Lắp trụ sạc tại nhà, chủ xe VinFast VF 6 chia sẻ: 'Lợi đơn lợi kép, vừa được sạc miễn phí, vừa được trả thêm tiền điện'

L ắp trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà, anh Bùi Quý Long (chủ xe VinFast VF 6 ở TP.HCM) nhận thấy lợi ích mà trạm sạc mang lại thậm chí còn lớn hơn doanh thu hay lợi nhuận thu được.
![]() |
Anh Bùi Quý Long (TP.HCM) trong ngày nhận bàn giao chiếc VinFast VF 6. |
- Vì sao anh quyết định đầu tư một trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà thay vì sử dụng trạm sạc công cộng như phần lớn người dùng xe điện hiện nay?
Lý do đầu tiên là tôi có không gian để đỗ xe, có sân phía trước nên có thể lắp được trạm sạc tại nhà.
Thứ hai, lắp trụ sạc nhượng quyền của V-Green là phương án “lợi đơn lợi kép”: Tôi vừa được sạc pin miễn phí, vừa được V-Green trả lại tiền điện tương đương 750 đồng/kWh mà không cần đi ra trạm sạc công cộng.
![]() |
Trạm sạc nhượng quyền của anh Bùi Quý Long được lắp đặt gọn gàng với thủ tục giản tiện. |
- Việc lắp đặt trụ sạc tại nhà có khiến anh mất nhiều thời gian hay phải chuẩn bị các thủ tục kỹ thuật phức tạp không?
Không, mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản. Tổng thời gian từ khi tôi liên hệ đến khi trạm chính thức hoạt động chỉ khoảng 10 ngày.
Thời điểm có nhu cầu, tôi đăng tải lên hội nhóm trên mạng xã hội. Nhân viên V-Green sau đó đã chủ động phản hồi ngay. Tôi cung cấp các thông tin về hạ tầng điện tại gia, bao gồm sử dụng điện 1 pha, hiệu điện thế luôn cao hơn 220V. Sau đó, bạn nhân viên đã tư vấn cho tôi chọn loại trụ sạc, soạn hợp đồng ký kết, sau đó bộ sạc được gửi về nhà để lắp đặt.
Trong số các lựa chọn được tư vấn, tôi quyết định chọn trụ 11 kW để có thể sử dụng cho nhiều dòng xe lớn hơn trong tương lai. Sau khi nghiệm thu, đánh giá việc lắp đặt đã đủ tiêu chuẩn, phía V-Green đã kích hoạt để trạm đi vào hoạt động.
![]() |
Phụ kiện cho trụ sạc nhượng quyền đều do V-Green cung cấp. |
- Tổng chi phí anh phải bỏ ra để lắp đặt trụ sạc 11kW là bao nhiêu?
Tổng chi phí tôi phải bỏ ra chỉ khoảng 14 triệu đồng, trong đó, bao gồm 12 triệu đồng tiền trụ. Còn lại là chi phí các phụ kiện để đảm bảo an toàn như cầu dao, bộ chống sét lan truyền, cọc tiếp địa chống rò rỉ điện, thiết bị chống mất pha, quá áp, thấp áp, công tơ điện để đo lượng điện tiêu thụ và thêm bộ RCBO chống giật. Trước khi quyết định làm trạm sạc, tôi đã cân nhắc rất kỹ và nghĩ rằng an toàn là điều quan trọng nhất nên đầu tư kha khá vào phụ kiện.
Toàn bộ trụ sạc và phụ kiện tôi đều mua hàng chính hãng từ V-Green. Tôi tin tưởng vào tiêu chuẩn mà V-Green đặt ra, nên hoàn toàn yên tâm vào chất lượng sản phẩm.
![]() |
Anh Long tính toán có thể nhận được lợi nhuận tới 600.000 đồng/tháng. |
- Kể từ khi trạm hoạt động, doanh thu từ việc chia sẻ sạc pin đã đem lại cho anh con số cụ thể như thế nào mỗi tháng?
Sau khi lắp đặt trạm, ngoài tôi thì còn có những người dùng xe điện gần nhà cùng sử dụng. Theo thống kê, trong thời gian 26/4-25/5, lượng điện ghi nhận trên trụ sạc là 293,61 kWh, tương đương với số tiền tôi nhận được từ V-Green là 1.422.411 đồng, trong đó, hoa hồng 750 đồng/kWh là 215.803 đồng.
Kết quả là trong tháng đầu tiên, tôi có lợi nhuận 203.740 đồng. Cùng cách tính này, lợi nhuận của tôi giai đoạn 26/5-17/6 là 411.926 đồng. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng tôi có thể thu được 550.000-600.000 đồng từ trụ sạc này.
- Con số này đã đáp ứng được kỳ vọng của anh khi quyết định đầu tư?
Thực ra, tôi đầu tư trụ sạc này không kỳ vọng mang lại lợi nhuận như một bài toán kinh doanh thuần túy. Bởi vì, số tiền đầu tư cho trạm sạc không lớn, chỉ 14 triệu đồng.
Điều tôi cảm thấy hài lòng là mình có một trạm sạc tại nhà, thuận tiện trong quá trình sử dụng xe. Mặt khác, chính sách nhượng quyền của V-Green giúp tôi đã được sạc pin miễn phí, lại còn được hỗ trợ chi phí điện năng. Ngoài ra, tôi muốn có trụ sạc chậm tại nhà để giữ cho bộ pin của xe được bền hơn.
Tôi nghĩ rằng 2 yếu tố này quan trọng hơn lợi nhuận từ trạm sạc mang lại.
- Với những người đang có ý định lắp đặt trạm sạc nhượng quyền V-Green tại nhà, lời khuyên của anh là gì?
Thứ nhất, như tôi đã nói, với những người sử dụng xe thông thường, lắp trạm sạc sẽ thuận tiện trong việc sạc pin.
Thứ hai, những người chạy xe dịch vụ bằng xe điện cũng nên lắp một trụ sạc tại nhà nếu điều kiện không gian cho phép. Bởi vì, một người kinh doanh chạy xe dịch vụ cần tối ưu chi phí mỗi tháng. Việc chuyển sang xe điện để tiết kiệm chi phí nuôi xe đã thể hiện điều đó.
Giờ đây, nếu lắp trạm sạc tại nhà, họ chỉ cần đầu tư một số vốn không quá lớn nhưng hàng tháng được nhận lại doanh thu từ V-Green. Khoản tiền mà V-Green trả lại sẽ giúp các bác tài không phải lo lắng về chi phí điện hàng tháng.
Bên cạnh đó, nếu lắp trạm sạc tại nhà, việc đi sạc pin cực kỳ đơn giản, kể cả với những người không sống gần trạm công cộng. Vì thế, tôi thực sự khuyên các bác tài chạy xe dịch vụ nếu có sân bãi hãy đầu tư một trạm sạc tại nhà.
- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!