Nhảy đến nội dung
 

Khách Ấn Độ thay đổi du lịch ASEAN như thế nào?

khach an do thay doi anh 1

Ngành du lịch nước ngoài (outbound) tăng tốc của Ấn Độ đang thúc đẩy một số nước Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia hình dung lại cách tiếp cận dòng khách này bằng cách đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, nới lỏng các yêu cầu nhập cảnh và quảng bá trên các nền tảng kỹ thuật số.

Các quốc gia trên hiện coi Ấn Độ là thị trường nguồn hàng đầu.

Khách Ấn Độ đã thay đổi

Hiện, khách từ "Tiểu lục địa" ưu tiên đặt phòng ngắn hạn, lên kế hoạch nhanh chóng và chuyển sang áp dụng kỹ thuật số.

Hầu hết chuyến đi được đặt chỉ 1-2 tháng trước khi khởi hành, ngắn hơn nhiều so với thời gian lên kế hoạch trung bình ở các thị trường phương Tây. Sự thay đổi này buộc các điểm đến trở nên nhạy bén hơn. Doanh nghiệp cần cung cấp tính khả dụng và giá cả linh hoạt, hệ thống đặt phòng trực tuyến liền mạch.

LƯỢNG KHÁCH ẤN ĐỘ TẠI 4 NƯỚC ASEAN TRONG QUÝ ĐẦU TIÊN 2025
Nguồn: India Today
NhãnMalaysia Thái Lan Việt Nam Singapore

Triệu lượt 10.19.5564.31

Một điểm thay đổi khác nằm ở thói quen lựa chọn điểm đến. Du khách từ xứ tỷ dân ưu tiên các cung đường khác biệt, đậm văn hóa bản địa và những trải nghiệm nhập vai.

Ngoài ra, khách Ấn Độ ngày càng thích du lịch cá nhân, do cộng đồng dẫn dắt hơn là lưu trú tại khách sạn truyền thống. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch trên khắp Đông Nam Á đang cải tiến các dịch vụ bao gồm các lựa chọn độc đáo, bản địa hóa vượt ra ngoài các điểm tham quan chính thống, theo TTW.

Dân số đông, mức lương trung bình tăng, nhu cầu du lịch nước ngoài cao khiến Ấn Độ đang trở thành thị trường "tạo ra xu hướng du lịch".

Đáp lại, các nền tảng đang phát triển các chương trình khách hàng thân thiết được bản địa hóa, cải thiện giao diện người dùng và điều chỉnh nội dung bằng ngôn ngữ Ấn Độ. Tất cả đều được thiết kế để chuyển đổi sự quan tâm thành hành động trên toàn hành lang ASEAN.

Thái Lan hết cảnh dẫn đầu thị trường

Năm 2024, Thái Lan vẫn là nước hưởng lợi chính từ sự bùng nổ du lịch nước ngoài của Ấn Độ nhờ chính sách nhập cảnh "dễ thở" và hệ sinh thái du lịch được thiết lập bài bản.

Nhưng trật tự đã thay đổi vào giai đoạn nửa đầu năm 2025. Malaysia vươn lên vị trí đầu tiên trong danh sách điểm đến hút nhiều khách Ấn Độ nhất trong quý đầu tiên năm 2025. Xứ chùa Vàng lui về hạng 2 và Việt Nam xếp thứ 3.

khach an do thay doi anh 2

Nam du khách Ấn Độ Sankalp dành thời gian khám phá các điểm đến và quay vlog khi đến Việt Nam du lịch. Ảnh: Linh Huỳnh.

Tuy nhiên, cách tiếp cận của xứ chùa Vàng đang dần thay đổi. Thay vì chỉ tập trung vào việc tăng số lượng khách đến, Thái Lan, cùng với các quốc gia ASEAN khác, hiện ưu tiên những trải nghiệm du lịch chất lượng cao, có ý nghĩa, đặc biệt là ưu tiên thế hệ du khách trẻ, khả năng chi trả cao và am hiểu công nghệ.

Các quốc gia như Việt Nam, Indonesia và Malaysia không bị tụt lại phía sau.

Theo TTW, 3 thị trường này đang xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch mới, mở rộng các tuyến bay và điều chỉnh trải nghiệm cho thị trường Ấn Độ bao gồm các lựa chọn thực phẩm chay đến hướng dẫn viên nói tiếng Hindi và ví kỹ thuật số hoạt động xuyên biên giới.

Ngoài ra, mở rộng khả năng đáp ứng bên ngoài việc giải trí đơn thuần cũng được các nước này nhắm đến, "tự định vị" mình là trung tâm cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hội nghị và các chương trình du học, đặc biệt là du lịch y tế.

Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.

> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn