Nhảy đến nội dung
 

Hầm chui Phan Thúc Duyện liên tục kẹt, người dân đề xuất loạt giải pháp

Hầm chui Phan Thúc Duyện đưa vào sử dụng giúp giảm giao cắt, tăng kết nối cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Tuy nhiên thời gian gần đây lại xuất hiện xe cộ dồn ứ trong lòng hầm, nhất là sau mỗi cơn mưa vào giờ tan tầm.

Khoảng từ 18h đến 19h45 ngày 11-9, hầm chui Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn (cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM) lại rơi vào cảnh ùn ứ kéo dài. Dòng xe từ hướng Hoàng Văn Thụ đổ vào hầm mỗi lúc một đông, xếp hàng ken đặc, có lúc gần như đứng im.

Từ bên trong hầm, hàng xe nối đuôi nhích từng chút một, tiếng còi inh ỏi, nhiều người sốt ruột nhấp nhả ga. Mưa nhẹ khiến mặt đường trơn bóng càng làm việc đi lại thêm khó khăn.

Lên đến miệng hầm, dòng xe không thể thoát ra vì bị dồn lại ở giao lộ Phan Thúc Duyện - Thăng Long, nơi đèn đỏ bật sáng.

Xe vừa chui lên đã phải dừng chờ, tạo nút thắt khiến hàng xe dội ngược sâu xuống lòng hầm, kéo dài qua đầu hầm bên kia.

Một tài xế xe công nghệ chia sẻ: "Hầm này tính cả đường dẫn chưa tới 400m mà tôi mất gần 20 phút mới thoát ra được. Cứ tưởng có hầm rồi là hết kẹt nhưng dạo này xe dồn về đây tạo điểm kẹt xe.

Giờ cao điểm đông quá thì nên cho đèn xanh lâu hơn chút để xe trong hầm thoát hết, đừng để cứ vừa lên tới miệng hầm là phải đứng chờ. Hết cao điểm thì trả lại như cũ cũng được".

Anh Nguyễn Long, người dân khu vực, cho rằng điểm kẹt hiện nay chỉ nằm ngay nút giao Phan Thúc Duyện - Thăng Long, trong khi hai bên làn cua ra vào hầm thoáng, còn dải phân cách giữa có trồng hoa cũng khá rộng.

"Nên thu hẹp bớt phần dải phân cách đó để mở rộng mặt đường. Thực tế là chỉ cần qua khỏi giao lộ này vài chục mét, đoạn nối Trần Quốc Hoàn phía trước lúc nào cũng thông thoáng, không có lý do gì để xe bị dồn cục từ trong hầm ra như bây giờ", anh Long nói.

Một số người khác cũng đề nghị có lực lượng đứng phân luồng lúc cao điểm thay vì để đèn tự chạy, đồng thời kẻ riêng làn rẽ trái hoặc phải với làn đi thẳng sau khi ra khỏi hầm để tránh cảnh rối loạn giao thông.

Đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư dự án đường nối Trần Quốc Hoàn, bao gồm cả hầm chui) cho biết việc tổ chức khai thác, điều chỉnh giao thông do Sở Xây dựng TP.HCM phụ trách.

Chủ đầu tư vẫn theo dõi sát hiện trạng, nếu phát sinh bất cập sẽ tổng hợp, báo cáo để Sở Xây dựng xem xét và có biện pháp xử lý phù hợp.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn