Kênh karaoke bỗng xếp trên Sơn Tùng, Soobin
Tài khoản Hiếu Organ chuyên đăng video nhạc nền karaoke có hơn 50 triệu lượt xem mỗi tháng. YouTube xếp người này trên hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam.
|
Tài khoản "lạ" đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng nghệ sĩ của YouTube Việt Nam. |
Từ 21/7, YouTube đóng chức năng mục Thịnh hành (Trending) trên nền tảng. Người dùng muốn xem các video được quan tâm trong thời gian thực, phải chuyển sang website YouTube Charts. Hiện công cụ này mới chỉ có phần âm nhạc, chưa chính thức hỗ trợ cho khu vực Việt Nam.
Khi tìm kiếm theo khu vực địa lý, nền tảng trả về kết quả các nghệ sĩ có lượng theo dõi cao nhất. Tại Việt Nam, xuất hiện kênh “lạ”, không phải ca sĩ nổi tiếng hay chương trình truyền hình ăn khách.
Tài khoản Hiếu Organ hiện đứng thứ 2, chỉ sau gameshow Em Xinh Say Hi về lượng xem trong 28 ngày gần nhất ở YouTube. Người này đứng trên những cái tên đình đám của showbiz hiện tại như Phương Mỹ Chi, Soobin, Sơn Tùng, Hòa Minzy.
Cũng sản xuất âm nhạc, nhưng Hiếu Organ không tung ra bài hát mới. Kênh này vốn là tài khoản chuyên đăng tải video nhạc nền hát karaoke. Theo báo cáo của YouTube, Hiếu Organ có 51 triệu lượt xem trong 28 ngày gần nhất. Mỗi ngày, người này có khoảng 1,8 triệu lượt xem. Thông số tăng mạnh vào cuối tuần.
![]() |
Hiếu Organ có lượng xem lớn, hơn 50 triệu mỗi tháng. Ảnh: YouTube Charts. |
Xin em đừng khóc vu quy, Thành phố buồn, Linh hồn tượng đá… phiên bản karaoke là video có tương tác cao nhất của tài khoản. Tuy nhiên, lượng xem phân bổ đều cho hàng chục clip giúp Hiếu Organ thu hút lượng người dùng khổng lồ. Tính riêng thông số này, tài khoản nói trên gấp đôi Sơn Tùng M-TP về lượng nghe hàng tháng.
Tính theo năm, Hiếu Organ thu về hơn 700 triệu view YouTube. Đỉnh lượng xem tập trung vào dịp Tết Nguyên đán với hơn 8 triệu một ngày. Các đợt nghỉ lễ dài ngày cũng là thời gian tài khoản tăng trưởng mạnh.
Để thay thế Trending, YouTube hướng người dùng và nhà sáng tạo đến các công cụ khác. Mục Xu hướng sẽ được thay thế bằng “YouTube Charts” trong thời gian tới. Đây là một trang nhỏ của YouTube được tạo ra để hiển thị một số nội dung phổ biến nhất trên trang web này theo thời gian thực. Tuy nhiên, nó cũng được chia thành các danh mục nhỏ, cho phép người dùng yêu thích các chủ đề nhất định có trải nghiệm tốt hơn.
Hiện tại, YouTube Charts có các bảng xếp hạng theo danh mục mới bao gồm Video, Chương trình Podcast hàng tuần và Trailer phim thịnh hành. YouTube có kế hoạch bổ sung thêm các danh mục nội dung trong tương lai.
Việc xuất hiện một kênh chuyên karaoke như Hiếu Organ trong danh sách nghệ sĩ cho thấy thuật toán của nền tảng vẫn còn lỗ hổng. Bảng xếp hạng âm nhạc vốn được tạo ra để vinh danh nghệ sĩ nổi bật và người dùng tìm nghe bài hát được nghe nhiều. Trong khi đó, những video karaoke được tạo ra để phục vụ nhu cầu hoàn toàn khác.
Đối với các nhà sáng tạo muốn nghiên cứu ý tưởng, họ được khuyến khích sử dụng Tab Ý tưởng (Inspiration Tab) trong YouTube Studio, một công cụ cung cấp các gợi ý nội dung do AI tạo ra.
Trải qua gần 20 năm hoạt động, YouTube đã chứng kiến rất nhiều sự đổi mới và điều chỉnh. Một số thay đổi được người dùng đón nhận tích cực hơn các thay đổi khác. Đơn cử, vào tháng 4 năm nay, YouTube đã thay đổi trang chủ và kích thước hình thu nhỏ - một vấn đề mà người dùng đã phàn nàn từ lâu.
Hai nhà sáng lập Google tự tay làm nên tất cả
Kể về câu chuyện của 25 doanh nhân của thế giới, sách "Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một “kho” tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn tự mình sáng tạo nên những điều ý nghĩa.