Nhảy đến nội dung

'Khách đến Phú Quốc, cán bộ phải cười đón và chào mừng'

Vụ xé thẻ máy bay của khách Đài Loan hôm 13-5, địa phương và doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc cho rằng một số ít người còn thiếu sót, nhưng cũng không thể phủ nhận đảo ngọc nỗ lực, trở thành điểm đến hấp dẫn, khách quốc tế hài lòng.

Cần biết nở nụ cười chào khách và nói lời cảm ơn

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc cho biết khách quốc tế đến Phú Quốc chơi đều rất hài lòng và đánh giá rất tốt về địa phương. Là điểm đến của nhiều khách quốc tế ở nhiều thị trường như Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc…, một bộ phận số ít người làm du lịch ở Phú Quốc vẫn còn hạn chế về việc giao tiếp ngôn ngữ với khách.

Do ngôn ngữ trao đổi không được tốt, việc xảy ra nhiều hiểu lầm trong trao đổi, giải thích và hướng dẫn khách là khó tránh khỏi.

"Dù còn một số ít người bị rào cản về ngôn ngữ giao tiếp, làm du lịch cần phải có thái độ niềm nở, thân thiện với khách.

Qua vụ xé thẻ lên máy bay của khách Đài Loan hôm 13-5, chúng tôi mong những người làm du lịch ở Phú Quốc, đặc biệt là khi khách quốc tế nhập cảnh thì nhân viên, cán bộ cần phải biết nở nụ cười và nói lời chào mừng; khách xuất cảnh thì nói chào tạm biệt và cảm ơn", đại diện một đơn vị lữ hành ở Phú Quốc chia sẻ.

Bà Xin Yi - du khách Trung Quốc - nhận định du lịch Phú Quốc có nhiều cái nhất như cảnh sắc biển đảo đẹp, miễn visa cho khách nước ngoài, dịch vụ du lịch chất lượng.

"Tôi nghĩ chính quyền địa phương, khách sạn, nhà hàng đều phải phối hợp hỗ trợ nhau, xúc tiến quảng bá, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và đặc biệt xây dựng một điểm đến thân thiện cởi mở, người dân mến khách nữa là rất tuyệt vời", bà Yi nói.

Mỗi người dân Phú Quốc là một đại sứ du lịch

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, quý 1-2025 Kiên Giang ước đón hơn 3,1 triệu lượt khách. Khách quốc tế gần 500.000 lượt khách. Trong đó TP Phú Quốc ước đón hơn 2 triệu lượt khách, khách quốc tế hơn 474.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch trong tỉnh ước đạt hơn 13.000 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp làm du lịch Phú Quốc dự báo số lượng khách quốc tế còn tăng hơn trong thời gian tới đây.

"Hiện cơ sở hạ tầng đến cơ sở vật chất du lịch Phú Quốc luôn có sự đổi mới; đội ngũ nhân lực phục vụ du lịch ở khách sạn, nhà hàng và hướng dẫn viên ở Phú Quốc rất tốt, thân thiện, cởi mở và để lại sự hài lòng trong tôi và du khách", ông Đỗ Trọng Hiệp - ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Việt Nam - cho hay.

Ông Trần Minh Khoa - chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho hay Phú Quốc đang trên đà phát triển vượt bậc về du lịch, không khó tránh khỏi có những chuyện thiếu sót xảy ra.

Để khắc phục điểm yếu này, Phú Quốc đã ban hành quy tắc ứng xử, không chỉ ứng xử với khách trong nước mà còn đối với khách quốc tế.

"Phú Quốc hiện đón rất nhiều khách quốc tế là người Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nga… đến chơi. Trên tinh thần hiếu khách, địa phương luôn khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, du lịch phải có thái độ phục vụ nhiệt tình, hiếu khách, mến khách, chiều khách.

Thời gian tới sự kiện APEC 2027 tổ chức ở Phú Quốc, địa phương đã xây dựng chương trình mỗi người dân là đại sứ du lịch để cùng với đơn vị lữ hành, doanh nghiệp đưa Phú Quốc đến gần hơn với khách quốc tế", ông Khoa nhấn mạnh.

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn