Nhảy đến nội dung
 

Lắp trụ sạc V-Green tại nhà, chủ xe VinFast chia sẻ: 'Chi phí 15 triệu, thu được 1,2 triệu/tháng'

Anh Nguyễn Cao Quang đã đầu tư gần 15 triệu đồng để lắp đặt trụ sạc xe điện có công suất 22kW ngay tại nhà. Sau khi đưa vào sử dụng, trụ sạc này mang lại doanh thu trung bình 1,2 triệu đồng mỗi tháng.

Trong chương trình Trên Ghế ngày 21-6, anh Nguyễn Cao Quang (Hà Nội), chủ xe VinFast VF 5, chia sẻ trải nghiệm thú vị xung quanh việc lắp trụ sạc V-Green tại nhà.

* Vì sao anh có ý tưởng lắp trụ sạc cá nhân và biến thành trụ sạc công cộng?

- Khi tôi mua xe điện, nhu cầu về địa điểm sạc pin rất quan trọng. Trạm sạc công cộng cách nhà tôi chỉ khoảng 300m. Tuy nhiên số lượng xe điện ngày càng nhiều, nhu cầu sạc pin của người dùng là rất lớn.

Vì thế, tôi nghĩ rằng cần thiết phải lắp một trụ sạc tại nhà.

* Vậy anh đã làm gì để trở thành đối tác của V-Green và chi phí để lắp một trụ sạc là bao nhiêu?

- Tôi cần đáp ứng 3 tiêu chí để trở thành đối tác của V-Green. Thứ nhất, khu vực lắp trụ sạc phải có diện tích đủ để đậu xe. Thứ hai, phải lắp camera giám sát khu vực sạc pin. Thứ ba, người lắp trụ sạc phải đảm bảo về việc phòng cháy chữa cháy.

Quá trình hợp tác với V-Green diễn ra thuận lợi. Sau khi liên hệ với tổng đài, tôi chỉ mất 2 ngày để hoàn thành việc lắp đặt trụ sạc vào tháng 2-2025.

Tôi lắp trụ sạc công suất 22kW, chi phí gần 15 triệu đồng. Nếu người khác chọn trụ sạc 11kW, số tiền chỉ khoảng 11 triệu đồng.

* Tần suất anh và những người khác sử dụng trụ sạc này như thế nào?

- Tôi sử dụng VinFast VF 5, khi dùng đi lại hằng ngày chỉ cần phải sạc sau mỗi 4-5 ngày.

Trong khi đó, một anh tài xế chạy xe Xanh SM tối nào cũng sẽ sạc ở đây. Một lượng xe khác dù không đều đặn là các khách sạc pin vãng lai khi cần sạc chậm. Từ khi lắp đặt vào tháng 2-2025 đến nay, tôi nhận thấy khoảng 2-3 tuần sẽ có 4-5 xe mới đến sạc.

Thông thường, tôi sẽ sạc pin vào lúc 18h sau khi đi làm về. Đến 22h, anh tài xế Xanh SM sẽ về sạc pin đến sáng hôm sau. Đây là trạm sạc công suất nhỏ nên những chiếc xe sạc pin đầy mà vẫn chưa rút sạc sẽ không bị phạt tiền.

Ngoài ra, những chiếc xe khác là khách vãng lai không có khung giờ cố định.

* Ở trụ sạc này, anh có để lại số điện thoại cá nhân của mình. Điều này có gây phiền toái cho anh không?

- Thực tế việc cắm sạc rất đơn giản, ai cũng có thể tự làm mà không cần hướng dẫn. Từ lúc tôi lắp trụ sạc đến nay chưa có sự cố gì. Vì thế, tôi không bị ảnh hưởng hay có điều gì gây phiền toái.

Khu vực tôi đang ở có an ninh tốt. Trụ sạc cũng có bộ phận bảo vệ, các chi tiết liên quan đến điện được bọc kỹ càng, khó tháo lắp nên có thể đảm bảo an toàn.

* Trụ sạc này để ngoài trời, vậy thời tiết nắng mưa thất thường có ảnh hưởng đến chất lượng hay không?

- Trước khi lắp trụ sạc, V-Green đã khảo sát và nhận định địa điểm của tôi đủ điều kiện để lắp trụ sạc. Vì thế trong điều kiện nắng mưa thất thường, trụ sạc này vẫn có thể đảm bảo an toàn, đủ nguồn điện để xe sử dụng.

* Trụ sạc này người dùng có thể sạc miễn phí. Vậy nguồn thu của anh đến từ đâu?

- Hằng tháng, tôi có 2 nguồn thu đều đặn từ trụ sạc này.

Thứ nhất là thu nhập từ chia sẻ lợi nhuận của V-Green với mức 750 đồng/kW. Thứ hai là sự chênh lệch giá điện mà V-Green trả cho tôi và tôi phải trả cho điện lực.

Cho đến nay sau 4 tháng, trụ sạc này đã đem lại thu nhập khoảng 4,7 triệu đồng, trung bình khoảng 1,2 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, tôi có được một chỗ sạc tại nhà miễn phí.

* Có kỷ niệm nào về các khách hàng sạc pin để lại cho anh nhiều ấn tượng?

- Một lần vào khoảng 23h đêm, một anh taxi ở Phú Thọ chở khách xuống Hà Nội, xe gần hết pin. Khi đến trạm sạc lớn đã hết chỗ, anh ấy tìm đến trụ sạc này. Ban đầu anh ấy ngại, không dám dùng nên đã gọi điện cho mình. Sau khi tôi nói rằng đây là trạm sạc miễn phí dành cho tất cả mọi người, anh ấy mới tự tin sạc pin cho xe.

Sau 2 tiếng sạc pin, xe đã đủ điện để đi về Phú Thọ.

* Trước khi đầu tư trụ sạc tại nhà, anh là một người sử dụng VinFast VF 5. Anh có nhận xét gì về chiếc xe này?

- Đối với tôi, việc sở hữu và sử dụng xe điện VinFast là một trải nghiệm xứng đáng. Tôi ấn tượng 2 điểm trên chiếc VF 5 này. Đầu tiên là độ chắc chắn của khung gầm xe. Thứ hai, vận hành xe điện êm ái và sạch sẽ, không bị mùi xăng.

Một điểm chưa hài lòng là phần mềm của xe cần cải thiện hơn. Đôi lúc phần mềm của xe bị lỗi, tuy nhiên đây không phải là vấn đề quá lớn.

* Cách sạc pin với trụ sạc này như thế nào?

- Việc sạc pin cho VinFast VF 5 rất đơn giản, dù ở trụ cá nhân cũng sẽ giống với sạc ở trụ lớn.

Đầu tiên, cần rút đầu sạc ra khỏi trụ. Tiếp theo, mở nắp cổng sạc pin trên xe. Cuối cùng là cắm súng sạc vào cổng sạc.

Với trụ công suất nhỏ, tôi chỉ cần phải mở 1 nắp phía trên là có thể cắm được đầu sạc vào cổng sạc, không cần phải mở cả 2 nắp như các trụ công suất lớn.

* Cảm ơn anh rất nhiều.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn