Nhảy đến nội dung
 

Mỹ không còn là điểm đến du lịch mong muốn của người Trung Quốc

Từng là điểm đến mơ ước của du khách Trung Quốc, Mỹ nay đang mất dần sức hút do thủ tục visa phức tạp, giá vé tăng và căng thẳng chính trị, khiến lượng khách Trung Quốc sụt giảm mạnh trong năm 2025.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc năm nay, du khách Trung Quốc dường như xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới - đi bộ trên đường phố Tokyo, tham quan các bảo tàng ở Paris, khám phá những chứng tích cổ La Mã, thăm đền thờ ở Bangkok, thậm chí mạo hiểm đến các vịnh hẹp (fjord) của Na Uy.

Tuy nhiên, ở Mỹ, hình ảnh đám đông các nhóm du lịch Trung Quốc có mặt khắp nơi phần lớn đã biến mất.

Mỹ, từ lâu là một điểm đến "mơ ước" của du khách Trung Quốc, đang lặng lẽ biến mất khỏi bản đồ các cuộc phiêu lưu ra nước ngoài của họ. Trong nửa đầu năm 2025, Mỹ đã đón chưa tới 1 triệu du khách Trung Quốc, chỉ chiếm một phần nhỏ của con số năm 2019.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc trùng với Trung thu kéo dài tám ngày ở Trung Quốc, đã thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ của du lịch ra nước ngoài. Tây Ban Nha nổi lên là một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với du khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài.

Du khách Trung Quốc ngày càng lựa chọn các địa điểm xa xôi hơn. Những quốc gia như Uzbekistan và Kazakhstan đã chứng kiến sự gia tăng kỷ lục việc thuê xe. Thay vì tránh các điểm đến xa xôi, du khách Trung Quốc đang lựa chọn những nơi họ được hoan nghênh, dễ tiếp cận và cảm thấy thoải mái.

Sự suy giảm hoạt động du lịch tới Mỹ của người Trung Quốc đã trầm trọng hơn bởi một số trở ngại rõ ràng: Việc giải quyết visa sụt giảm mạnh, trong khi các chuyến bay Trung Quốc-Mỹ hoạt động chỉ với một phần nhỏ công suất trước đây, thúc đẩy giá vé tăng và thủ tục nhập cảnh phức tạp. 

Trong cạnh tranh với những quốc gia cung cấp miễn thị thực, Mỹ đang dần mất đi lợi thế.

Ngoài các rào cản hậu cần này còn là do vấn đề chính trị và tâm lý như thuế quan thương mại, chính sách thị thực thắt chặt và mối quan tâm an ninh tiếp tục làm giảm ham muốn đến Mỹ.

Điều này tương phản với thời kỳ đỉnh cao năm 2019. Khi đó, du khách Trung Quốc đã chi tiêu hào phóng, với phần lớn ngân sách dành cho mua sắm. Họ tới các cửa hàng sang trọng ở New York, những công viên giải trí ở Los Angeles và Grand Canyon, bơm hàng tỉ USD vào nền kinh tế Mỹ mỗi năm.

Ngày nay, những cảnh đó chỉ còn là quá khứ, và các thiệt hại thực sự không chỉ còn tính bằng đồng USD.

Không phải là Mỹ thiếu các điểm thu hút truyền cảm hứng cho giới trẻ Trung Quốc- những người sinh ra trong những năm 1990 và 2000, chiếm phần đáng kể trong số những người đi du lịch ra nước ngoài- đến thăm. Đó là vì quá nhiều hạn chế đã được áp dụng, làm cho Mỹ không còn là một nơi phải đến, hoặc là nơi muốn đến.

Du lịch từ lâu đã là cầu nối quan trọng cho trao đổi giữa hai quốc gia. Nếu người Mỹ không thể chia sẻ lợi ích do du khách Trung Quốc mang lại, tác động sẽ không chỉ là kinh tế. 

Khi Mỹ trượt từ vị trí hàng đầu trong bản đồ du lịch của người Trung Quốc xuống chỉ còn là một lựa chọn, nó báo hiệu một sự thay đổi vị trí của Mỹ trong tâm trí của công dân Trung Quốc hàng ngày.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn