Nhảy đến nội dung
 

Lái ôtô điện 'one pedal' có tiết kiệm pin không?

Tôi mới sử dụng xe điện nên còn khá băn khoăn về cách sử dụng tính năng phanh tái tạo năng lượng như thế nào cho hiệu quả. Tôi thấy khi đặt mức độ tái tạo cao, hay còn gọi lái xe một bàn đạp (one pedal), không cần dùng phanh, thì rõ ràng chúng ta sẽ có nhiều điện nạp lại pin, nhưng lại thiệt về quãng đường vì xe dừng nhanh. Như vậy, chúng ta sẽ lại phải đạp ga thêm nhiều lần nữa để bù lại quãng đường, tức hao tốn pin sẽ tăng thêm.

Trong khi đó nếu đặt mức độ phanh tái tạo thấp, tuy pin nạp lại được ít nhưng lợi về quãng đường nên số lần đạp ga ít, đỡ tiêu pin.

Xin hỏi trong hai cách lái này, cách lái nào sẽ tối ưu, hoặc kết hợp như thế nào theo từng điều kiện giao thông để đạt mức độ tiêu thụ điện ít nhất. Nhờ mọi người tư vấn giúp, xin cảm ơn.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn