Nhảy đến nội dung
 

Quỳnh Kool: Thích yêu người hơn nhiều tuổi, tròn 30 chưa sẵn sàng kết hôn

(Dân trí) - "Ở tuổi 30, tôi không còn sợ yêu, dù chưa sẵn sàng và chưa đủ bản lĩnh để bước vào hôn nhân. Tôi mong muốn ở bên người đàn ông trưởng thành, hơn tôi 5-15 tuổi", Quỳnh Kool nói.

Từ cô sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh từng gây chú ý qua những vai diễn ngây thơ, trong trẻo, Quỳnh Kool giờ đây đã trở thành gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ với hình ảnh một nữ diễn viên trưởng thành, cá tính và không ngại thử thách bản thân.

Ở tuổi 30 - cột mốc mà nhiều người phụ nữ bắt đầu đối diện với những lo toan và áp lực -  Quỳnh chọn cách sống chậm lại, lắng nghe chính mình nhiều hơn và cởi mở với cảm xúc.

Cô không ngần ngại thừa nhận từng sợ yêu, trẻ con trong cách yêu… nhưng cũng chính những trải nghiệm ấy khiến Quỳnh Kool của hiện tại trở nên sâu sắc và bản lĩnh hơn.

Trong cuộc trò chuyện cùng phóng viên Dân trí, nữ diễn viên thẳng thắn chia sẻ về hành trình trưởng thành trong suy nghĩ, sự nghiệp và cả chuyện tình cảm - một Quỳnh Kool khác với những gì khán giả từng nghĩ, nhưng lại rất thật và gần gũi.

“Tôi với B Trần chỉ là tình bạn thân thiết”

Sau thành công của vai Nguyệt trong "Chúng ta của 8 năm sau", đã 1 năm trôi qua, Quỳnh Kool mới trở lại màn ảnh VTV. Cảm xúc của bạn ra sao trong lần tái ngộ này?

- Trở lại phim trường sau 1 năm tập trung cho gia đình là cảm giác vừa háo hức vừa hồi hộp. Thông thường, tôi nhận 2 dự án mỗi năm, nhưng năm qua, vì bận rộn việc riêng, tôi từ chối nhiều lời mời.

Vai Trúc Lam đến đúng lúc tôi khao khát làm mới hình ảnh, thoát khỏi cái bóng của Nguyệt - cô giáo trưởng thành, nhiều tổn thương - trong Chúng ta của 8 năm sau.

Trúc Lam là cô gái vô tư, hồn nhiên gợi nhớ những vai diễn ngày đầu của tôi trong Hướng dương ngược nắng hay Nhà trọ Balanha.

Áp lực lớn nhất là thể hiện sự trong trẻo ở tuổi 30, đồng thời chứng minh tôi có thể hóa thân đa dạng, không bị đóng khung.

Vai này là một thử thách để tôi khám phá lại bản thân, nhận ra phụ nữ vẫn có thể giữ nét hồn nhiên nhưng cần trưởng thành đúng lúc. Trúc Lam như một tấm gương, giúp tôi nhìn lại hành trình làm nghề và tìm lại năng lượng tích cực sau những vai rất nặng tâm lý.

Quỳnh Kool trở thành tâm điểm sự chú ý bởi nhan sắc ngọt ngào, xinh đẹp (Ảnh: Nhân vật cung cấp). 

Việc trở lại với một hình tượng ngây thơ, trong sáng như Trúc Lam có đòi hỏi bạn thay đổi cách diễn xuất? Quỳnh Kool có phải cố gắng nhiều hay gồng mình?

- Hóa thân vào Trúc Lam là một thử thách lớn với tôi. Những vai gần đây như Hạnh trong Đừng làm mẹ cáu hay Nguyệt ở Chúng ta của 8 năm sau khiến ánh mắt và cảm xúc của tôi trở nên chín chắn, nên việc tái hiện sự trong trẻo không dễ.

Trúc Lam hồn nhiên, vô tư nhưng vẫn cần sự hiểu chuyện, đặc biệt trong mối quan hệ với chồng. Tôi phải dung hòa để vừa thể hiện nét ngây thơ, vừa toát lên sự tinh tế của một người phụ nữ biết cảm thông.

Để nhập vai, tôi xem phim hài, nghe nhạc vui hoặc những bài hát tích cực khơi dậy năng lượng tươi mới, để thể hiện đúng tinh thần của Trúc Lam ở giai đoạn đầu.

Nhưng khi nhân vật đối mặt biến cố, như ly hôn, tôi đắm mình vào những câu chuyện buồn, nghe nhạc buồn để lấy cảm xúc. Hành trình này không chỉ giúp tôi hoàn thiện vai diễn mà còn là cơ hội để nhìn lại bản thân, tìm cách cân bằng giữa sự trẻ trung và chín chắn trong chính cuộc sống của mình.

Trúc Lam đối mặt với biến cố ly hôn trong phim. Là lần thứ 2 đóng vai phụ nữ ly hôn, bạn tiếp cận vai diễn này thế nào để tạo sự khác biệt?

- Đây là lần thứ 2 tôi đóng vai phụ nữ ly hôn, nhưng hoàn cảnh của Trúc Lam rất khác. Trong Chúng ta của 8 năm sau, ly hôn xuất phát từ sự xuất hiện của người thứ 3, còn với Trúc Lam, đó là vì không dung hòa được cuộc sống hôn nhân.

Cô lớn lên trong sự yêu chiều của mẹ, sống như “cô công chúa” dù gia đình không giàu có. Khi kết hôn, cô đối mặt với áp lực tài chính và tính cách trái ngược của chồng, dẫn đến quyết định ly hôn.

Sau biến cố, Trúc Lam buộc phải trưởng thành, học cách đứng lên từ con số 0. Tôi nghiên cứu kỹ tâm lý nhân vật, từ sự hồn nhiên ban đầu đến nỗi đau khi hôn nhân tan vỡ, để thể hiện hành trình thay đổi một cách chân thực.

Tôi muốn khán giả thấy một Trúc Lam vừa gần gũi, vừa mạnh mẽ, không lặp lại hình ảnh Nguyệt trước đây. Cảnh ly hôn là một trong những phân đoạn khó nhất, đòi hỏi tôi phải sống thật với cảm xúc để chạm đến trái tim người xem.

Bộ phim “Gió ngang khoảng trời xanh” là bản Việt hóa từ tác phẩm “30 chưa phải là hết” nổi tiếng của Trung Quốc. Bạn có áp lực nếu bị so sánh với bản gốc?

- Tôi không lo sợ về việc bị so sánh, vì bản Việt hóa đã được điều chỉnh để gần gũi với khán giả Việt Nam. Vai Trúc Lam có nhiều đất diễn hơn bản gốc, với các tình huống đời sống và cảm xúc được xây dựng sâu sắc.

Chẳng hạn, một đoạn thoại ngắn giữa tôi và nhân vật Châu Ngân (Việt Hoa đóng - PV) vẫn có thể lấy nước mắt khán giả nhờ sự chân thật.

Tôi tập trung vào cách diễn xuất tự nhiên. Tạo hình của Trúc Lam cũng được chăm chút để khác biệt, vừa trẻ trung vừa toát lên sự trưởng thành khi cần.

Tôi tin rằng Trúc Lam của mình là một phiên bản rất Việt Nam, không trùng lặp với bản gốc, và hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được điều đó qua từng tập phim.

Khán giả thường “đẩy thuyền” bạn với các bạn diễn như Thanh Sơn, B Trần... Bạn cảm nhận thế nào về những tin đồn tình cảm, đặc biệt với B Trần sau “Chúng ta của 8 năm sau”?

- Tôi thấy thú vị khi khán giả “đẩy thuyền”, vì điều đó chứng tỏ chúng tôi đã diễn xuất ăn ý, tạo được phản ứng hoá học tốt và thuyết phục.

Với B Trần, mối quan hệ của chúng tôi chỉ là tình bạn thân thiết, thuộc nhóm bạn chung với Huyền Lizzie, Lã Thanh Huyền, và Thái Dũng. Tôi nghĩ do khán giả yêu thích cặp đôi Nguyệt - Tùng quá, nhất là khi cả hai đều độc thân nên mới dễ có cảm giác như thật, dễ ghép đôi.

Nhưng chúng tôi chỉ xuất hiện cùng nhóm bạn, không riêng lẻ. Gần đây, tôi hạn chế tương tác để tránh hiểu lầm, vì cả tôi và anh B Trần đều sợ… ế! (cười).

Với Thanh Sơn, phản ứng hoá học trong Đừng bắt em phải quên cũng từng khiến khán giả ghép đôi.

Còn với Tô Dũng, sự trái dấu giữa Trúc Lam và Toàn tôi tin sẽ tạo cảm giác thú vị, nhưng khán giả lại tập trung vào câu chuyện phim hơn là “đẩy thuyền”. Những tin đồn này là minh chứng cho sự thành công của vai diễn và tôi xem đó như một động lực để tiếp tục cố gắng.

Kết hôn cũng phải đúng thời điểm và đúng người

Sau những lần hóa thân vào vai diễn có hôn nhân trắc trở, Quỳnh Kool rút ra bài học gì về tình yêu và hôn nhân? Ở tuổi 30, suy nghĩ của bạn đã thay đổi như thế nào khi chọn bạn đời?

- Qua các vai diễn, tôi nhận ra, sự chia sẻ là chìa khóa cho hạnh phúc hôn nhân. Những mâu thuẫn nhỏ, nếu không giãi bày, có thể dẫn đến rạn nứt lớn.

Trước đây, tôi sợ yêu vì lo mất kiểm soát, bị cuốn vào mâu thuẫn và mất năng lượng. Tôi từng giữ kiểu trẻ con, muốn người khác tự hiểu mình mà không bày tỏ.

Giờ đây, ở tuổi 30, tôi không còn sợ yêu, dù chưa sẵn sàng và cảm thấy chưa đủ bản lĩnh để bước vào hôn nhân. Tôi học cách thấu hiểu, nói ra cảm xúc của mình như: “Em buồn vì chuyện này, chuyện kia” để đối phương biết và cùng giải quyết.

Tôi không thích yêu người kém tuổi, vì bản thân mình đã trẻ con rồi, yêu người trẻ con hơn thì… mệt lắm!

Về bạn đời, tôi không đặt tiêu chuẩn cứng nhắc, nhưng mong muốn một người đàn ông trưởng thành, hơn tôi 5-15 tuổi, mang lại cảm giác an toàn và chiều chuộng tôi như “cô công chúa”.

Đại gia thì… ai chẳng thích nhưng người ấy phải có kết nối cảm xúc, bởi không thể sống cùng nhau chỉ vì tiền. Những vai diễn như Trúc Lam giúp tôi trưởng thành trong cách nhìn nhận tình yêu, sẵn sàng chia sẻ để cùng vượt qua khó khăn.

Tôi vẫn thích nũng nịu như một cô gái, nhưng giờ đã biết yêu thương một cách chín chắn hơn. Thật ra, với hôn nhân, tôi không vội. Tôi nghĩ, kết hôn cũng phải đúng thời điểm và đúng người.

Gần đây, có tin đồn Quỳnh Kool phẫu thuật thẩm mỹ khiến gương mặt bị “cứng”. Bạn phản hồi thế nào?

- Tôi bật cười khi nghe tin đồn như thế. Gương mặt tôi bầu bĩnh hơn vì tăng cân, từ 50kg trong Chúng ta của 8 năm sau lên 57kg ở phim này. Tôi không phẫu thuật thẩm mỹ và mọi thay đổi chỉ do cân nặng.

Tôi luôn muốn giữ nét tự nhiên, vì đó là một phần làm nên Quỳnh Kool trên màn ảnh. Khi đọc những bình luận tiếc “Quỳnh của ngày xưa”, tôi chỉ mỉm cười và tự nhủ phải chăm chỉ hơn để khán giả tiếp tục yêu mến phiên bản hiện tại của mình.

Những tin đồn như thế không làm tôi chạnh lòng, mà ngược lại, là cơ hội để tôi khẳng định bản thân qua diễn xuất.

Sau gần 10 năm đóng phim, bạn thấy bản thân thay đổi thế nào? Điều gì còn giữ lại so với Quỳnh Kool của năm 18 tuổi?

- Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi thấy mình trưởng thành rõ rệt - cả trong nghề lẫn suy nghĩ. Nhưng điều tôi luôn giữ lại là sự tích cực, vui vẻ và hồn nhiên của tuổi trẻ. Đó là điều giúp tôi sống lạc quan và luôn hướng về phía trước.

Phim ảnh hiện tại với bạn là gì?

- Là đam mê, là cuộc sống. Tôi không nghĩ mình hy sinh cho vai diễn, mà là cống hiến cho nghệ thuật. Mỗi bộ phim là một hành trình, một lần sống khác đi và hiểu bản thân mình hơn.

Bạn có sợ khán giả nhàm chán khi mình luôn duy trì tần suất đóng phim khoảng 2 dự án mỗi năm?

- Tôi nghĩ điều quan trọng là mình biến hóa ra sao trong từng vai diễn. Khi còn trẻ, tôi đóng liên tiếp Gara hạnh phúc và Đừng làm mẹ cáu mà không bị trộn lẫn và được làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp, có định hướng rõ ràng.

Nhưng giờ hơn 30 tuổi rồi, tôi muốn nghỉ ngơi xen kẽ để tái tạo năng lượng và chọn lọc kịch bản hơn.

Cảm ơn Quỳnh Kool vì những chia sẻ!

Ảnh: Nguyễn Hà Nam

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn