Quán cà phê TP.HCM chịu 'bão 1 sao' vì chiếc bánh giá 75.000 đồng

Bài viết lan truyền trên mạng xã hội Threads đến nay thu hút 8.800 lượt thích và 2.000 bình luận.
Tiến Anh, chủ bài đăng, cho biết đến quán trong ngày 30/7, gọi 1 món đồ uống giá 65.000 đồng, kèm một bánh có giá ghi trên menu là 60.000 đồng (điều kiện mua kèm nước). Tuy nhiên, khi tính tiền, hóa đơn lại tính chiếc bánh có giá 75.000 đồng.
Khi anh thắc mắc, nhân viên tại quầy không giải đáp rõ ràng. Vì có việc, khách hàng này vội đi và sau đó nhắn tin trên fanpage của quán. Quán giải thích rằng giá bánh trên menu chỉ áp dụng khi mua kèm nước, vì Tiến Anh đi 2 người nên không được tính giá "mua kèm".
"Vậy sao từ ban đầu và trong menu, bạn không để giá và nói với khách trước mà đến lúc tính tiền mới nói?", Tiến Anh bức xúc hỏi lại.
Đại diện quán sau đó giải thích theo cách khác rằng sẽ tính đơn của Tiến Anh bao gồm 65.000 đồng nước uống, 60.000 đồng bánh và thêm 50.000 đồng phụ phí không order.
![]() ![]() |
Tiến Anh bức xúc khi quán không giải thích về chính sách giá và phụ thu từ đầu. Ảnh: @duongdotienanh/Threads. |
Vị khách càng bức xúc vì không hề thấy ghi chú mức giá 75.000 đồng, nhân viên tại chỗ cũng không nhắc phải order 2 đồ uống để tránh bị phụ thu. Quán nhắn thêm rằng: "Cái gì mình không biết thì mình nên hỏi trước, đâu thể mặc định đúng không? Cũng đều là người lớn và chúng ta đều hiểu chuyện hết rồi".
Sau khi câu chuyện cùng đoạn tin nhắn giữa quán N. và Tiến Anh lan truyền, không ít dân mạng chỉ trích vì cách trả lời khách có phần trịch thượng của quán. Các ý kiến cho rằng quán nên ghi chú, hoặc nhân viên cần giải thích rõ ràng thay vì mặc định khách hiểu hết chính sách của mình.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Tiến Anh cho biết anh vẫn chưa hết bức xúc sau sự việc. "Tôi chưa bao giờ gặp tình huống tương tự. Về cách báo giá không minh bạch từ menu tới hóa đơn và cả cách chăm sóc khách hàng bất lịch sự, coi thường khách như vậy thì cũng là lần đầu tiên tôi thấy".
![]() |
Quán đăng lời giải thích và khóa bình luận sau khi bị dân mạng tấn công. |
Vị khách nói rằng ban đầu anh rất lịch sự và muốn giải quyết trong im lặng nên đã nhắn tin riêng cho quán trước, nhưng ngỡ ngàng khi gặp phải cách trả lời "có một không hai". Vì bức xúc, anh đã chia sẻ câu chuyện lên mạng để mọi người cùng đánh giá.
Khi bài đăng viral, dân mạng đã chỉ trích cách hành xử của đại diện quán. Nhiều người kêu gọi đánh giá "1 sao", tẩy chay. "Nếu gọi riêng bánh tính giá khác thì cũng cần ghi rõ trên menu chứ nhỉ", "Nếu đã 1 nước, 1 bánh mà còn phải là riêng cho 1 khách thì ghi rõ, hoặc nhân viên dặn lúc order chứ sao mà biết", "Tẩy chay đi chứ trả lời khách quá khó chịu" là bình luận từ dân mạng.
Cùng ngày, quán đã chính thức lên tiếng, gửi lời xin lỗi thông qua bài đăng trên Story trên Instagram.
"Tôi biết, tôi đã không xử lý một tình huống được khéo và xin nhận phần sai của mình. Và tôi hiểu - trong kinh doanh, cảm giác của khách hàng là điều không thể xem nhẹ!... Tôi biết có người đã không hài lòng. Nhưng tôi cũng đang thấy sau một lời nhận xét tiêu cực, rất nhiều điều khác đang trượt đi rất xa", đại diện quán bày tỏ, cho biết đang phải nhận nhiều ý kiến tiêu cực.
Trước nhiều chỉ trích, hiện trang Instagram của quán cà phê đã khóa bình luận.
Cuốn sách viết cho mẹ
Có những tình yêu không cần nói thành lời, nhưng vẫn luôn hiện diện, dịu dàng và vĩnh cửu. Trong Triệu lá thư gửi mẹ, mỗi trang sách là một phong thư nhỏ, chứa đựng lời nhắn gửi chân thành và sâu sắc để dành tặng những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mỗi chúng ta.