Ô tô điện mini trông như đồ chơi, khó tin lại là xe bán tải 'nhỏ nhất thế giới'

Victory Hotel Tây Ninh nằm trên Đại lộ 30/4, trung tâm phường Tân Ninh, với 44 phòng nghỉ cùng không gian hội nghị, sự kiện phục vụ khách du lịch và công tác.
Daihatsu tham gia Japan Mobility Show 2025 bằng một loạt concept làm nổi bật tầm nhìn tương lai của mỗi thương hiệu. Trong số đó có Midget X, một mẫu concept ô tô điện mini được thiết kế để đưa một trong những thương hiệu kinh điển của Daihatsu bước vào kỷ nguyên mới.
Midget được ví von là "ngựa thồ thành phố". Ra đời năm 1957, đây là một chiếc xe ba bánh nhỏ xíu dành cho chủ cửa hàng và tài xế giao hàng, chiếc xe lướt nhẹ nhàng trên những con phố hẹp của Nhật Bản với sự nhanh nhẹn như xe máy.
Mẫu xe này trở lại vào năm 1996 với tên gọi Midget II, kết hợp phong cách hoài cổ với tinh thần dám nghĩ dám làm. Xe bị ngừng sản xuất vào năm 2001 nhưng có vẻ như Daihatsu vẫn chưa sẵn sàng để câu chuyện kết thúc tại đó.
Midget X Concept đã xuất hiện trong một đoạn teaser ngắn trước khi ra mắt chính thức tại Tokyo vào cuối tháng này. Mẫu xe này đã được tái sinh thành một chiếc bán tải tí hon với hệ thống truyền động điện.
Thiết kế ngoại thất gợi nhớ đến dòng Midget nguyên bản, với đèn pha LED tròn và kính chắn gió kiểu trực thăng. Xe cũng có bánh xe bán lộ với đèn tích hợp và đèn báo sạc pin trên thân xe.
Bên trong, cabin được thiết kế với vị trí lái trung tâm, vô lăng độc đáo đặt giữa hai ghế. Mẫu concept có một ngăn chứa đồ dạng ba lô và một thùng xe phía sau mở rộng. Nhưng đây có thể chỉ là một trong những phiên bản của Midget X Concept. Một tính năng thú vị khác là thiết kế tay nắm xoay cho cửa sau dạng bản lề.
Daihatsu vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật, chỉ tiết lộ rằng "vì nhỏ gọn nên có thể phù hợp với nhiều phong cách sống khác nhau" và công ty "mong muốn làm hài lòng mọi người".
Mẫu Midget nguyên bản có kích thước tổng thể là 2.870 x 1.300 x 1.650 (mm), trong khi Midget II có kích thước khoảng 2.895 x 1.300 x 1,650 (mm). Do đó, có thể dự đoán Midget X Concept sẽ có kích thước tương tự.
Kích thước này còn khiêm tốn hơn những mẫu xe từng được xem là "nhỏ nhất thế giới" như Pak Yak Pro, Telo MT1…
Hiện tại, Daihatsu Midget X vẫn chỉ là một chiếc xe concept. Tuy nhiên, khả năng xe sẽ được chuyển thành bản thương mại. Đáng lưu ý, dường như xe sẽ không chỉ loanh quanh ở các đô thị Nhật Bản mà còn hướng tới xuất khẩu. Mặc dù chưa rõ những thị trường nào sẽ được nhắm đến, nhưng Đông Nam Á là một thị trường quan trọng với Daihatsu, do đó không loại trừ khả năng Midget X sẽ đến đây.