'Mang mẹ đi bỏ' thu 100 tỷ đồng

Bộ phim có Tuấn Trần, Hồng Đào dắt túi 100 tỷ đồng sau khoảng 1 tuần chiếu. Tác phẩm đang không có đối thủ ở rạp Việt với số suất chiếu áp đảo.
Theo thống kê của Box Office Vietnam, Mang mẹ đi bỏ chạm mốc doanh thu 100 tỷ đồng vào tối 6/8. Bộ phim có Tuấn Trần, Hồng Đào chính thức công chiếu từ 1/8. Phim trước đó đã mở bán một số suất chiếu đặc biệt từ 30/7, mang về khoảng 22 tỷ đồng.
Cuối tuần qua, phim áp đảo ở rạp Việt với doanh thu 57 tỷ, bán ra hơn 600.000 đầu vé trên tổng số 12.200 suất chiếu. Theo khảo sát, các suất chiếu ở những khung giờ đẹp hầu như đều trong tình trạng "cháy vé".
Bước sang tuần thứ 2 ra rạp, sức hút của phim bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. Sắp tới, Mang mẹ đi bỏ phải đối đầu với Chốt đơn (8/8) - bộ phim gây tranh luận những ngày qua vì dùng AI thay thế nữ chính Thùy Tiên.
![]() |
Mang mẹ đi bỏ thu 100 tỷ đồng sau khoảng 1 tuần chiếu. Ảnh: NPH. |
Mang mẹ đi bỏ là dự án điện ảnh hợp tác Việt - Hàn, do Mo Hong Jin đạo diễn. Sau tuần chiếu đầu tiên, phim nhìn chung nhận phản hồi tích cực. Tác phẩm còn bộc lộ hạn chế ở kịch bản dễ đoán, nhiều tình tiết thiếu logic. Tuy nhiên, điều khiến Mang mẹ đi bỏ gây sốt là câu chuyện gia đình gần gũi, xúc động. Đặc biệt, màn trình diễn của dàn cast, mà nổi bật là Hồng Đào, giúp tác phẩm ghi điểm.
Nội dung Mang mẹ đi bỏ theo chân Hoan (Tuấn Trần), một chàng trai làm nghề cắt tóc vỉa hè. Anh cực khổ bươn chải ngày qua ngày để kiếm tiền lo cho mẹ. Mẹ Hoan là bà Hạnh (Hồng Đào), mắc chứng Alzheimer - một căn bệnh làm người ta suy giảm trí nhớ.
Một ngày kia, do không thể cáng đáng nổi cuộc sống khó khăn, Hoan quyết định mang mẹ “đi bỏ” cho anh trai ở Hàn Quốc, người mà chính anh còn chẳng hay biết mặt mũi ra sao.
Sự lôi cuốn của thanh âm
Cuốn sách Lược sử âm nhạc của nhà nghiên cứu âm nhạc bậc thầy thế giới Robert Philip, dẫn dắt độc giả trên hành trình khám phá cực kỳ lôi cuốn mọi hình thái âm nhạc. 40 chương sách đưa người đọc đi từ dạng thức sơ khai của âm nhạc đến khi con người sử dụng âm nhạc, qua giai đoạn sự lên ngôi của các nhạc cụ, dàn nhạc, đến khi âm nhạc tạo ra những cơn bão trong tâm trí con người thời cách mạng, cuối cùng là âm nhạc trong nhịp sống hiện đại và âm nhạc hướng về tương lai.
Cuốn sách làm nổi bật rằng, âm nhạc không chỉ là một hình thức nghệ thuật mà còn là một hiện tượng xã hội phức tạp. Nó phản ánh cấu trúc xã hội, các mối quan hệ quyền lực và những thay đổi trong xã hội. Âm nhạc phát triển theo nhiều chiều hướng khác nhau trong các nền văn hóa.