Nhân viên đại lý ô tô Nissan lái xe của khách về nhà riêng để ăn chơi

MỸ - Camera hành trình vốn được lắp đặt để đảm bảo an toàn nhưng nó đã trở thành bằng chứng tố cáo hành vi thiếu chuyên nghiệp đến mức khó tin của một đại lý ô tô Nissan.
Mới đây, một người phụ nữ trẻ có tên Kay đã chia sẻ về một hành trình đầy mệt mỏi kéo dài nhiều tháng với một đại lý ô tô Nissan lên nền tảng mạng xã hội TikTok. Ngay lập tức, vụ việc này đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.
Mọi chuyện bắt đầu chỉ một ngày sau khi Kay và chồng là Will mua chiếc Nissan Kicks 2025 tại đại lý ô tô Nissan ở McDonough, Georgia. Đèn cảnh báo hệ thống hỗ trợ va chạm xuất hiện rồi biến mất sau khi khởi động lại xe.
Đại lý ô tô cố tình phớt lờ kiến nghị của khách hàng
Khi quay lại đại lý để được hỗ trợ, cặp đôi này cho biết họ bị phớt lờ và không được xử lý dứt điểm. “Đây là trải nghiệm tồi tệ nhất tôi từng có”, Kay chia sẻ.
Trong nhiều tuần sau đó, họ liên tục đến đại lý, thậm chí nhiều lần trong một tuần nhưng chỉ nhận lại sự thờ ơ và những lời bào chữa thiếu thuyết phục. Nhân viên đại lý còn đổ lỗi cho các thiết bị như camera hành trình và loa siêu trầm khiến đèn cảnh báo bật sáng.
Khi sự việc không có tiến triển và ngày càng thất vọng về cách ứng xử của đại lý, Kay đã buộc phải khiếu nại lên bộ phận chăm sóc khách hàng của Nissan. Công ty hứa sẽ kiểm tra xe và chi trả chi phí thuê xe trong thời gian chờ đợi.
Tuy nhiên, khi đến đại lý theo chỉ đạo của hãng, họ lại bị từ chối cho thuê xe với lý do… chưa đủ 25 tuổi. Sau nhiều lần tranh cãi, họ được chuyển đến một bên cho thuê xe thứ ba và phải chờ hàng giờ để nhận một chiếc xe SUV khác cũng của thương hiệu Nissan.
Camera hành trình vạch trần hành vi gây sốc của nhân viên đại lý
Tưởng như chiếc Nissan Kicks của họ vẫn nằm trong xưởng, Kay đã phát hiện ra những điều bất thường xảy ra trong thời gian này khi cô tình cờ lấy lại camera hành trình để sử dụng vì một lý do khác không liên quan.
Khi xem kỹ lại các đoạn ghi hình, cô bàng hoàng nhận ra nhân viên đại lý ô tô đã sử dụng chiếc Kicks cho mục đích cá nhân như ăn uống, hút thuốc bên trong xe, sau đó còn lái chiếc xe mới cứng của cô đi khắp nơi, thậm chí là mang về nhà qua đêm, để cửa xe mở quá lâu khiến cạn bình ắc quy.
“Họ hút thuốc, ăn uống, uống rượu và mang xe của tôi về nhà,” Kay bức xúc nói.
Kay và Will cho biết gần như không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ phía đại lý. Thông tin chỉ được truyền qua người quản lý hồ sơ của họ ở trụ sở Nissan, gây ra nhiều hiểu lầm và chậm trễ.
Khi mang đoạn clip từ camera hành trình đến đại lý để phản ánh, Kay cho biết giám đốc đại lý đã từ chối tiếp chuyện, dù cô đợi hơn 30 phút. Theo Kay, người xuất hiện trong phần lớn đoạn ghi hình chính là người phụ trách dịch vụ sửa chữa vẫn tiếp tục làm việc với xe của cô cho đến khi bị cách chức.
Chủ xe nhận lại chiếc Nissan Kicks 2025 sau khi được khắc phục trong trạng thái bất ổn. Video: @kayandwill4life
Ngay cả khi đối chất, đại lý vẫn không đưa ra lời xin lỗi chính thức. Thay vào đó, họ tháo luôn camera hành trình ra khỏi xe. May mắn thay, Kay và Will đã kịp lưu lại các đoạn video làm bằng chứng.
Sau khi đèn cảnh báo được khắc phục, cặp đôi phát hiện xe có nhiều hư hỏng: sơn trầy ở bệ cửa, trần xe xước, viền nội thất bị mòn và một cửa sổ bị mở suốt đêm giữa cơn mưa khiến nội thất ẩm ướt. Thậm chí, kiến xuất hiện trong cabin do thức ăn thừa.
“Có vẻ như họ chẳng hề tôn trọng xe của chúng tôi và tôi vẫn không biết chính xác họ còn làm gì nữa bởi vì camera hành trình đã bị tháo ra. Về cơ bản, hãy tránh xa đại lý này", Kay nói thêm.
Sự việc hiện đang làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người tiêu dùng, đặc biệt là về cách một số đại lý ô tô đối xử với khách hàng sau bán hàng. Trong khi đó, đoạn phim từ chiếc camera hành trình vốn là công cụ chỉ để ghi lại hành trình di chuyển lại trở thành nhân chứng không thể chối cãi trong một vụ việc khiến nhiều người bất ngờ.
(Theo Motor1)
Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!