Nhảy đến nội dung
 

Sắp xếp tiếp 58 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TPHCM

(Dân trí) - Hiện UBND TPHCM đã tiếp nhận nguyên trạng 58 đơn vị sự nghiệp công lập và sẽ tiếp tục thực hiện sắp xếp trong giai đoạn 2.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ TPHCM, tính đến ngày 31/7, UBND Thành phố đã ban hành đề án tổng thể sắp xếp cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh, thành phố khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh (TPHCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Sau sắp xếp 3 tỉnh, thành phố thành một đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy của UBND TPHCM (mới) gồm có 15 cơ quan chuyên môn, giảm 28 trong tổng số 43 cơ quan trước hợp nhất, tỷ lệ giảm là hơn 65%.

Ngay sau khi sáp nhập 3 địa phương, UBND Thành phố còn có 5 cơ quan hành chính khác, giảm 1 trong tổng số 6 cơ quan trước hợp nhất, tỷ lệ giảm là gần 17%.

Sau đó, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND Thành phố trình Bộ Nội vụ, Thủ tướng Chính phủ xem xét hợp nhất 3 Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp (của 3 tỉnh, thành trước hợp nhất) theo thẩm quyền và đã được Chính phủ chấp thuận.

Như vậy, sau hợp nhất 3 ban quản lý trên, UBND Thành phố còn 3 cơ quan hành chính khác, giảm 3 trong tổng số 6 cơ quan trước hợp nhất, tỷ lệ giảm 50%.

Sau hợp nhất, TPHCM (mới) cũng đã tiếp nhận nguyên trạng 58 đơn vị sự nghiệp thành đơn vị trực thuộc UBND Thành phố và sẽ tiếp tục thực hiện sắp xếp trong giai đoạn 2.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trên, hiện UBND Thành phố đang triển khai thực hiện sắp xếp theo ngành, lĩnh vực phù hợp thực tiễn. Sau khi việc sắp xếp hoàn tất, UBND TPHCM sẽ ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị theo quy định.

Theo Sở Nội vụ TPHCM, sau 1 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, việc thực hiện sắp xếp bộ máy của thành phố cơ bản đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.

Cụ thể, hiện TPHCM đã hoàn thành việc tổ chức kiện toàn bộ máy, phân bổ, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức về nhận nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị và vận hành hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã.

Trụ sở làm việc của các đơn vị hành chính mới cũng đã được rà soát, sắp xếp lại phù hợp quy mô tổ chức. Các lĩnh vực quản lý kinh tế, văn hóa - xã hội, đất đai, tài nguyên, môi trường, quốc phòng - an ninh cơ bản duy trì ổn định. Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được triển khai kịp thời.

Các phường, xã mới tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng của địa phương cũ. Các chỉ tiêu thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công được rà soát, điều chỉnh phù hợp.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn