|
|
Chao tái xuất sau thời gian im ắng trên MXH. Ảnh: @_whynotchao_. |
Ngày 13/11, “rich kid” Chao (tên thật: Nguyễn Châu Anh, sinh năm 2003) bất ngờ đăng tải video trên tài khoản TikTok sau hơn 2 tháng im lặng. Clip mới của cô ghi lại quá trình đóng gói quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng núi phía Bắc.
Nội dung từ thiện của Chao nhanh chóng tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Trong đó, một số cho rằng hoạt động thiện nguyện của cô chỉ mang tính chất “phông bạt”, nhằm mục đích “tẩy trắng” cho lỗi lầm trước đó.
Dưới phần bình luận, một người dùng cho rằng dạng nội dung này tương đối mới trên tài khoản của Chao. Trước đó, cô chỉ tập trung thực hiện các video về cuộc sống du học tại Mỹ. Song, “rich kid” này nhanh chóng lên tiếng đáp trả, phủ nhận ý kiến trên.
“Dạ, mình vẫn làm (PV: từ thiện) mà chắc bạn chưa xem đó ạ. Mình là đại sứ dự án Nuôi Em Mộc Châu từ năm ngoái rồi nè”, Chao trả lời bình luận của khán giả.
Cũng trong video đánh dấu sự trở lại, TikToker này chia sẻ nhận thức được sai lầm của bản thân. Cô dành thời gian qua để kiểm điểm lại hành động của mình, mong muốn có cơ hội hoàn thiện bản thân và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.
![]() ![]() |
| Chao trở lại với hoạt động từ thiện, tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Ảnh: @_whynotchao_. |
Trong clip, Chao cũng ghi lại hành trình tận tay trao quà cho các em nhỏ ở điểm trường Sơn La. Cô thể hiện niềm hạnh phúc khi có cơ hội gặp gỡ các em và trò chuyện cùng thầy cô giáo của nhà trường.
Trước khi tái xuất, Chao gần như biến mất khỏi mạng xã hội. Bài đăng gần nhất trên Instagram cá nhân có 1,2 triệu người theo dõi là vào ngày 3/9 - cũng là ngày cô dừng đăng video trên TikTok. Trong thời gian này, cô chỉ thỉnh thoảng chia sẻ story nhưng không để lộ mặt.
Đầu tháng 9, trên Instagram cá nhân, Chao từng đăng bài viết và bị chỉ trích vì ghi sai thứ tự tiêu ngữ “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” thành “Tự do - Độc lập - Hạnh phúc”.
Khi bị phản ứng dữ dội, cô lên tiếng xin lỗi: “Đây hoàn toàn là lỗi sai của Chao và không có bất kỳ lý do nào để bào chữa. Chao hiểu được sự nghiêm trọng cũng như thiêng liêng của tiêu ngữ Tổ quốc”.
Trước đó, “rich kid” Hà Nội thường xuyên thực hiện video về những lần mua sắm hàng hiệu, các bữa ăn đắt đỏ và những chuyến du lịch nước ngoài quanh năm.
Trong một cuộc phỏng vấn với Tri Thức - Znews, Chao cho biết: “Tôi hiểu khi người khác gọi mình với danh xưng này. Từ trước đến nay, tôi coi hoàn cảnh sống của mình là một đặc ân, may mắn khi luôn có gia đình chắp cánh, nâng đỡ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ rằng cụm từ ‘rich kid’ (con nhà giàu) phù hợp hơn với các bạn học sinh, còn phụ thuộc nhiều vào tài chính của gia đình”.
Về sở thích dùng đồ hiệu của bản thân, Chao chia sẻ rằng chiếc túi xách đắt nhất mà cô từng tự mua đến từ nhãn hàng Dior, có giá 150 triệu đồng. Đó là món quà cô tự thưởng cho bản thân sau khi kiếm được một số tiền nhất định.
“Nhiều người theo dõi tôi trên mạng xã hội thường biết đến các hoạt động mua sắm đồ hiệu. Tuy nhiên đối với tôi, sở thích đó chỉ mang lại niềm vui tạm thời. Việc trao gửi yêu thương mới đem đến niềm hạnh phúc dài lâu”, TikToker 22 tuổi nói.
Hồi đầu năm, cô cũng bị người dùng mạng xã hội chỉ trích là “giàu mà từ thiện mỗi gà rán” khi chia sẻ video nấu ăn cho các em nhỏ tại một điểm trường ở Mộc Châu (tỉnh Sơn La), song đã khéo léo đáp trả bình luận này.
“Mình là đại sứ của dự án nuôi em, giúp 1.000 bé được nhận nuôi trong 5 tháng qua. Riêng mình đang nuôi 24 em. Mình mang 400 phần quà bao gồm 130 áo ấm, 150 sách, 130 bịch sữa”, Chao viết.
Lý do khiến người trẻ thích thu mình lại
Nhiều người trẻ hiện có xu hướng thu mình và tránh giao tiếp với người thân do khoảng cách thế hệ, khác biệt quan điểm sống, cùng với sự hấp dẫn của mạng xã hội và thế giới ảo. Cuốn sách Từ thành nhân đến thành công của tác giả Thủy Mộc Nhiên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khai thác tiềm năng bản thân và hiểu rõ bản chất con người để xây dựng các mối quan hệ lành mạnh. Tác giả cho rằng sự độc lập về tài chính, tính cách và tinh thần là nền tảng giúp cá nhân phát triển và duy trì quan hệ tốt đẹp với người khác.















