Smart Gen - thế hệ tiêu dùng ‘mua sự an tâm’ với mức phí hợp lý

Trong bối cảnh nhiều biến động, thay vì cắt giảm chi tiêu, người trẻ chọn cách tối ưu giá trị mỗi đồng bỏ ra, ưu tiên sự an tâm từ sức khỏe, tài chính đến giá trị bảo vệ lâu dài.
Người trẻ “sống chắc” thay vì “sống chất”
Khảo sát toàn cầu của Deloitte về Gen Z và Millennials 2025 chỉ ra dù thu nhập tăng hàng năm, 50% Gen Z/Millennials được khảo sát vẫn cảm thấy chưa an toàn về tài chính, bởi họ cần hệ thống bảo vệ rõ ràng như bảo hiểm.
Hoàng Hiệp (27 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây, tôi thường chi tiêu theo cảm tính, thấy giảm giá là mua, bạn bè rủ thì đi, nên nhiều lần rơi vào cảnh ‘viêm màng túi’. Về sau, tôi hiểu rằng tiêu dùng thông minh cần kế hoạch, sự tỉnh táo trong lựa chọn. Giờ đây, tôi ưu tiên khoản chi mang lại sự an tâm lâu dài, kể cả thứ trước đây từng nghĩ là xa xỉ như bảo hiểm hay quỹ dự phòng”.
![]() |
Thế hệ trẻ chi tiêu có chọn lọc và đầu tư vào điều thật sự giá trị. |
Giống nhiều bạn trẻ, câu chuyện của Hoàng Hiệp minh họa cho tư duy của Smart Gen hiện đại. Họ hiểu “sống chất” phải đi cùng “sống chắc”, với kế hoạch tài chính dài hạn. Chiếc điện thoại đắt tiền có thể không quan trọng bằng việc có 50 triệu đồng trong tài khoản đầu tư. Chuyến du lịch xa được hoãn lại để ưu tiên bảo hiểm dự phòng. Họ hiểu sự khác biệt giữa “muốn có” và “cần có”, giữa “đầu tư cho bản thân” và “thỏa mãn chi tiêu”.
Quan trọng nhất, Smart Gen luôn có “plan B, C, D” cho tương lai. Vì vậy, họ không chạy theo xu hướng nhất thời, thay vào đó chọn tiêu đúng và chủ động trước mọi biến động.
Tư duy tài chính kiểu Smart Gen
Theo báo cáo Xu hướng Y tế Toàn cầu năm 2025 của WTW (Willis Towers Watson), chi phí y tế tại Việt Nam dự kiến tăng 11,2% vào năm 2025, cao hơn mức trung bình toàn cầu 10,4%. Điều này phản ánh xu hướng lạm phát y tế gia tăng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong khi nhu cầu bảo vệ sức khỏe không ngừng gia tăng. Điều này đồng nghĩa nếu hôm nay bạn chi 5 triệu đồng cho lần khám chữa bệnh, năm sau con số này có thể lên đến 5,56 triệu đồng.
Trước bối cảnh đó, nhiều Smart Gen lựa chọn sản phẩm bảo hiểm như giải pháp dự phòng tài chính chủ động. Trong đó, bảo hiểm liên kết chung (universal life) - sản phẩm kết hợp giữa bảo vệ tài chính trước rủi ro sức khỏe và tích lũy tài chính dài hạn, là lựa chọn linh hoạt và bền vững, đúng tinh thần Smart Gen với chi phí hợp lý.
Một trong những giải pháp nổi bật là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung “PRU-Bảo vệ tối đa”, vừa được Prudential Việt Nam ra mắt. Sản phẩm giúp khách hàng chủ động lên kế hoạch bảo vệ và tích lũy dài hạn.
Điểm đặc biệt của sản phẩm là tối đa giá trị bảo vệ lên đến 80 lầnphí bảo hiểm cơ bản. Mức 80 lần được ước tính dựa trên nhóm tuổi phổ biến của khách hàng Prudential, tuy nhiên số tiền bảo hiểm thực tế được tính toán linh hoạt theo độ tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe từng cá nhân. Khách hàng có thể truy cập công cụ tính phí bảo hiểm của Prudential để tham khảo mức phí phù hợp nhu cầu bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình.
Giải pháp trên giúp khách hàng được bảo vệ trước rủi ro, đồng thời có thể tích lũy tài sản bền vững và linh hoạt với kế hoạch tài chính được cá nhân hóa theo từng nhu cầu. Tham khảo minh họa chân dung khách hàng tại đây.
![]() |
Sản phẩm bảo hiểm mới của Prudential Việt Nam giúp khách hàng chủ động lên kế hoạch bảo vệ và tích lũy dài hạn. |
Việc ra mắt sản phẩm thời điểm này thể hiện sự chủ động của Prudential trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Ông Lương Thế Vinh - Giám đốc sản phẩm Prudential Việt Nam - cho biết hiện nay, nhu cầu tham gia bảo hiểm của khách hàng tăng lên. Họ nhận thức cụ thể về quyền lợi bảo hiểm trước khi quyết định mua và trong suốt quá trình tham gia.
“Dựa trên khảo sát từ Prudential, khi phát triển sản phẩm được thực hiện trong năm 2024, khách hàng quan tâm quyền lợi sống để hỗ trợ tài chính lúc sức khoẻ đi xuống, cũng như ưu tiên tích lũy, duy trì tài sản, có quỹ riêng để tận hưởng cuộc sống khi nghỉ hưu. Đó là lý do Prudential giới thiệu sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "PRU-Bảo vệ tối đa”, với mục tiêu mang đến giải pháp bảo vệ toàn diện cùng mức phí hợp lý. Chúng tôi tin sự cân bằng giữa quyền lợi hấp dẫn và chi phí phù hợp sẽ giúp khách hàng yên tâm lựa chọn, chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe, tài chính cho bản thân và gia đình”, ông khẳng định.
Độc giả tham khảo quyền lợi sản phẩm bảo hiểm liên kết chung "PRU-Bảo vệ tối đa” tại đây.