Hyundai Santa Fe 2027 từ bỏ thiết kế đuôi xe gây tranh cãi, 'chung dáng' Tucson, Palisade

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ năm ra mắt năm 2023 với thiết kế vuông vức táo bạo nhưng lại không được lòng người tiêu dùng. Phiên bản nâng cấp facelift 2027 hứa hẹn thay đổi diện mạo hoàn toàn, mang đến vẻ ngoài tinh tế và hiện đại hơn.
Thiết kế gây tranh cãi ảnh hưởng doanh số
Dù luôn là mẫu xe chủ lực trong dòng SUV của hãng xe Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ năm (MX5) ra mắt năm 2023 đã không đạt được kỳ vọng như mong đợi. Thiết kế vuông vức, góc cạnh tuy táo bạo nhưng lại bị đánh giá là quá "hộp" và gây tranh cãi.
Doanh số tại Hàn Quốc sụt giảm sau khi ra mắt, Hyundai Santa Fe thường xuyên bị Kia Sorento, Kia Carnival và thậm chí đàn anh Palisade vượt mặt. Tại Mỹ, dù doanh số vẫn ổn định, mẫu xe này vẫn bị chỉ trích vì hộp số DCT.
Nguyên nhân chính khiến doanh số Hyundai Santa Fe sụt giảm mạnh vào đầu năm 2025, ngay cả sau khi phiên bản hybrid được giới thiệu, là do thiết kế.
Vẻ ngoài hầm hố, đậm chất off-road của Santa Fe hiện tại được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong thị trường SUV cỡ trung đang ngày càng cạnh tranh gay gắt.
Tuy nhiên, điều này lại khiến mẫu xe này mất điểm trong mắt những khách hàng ưa chuộng thiết kế mượt mà như trên các đối thủ như Kia Sorento hay Toyota Highlander. Thậm chí, nhiều người còn đánh giá đuôi xe kết hợp với màu trắng khiến Santa Fe không khác gì "xe cứu thương".
Phiên bản facelift 2027 được xem là cơ hội then chốt để Hyundai Santa Fe lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.
Hyundai Santa Fe 2027 có gì thay đổi?
Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về nguyên mẫu Hyundai Santa Fe facelift 2027 đã được ghi lại tại Hàn Quốc bởi Healer TV.
Có vẻ như Hyundai đã lắng nghe phản hồi từ thị trường. Bản nâng cấp sắp tới hứa hẹn một sự thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng, đưa Santa Fe đến gần hơn với những đường nét hiện đại, mượt mà của Hyundai Tucson thế hệ tiếp theo.
Dựa trên những hình ảnh rò rỉ ban đầu và bản dựng đồ họa từ KKSStudio, chiếc SUV này sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Art of Steel” mới nhất của Hyundai, lần đầu tiên được giới thiệu trên NEXO thế hệ tiếp theo.
Một số thay đổi đáng chú ý bao gồm phần đầu xe được thiết kế lại với đèn pha mỏng hơn và đèn ban ngày đặt dọc, thay thế cho cụm đèn cũ khá cồng kềnh. Lưới tản nhiệt bốn thanh tinh tế hơn, liền mạch hơn, không còn mang dáng dấp hầm hố lấy cảm hứng từ Land Rover nữa.
Phần thân xe cũng mượt mà hơn với các đường gân dập nổi ngang, nhấn mạnh chiều rộng thay vì sự đồ sộ.
Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu đặt dọc được nối liền bằng dải đèn phanh ngang, cùng với vị trí biển số được di chuyển tạo cảm giác cao cấp hơn. Tấm ốp gầm xe hoàn thiện mờ và các điểm nhấn trang trí màu đen bóng tạo sự cân bằng giữa vẻ ngoài cứng cáp và tinh tế.
Tổng thể xe trông bớt vuông vức hơn, mang dáng vẻ khí động học hơn, mang đến cho Hyundai Santa Fe diện mạo của một chiếc SUV cao cấp, gần với Tucson và thậm chí cả Palisade.
Bên cạnh việc làm mới thiết kế, Hyundai cũng xác nhận một nâng cấp quan trọng về cơ khí: tất cả các mẫu Santa Fe 2.5L turbo sẽ loại bỏ hộp số ly hợp kép 8 cấp (DCT) gây tranh cãi và thay thế bằng hộp số tự động.
Động thái này được đưa ra sau nhiều năm khách hàng phàn nàn về hiện tượng giật cục khi lái xe ở tốc độ thấp, chuyển số kém mượt mà và các khiếu nại bảo hành. Bản cập nhật này cũng sẽ được áp dụng cho Hyundai Santa Cruz, mẫu xe dùng chung hệ thống truyền động.
Hyundai Santa Fe hybrid sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 1.6L turbo và hộp số tự động 6 cấp mượt mà.
Theo dự kiến, Hyundai Santa Fe 2027 sẽ ra mắt vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027.