Hình ảnh xe cứu thương "chật vật" di chuyển trên Quốc lộ 13

Sáng 10-9, tình hình giao thông ở hai tuyến đường huyết mạch cửa ngõ phía Đông tiếp tục căng thẳng.
Lúc 7 giờ 12 sáng 10-9, phóng viên Báo Người Lao Động đứng trên cầu Bình Lợi (TP HCM) quan sát xe cứu thương chạy trên Quốc lộ 13, hướng từ Bình Dương đi trung tâm TP HCM.
Ô tô cứu thương chen chúc giữa hàng ngàn xe, phải nhích từng chút một. Dù chỉ cách 100 m, song xe này phải mất hơn 10 phút để vượt qua, rẽ vào đường Phạm Văn Đồng.
"Ngày thường xe cứu thương sẽ được dòng xe ưu tiên qua trước. Tuy nhiên, bây giờ Quốc lộ 13 kẹt xe, hết lối thoát" - anh Minh (tài xế xe công nghệ) cùng quan sát trên cầu nói với phóng viên.
Từ ngày 26-8, cầu Bình Triệu 1 (TP HCM) bắt đầu cấm ô tô để nâng tĩnh không cầu. Do đó, cầu Bình Triệu 2 phải "chia lửa" bằng cách mở thêm một làn đường ngược chiều để ô tô lưu thông. Phương án tổ chức lại giao thông ở khu vực dự kiến kéo dài hơn 3 tháng, đến cuối tháng 11.
Kể từ ngày cấm ô tô qua cầu Bình Triệu 1, đại lộ Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 13 - hai tuyến đường huyết mạch cửa ngõ phía Đông thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Đến chiều 9-9, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Xây dựng TP HCM), đã đóng tạm đường từ cầu Bình Lợi xuống vòng xoay Phạm Văn Đồng - Quốc lộ 13 (cấm tất cả xe). Mục đích là để góp phần giảm thiểu tình trạng ùn ứ ở xung quanh khu vực cầu Bình Triệu.
Song, đến 17 giờ 30 cùng ngày, do tình hình ùn tắc nghiêm trọng, Trung tâm chuyển sang chỉ cấm ô tô xuống lối này, xe máy đi bình thường.
Dù vậy, sáng 10-9, phóng viên vẫn ghi nhận tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở đại lộ Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 13.
Sáng cùng ngày, Báo Người Lao Động có bài viết "Gỡ ùn tắc cầu Bình Triệu: Phân luồng, khôi phục bến phà" nêu nhiều giải pháp để giảm tắc ở khu vực này.