Solution) - nguồn lợi nhuận chính của LG - cũng đạt doanh thu quý cao nhất lịch sử, tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu toàn cầu và đang chuyển đổi nhanh chóng với các mô hình mới như dịch vụ cho thuê và bán hàng trực tiếp. Bên cạnh đó, giải pháp truyền thông và giải trí cũng ghi nhận kết quả ổn định nhờ đà tăng trưởng liên tục của dịch vụ quảng cáo và nội dung trên nền tảng webOS.

Các đơn vị kinh doanh ghi nhận tăng trưởng ấn tượng

Công ty Giải pháp Điện tử Gia dụng LG lập kỷ lục mới về doanh thu với mức 6,70 nghìn tỉ KRW và lợi nhuận hoạt động 644,6 tỉ KRW, tăng lần lượt 9,3% và 9,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bước sang quý 2, LG dự báo gặp nhiều bất ổn hơn do những biến động trong chính sách thương mại toàn cầu và áp lực cạnh tranh thị trường. Để thích ứng, LG sẽ mở rộng danh mục sản phẩm mới và sản phẩm chủ lực, đẩy mạnh dịch vụ cho thuê và bán hàng trực tuyến. LG cũng ưu tiên khai thác các cơ hội kinh doanh B2B như thiết bị gia dụng tích hợp, động cơ và máy nén, đồng thời tối ưu hoá hiệu quả hoạt động để nâng cao khả năng cạnh tranh về chi phí.

Công ty Giải pháp Truyền thông và Giải trí LG đạt doanh thu 4,95 nghìn tỉ KRW và lợi nhuận 4,9 tỉ KRW trong quý 1/2025. Dù nhu cầu TV giảm, doanh thu vẫn ổn định nhờ sự tăng trưởng của dịch vụ quảng cáo và nội dung trên nền tảng webOS. Tuy nhiên, biên lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá tấm nền LCD và chi phí tiếp thị tăng. Trong quý 2, LG tập trung tạo ra sự cộng hưởng giữa các mảng kinh doanh màn hình gồm TV, màn hình thương mại và giải pháp công nghệ thông tin (laptop, màn hình máy tính), đồng thời gia tăng lợi nhuận qua các dòng sản phẩm cao cấp. Với nền tảng webOS, LG tiếp tục mở rộng phạm vi địa lý và danh mục sản phẩm, tăng cường hợp tác chiến lược để duy trì đà tăng trưởng.

Công ty Giải pháp Xe cộ LG ghi nhận doanh thu 2,84 nghìn tỉ KRW và lợi nhuận hoạt động 125,1 tỉ KRW, cao nhất từ trước đến nay, chủ yếu từ lượng đơn đặt hàng lên đến 100 nghìn tỉ KRW. Lợi nhuận của mảng hệ thống thông tin giải trí trên xe được cải thiện đáng kể nhờ gia tăng tỷ trọng sản phẩm cao cấp. Quý 2, LG duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ổn định qua việc mở rộng kinh doanh các sản phẩm giá trị cao, tối ưu hóa hoạt động sản xuất linh kiện xe điện (EV) và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực.

Công ty Giải pháp Xanh LG cũng đạt doanh thu và lợi nhuận hoạt động cao kỷ lục, lần lượt đạt 3,05 nghìn tỉ KRW và 406,7 tỉ KRW, tương ứng với biên lợi nhuận là 13,3%. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu tăng 18,0% và lợi nhuận hoạt động tăng 21,2%. Kể từ đầu năm 2025, mảng HVAC đã được tách thành một công ty độc lập với hiệu suất hoạt động tốt nhờ phân bổ nguồn lực hiệu quả và chiến lược tập trung vào mảng B2B.

Bên cạnh Công ty Giải pháp Xe cộ, Công ty Giải pháp Xanh cũng là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng mảng B2B của LG. Trong quý 2, LG sẽ đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm HVAC dân dụng mới, ký kết hợp đồng điều hòa không khí thương mại tại các thị trường mới nổi, tập trung vào các dự án công nghiệp và sản xuất điện quy mô lớn, gồm trung tâm dữ liệu AI, tận dụng các giải pháp điều hòa không khí quy mô siêu lớn của mình.

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn