Nhảy đến nội dung
 

TP.HCM chuyển xe xăng sang xe điện, bắt đầu từ shipper: Bạn đọc quan tâm các giải pháp về pin

Nhiều ý kiến đồng tình ủng hộ hướng chuyển đổi xe xăng sang xe điện bắt đầu từ shipper và góp ý cho lộ trình chuyển đổi tại TP.HCM.

Sau bài viết "TP.HCM chuyển xe xăng sang xe điện: Bắt đầu từ 400.000 shipper", nhiều bạn đọc đã để lại bình luận thể hiện sự quan tâm, đồng tình và góp ý cho lộ trình chuyển đổi tại TP.HCM.

Chọn shipper để chuyển sang xe điện là hướng đi thực tế

Theo bạn đọc, chuyển đổi xe xăng sang xe điện bắt đầu từ shipper là hướng đi đúng đắn. Đây là lực lượng đông, tạo ảnh hưởng rõ rệt đến môi trường. 

Bạn đọc Chí Lâm viết: "Shipper là lực lượng đi liên tục, gần như hoạt động cả ngày trên đường, nếu chuyển sang xe điện thì tác động tích cực đến môi trường sẽ thấy rõ. Tôi đánh giá cao việc TP.HCM không làm dàn trải mà chọn đúng điểm đầu tiên để tạo hiệu ứng, hiệu quả".

Bạn đọc Phan Nhật cho biết: "Chọn shipper để khởi đầu là cực kỳ hợp lý, vì họ là nhóm đi nhiều nhất mỗi ngày. Nếu thành phố có chính sách hỗ trợ tốt, tôi tin sự lan tỏa sẽ rất mạnh".

Bạn đọc Trâm, người đang dùng xe điện, khẳng định: "Tôi thấy rõ sự khác biệt: không còn khói, không còn mùi dầu, chi phí giảm hẳn. Với tần suất đi nhiều như shipper, hiệu quả còn rõ hơn nữa".

"Nếu xe điện rẻ, tiện lợi và an toàn thì không cần vận động gì nhiều, người dân sẽ tự chuyển đổi thôi" - bạn đọc Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, không ít bạn đọc cho rằng việc này không chỉ góp phần giảm phát thải, mà còn tạo cú hích cho ngành công nghiệp sản xuất xe điện trong nước, mở ra hàng ngàn việc làm mới từ lắp ráp, bảo trì đến dịch vụ trạm sạc. 

"Việt Nam đã chủ động công nghệ xe máy điện, nếu làm quyết liệt sẽ như một số nước phát triển trên thế giới thì vừa sạch môi trường, vừa phát triển công nghiệp" - tài khoản KS Lê Hải nhận định.

Đổi pin 30 giây, không cần chờ sạc

Tuy đồng tình cao, nhưng vẫn còn một số băn khoăn và góp ý để việc chuyển đổi được làm hiệu quả hơn. Trong đó, các ý kiến tập trung là hạ tầng trạm sạc còn ít, phòng chống cháy nổ ở những không gian kín, việc sạc pin cần thuận tiện hơn.

Bạn đọc Nguyễn Khánh đồng tình với việc chuyển xe xăng sang xe điện, nhưng mong thành phố làm rõ lộ trình hỗ trợ cụ thể. Ví dụ như hỗ trợ tài chính như thế nào, có chính sách cho thuê pin hay không.

Nhiều bạn đọc đề xuất cách đổi pin nhanh, tương tự mô hình một số quốc gia đã áp dụng. 

"Chỉ cần quẹt thẻ, chưa tới 30 giây là lấy được pin đầy thay vào xe. Khi đã thuận tiện, người dân sẽ tự chuyển đổi" - bạn đọc Dương góp ý.

Bạn Hiếu Nguyễn chia sẻ: "Thay vì lo sạc lâu, hãy coi đó là lúc nghỉ ngơi, hồi sức. Nếu có hệ thống bản đồ trạm sạc tích hợp trong ứng dụng thì xe điện không hề bất tiện. Vấn đề là tổ chức tốt, đồng bộ và truyền thông đủ rõ".

Trong khi đó bạn đọc Khai Phong đề xuất: "Xe công, xe buýt, xe của các đơn vị hành chính nên là nhóm chuyển đổi đầu tiên. Người dân nhìn thấy sự đồng hành, gương mẫu thì niềm tin sẽ tự nhiên hình thành".

Còn bạn đọc Khoa Trang cũng cho rằng muốn thay đổi phải có chính sách đủ tầm: "Trợ giá xe điện là cần thiết, nhưng cũng nên đầu tư mạnh cho giao thông công cộng, hạ tầng xanh để đồng bộ và giảm dần áp lực xe cá nhân".

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn