Làm rõ vụ 5 du khách ăn bún, cháo bị tính giá 810.000 đồng ở Quảng Ninh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra, xác minh thông tin một du khách tố bị "chặt chém" khi ăn bún, cháo, bánh cuốn tại nhà hàng Thu Hương.
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết với nội dung một khách hàng tên H. (trú ở tỉnh Phú Thọ) trong chuyến du lịch tại Quảng Ninh đã bị nhà hàng Thu Hương (dãy phố cổ phường Bãi Cháy) "chặt chém" giá cả khi ăn bún, phở.
Theo thông tin đăng tải, ngày 25/6, sau khi di chuyển tới phường Bãi Cháy, Quảng Ninh để du lịch, gia đình chị H. gồm 5 người (4 người lớn, 1 trẻ nhỏ) đã vào nhà hàng Thu Hương để ăn trưa.
Sau khi vào nhà hàng, nhân viên tại đây tới đưa cho chị 1 tờ thực đơn không ghi giá rồi rời đi. Chị H. gọi 3 bát bún hải sản, 1 đĩa bánh cuốn và 1 bát cháo cho trẻ em nhưng không hỏi giá.
Sau bữa ăn, chị H. yêu cầu tính tiền và bất ngờ khi số tiền phải trả là 810.000 đồng (trong đó bún hải sản có giá 150.000 đồng/bát, bánh cuốn 150.000 đồng/suất, cháo 150.000 đồng/bát, nước ép 60.000 đồng/cốc).
Khi thắc mắc về giá cả, chị H. và phía nhà hàng Thu Hương đã có lời qua tiếng lại. Vì không muốn mất thời gian, nên chị H. đã trả tiền rồi rời đi.
Sau khi bài viết được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng mức giá đó là quá đắt so với mặt bằng chung.
Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện nhà hàng Thu Hương xác nhận có nhóm du khách như vậy đã tới sử dụng dịch vụ tại nhà hàng nhưng nhiều thông tin lan truyền chưa chuẩn xác.
Người đại diện giải thích, thời điểm nhóm du khách tới ăn là vào buổi trưa, lúc đó nhà hàng rất đông khách. Nhân viên nhà hàng mang thực đơn ra, sau khi xem, nhóm du khách gọi 3 bát bún hải sản đặc biệt, 1 đĩa bánh cuốn chả mực và 1 bát cháo.
"Nhân viên của nhà hàng cũng sơ suất khi khách gọi bún hải sản đặc biệt nhưng không nói giá từ đầu.
Nhóm khách xem thực đơn rồi liên tục yêu cầu bún hải sản đặc biệt. Đó là loại không có trong thực đơn nên giá sẽ đắt hơn bình thường. Hải sản trong bát bún đều là loại tươi sống bắt từ bể ra", đại diện nhà hàng Thu Hương cho biết.
Đại diện nhà hàng này cho biết thêm, buổi sáng nhà hàng bán bún với giá 80.000 đồng/bát và có ghi giá trong thực đơn, buổi trưa giá một bát bún hải sản là 100.000 đồng. Mức giá 150.000 đồng bị khách hàng tố là loại bát có thêm số lượng hải sản theo yêu cầu của người ăn.
Liên quan đến thông tin chia phần trăm tiền hóa đơn cho tài xế taxi khi đưa khách tới, đại diện chủ nhà hàng khẳng định là có, nhưng chỉ với những đoàn khách số lượng lớn.
"Nhà hàng nào cũng phải có cách để thu hút khách, việc trả 5% tiền hóa đơn bữa ăn chỉ áp dụng cho tài xế đưa những đoàn khách đông người tới, những khách lẻ tẻ thì chỉ bồi dưỡng tài xế chai nước ngọt thôi", đại diện nhà hàng Thu Hương cho hay.
Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý.
Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra, xác minh thông tin nội dung phản ánh. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm, đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, công khai kết quả xử lý trên phương diện truyền thông để định hướng dư luận.