Văn Phú theo đuổi tầm nhìn 'bất động sản vị nhân sinh' - Báo VnExpress

Không gian đô thị được thiết kế khuyến khích tương tác, có hệ tiện ích chung, hoạt động cộng đồng, đáp ứng nhu cầu đa thế hệ. Kiến trúc kết nối với nghệ thuật và văn hóa, đồng thời tích hợp các giải pháp công nghệ để hỗ trợ sức khỏe cư dân.
Chiến lược của Văn Phú xoay quanh ba yếu tố gắn kết: giữa không gian và địa hình, giữa kiến trúc và văn hóa, giữa cộng đồng và các thế hệ cư dân. "Chúng tôi tin rằng bất động sản không chỉ là tài sản tích lũy, mà phải là nơi bắt đầu cho một cuộc sống tốt đẹp", đại diện doanh nghiệp nói.
Dẫn lời cố Thủ tướng Anh Winston Churchill: "Chúng ta định hình công trình, và sau đó công trình định hình chúng ta", Văn Phú nhấn mạnh vai trò của không gian sống được thiết kế từ nhu cầu thực tiễn để nâng tầm chất lượng sống.
GS.TS Nguyễn Minh Hòa, nguyên Trưởng khoa Đô thị học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, cho rằng: "Phát triển đô thị vị nhân sinh cần người nhạc trưởng có tầm nhìn. Nếu chỉ phân lô, bán nền, không theo chuẩn nào thì không thể gọi là đô thị vị nhân sinh".
Theo Văn Phú, lựa chọn triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm là hành trình dài, nhiều thách thức. Tuy nhiên, trong bối cảnh chính sách và nhu cầu xã hội thay đổi, đây là hướng đi tất yếu để bất động sản trở về đúng bản chất: phục vụ con người.