Ngày đầu tiên mở cửa tại Hội chợ Mùa thu vào đúng dịp cuối tuần nên lượng khách tham quan, mua sắm rất đông khiến cho nhiều quầy hàng không đáp ứng kịp.
Ghi nhận ngày 26-10, ngày đầu tiên Hội chợ Mùa thu mở cửa đón khách sau khi khai mạc vào tối 25-10, lượng khách tham quan và mua sắm đổ về Trung tâm Triển lãm Việt Nam rất đông với không khí mua sắm sôi động.
Thu hút khách nhờ giảm giá tới 70%
Những gian hàng giảm giá từ 30-70% nhận được sự quan tâm nhất của khách hàng, khi nhiều thương hiệu thời trang cao cấp giảm giá sâu. Đặc biệt là gian hàng bán các sản phẩm giày của nhiều hãng nổi tiếng như Adidas, Li-ning... được nhiều khách hàng chọn lựa do mức giá giảm sâu lên tới 70%.
Một đại diện quản lý gian hàng này cho hay do lượng khách mua sắm đông vượt dự báo, nên dù đã chuẩn bị đội ngũ nhân viên bán hàng, song vẫn không thể đáp ứng nhu cầu khách mua sắm đông.
Bởi vậy, nhiều khách hàng dù đã chọn được mẫu mã sản phẩm, nhưng cũng đành... bỏ cuộc do không có nhân viên chọn được size số phù hợp.
"Chúng tôi không nghĩ nhu cầu khách hàng lại đông như vậy, dù đã chọn được sản phẩm ưng ý nhưng cũng không thể mua được hàng vì không có nhân viên đi tìm cỡ giày phù hợp. Gian hàng như vỡ trận khi lượng khách đến mua hàng quá đông" - chị Hà (Thanh Xuân - Hà Nội) chia sẻ.
Tại những gian hàng bán đồ thực phẩm, như khu đặc sản ẩm thực Hà Nội cũng xếp hàng dài chờ mua đồ. Gian hàng bán giò chả Ước Lễ và bánh cuốn Thanh Trì gần như đông kín người khi càng về trưa, khách tham quan có nhu cầu mua đồ ăn tại chỗ để... đi chơi xuyên ngày.
Tại đây, những quầy giò, chả, bánh cốm... được giới thiệu còn nóng hổi, tươi ngon, bà Mai Ngọc (Long Biên) cho biết rất mê mẩn các món ngon của Hà Nội.
Đi vào không gian Hà Nội đặc trưng với 36 phố phường, với những gian hàng đậm chất truyền thống văn hóa của thủ đô, bà Ngọc cho rằng không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những đặc sản phố phường Hà Nội.
Chị Mai Hoa (Phú Thọ) chia sẻ dịp nghỉ lễ 2-9, gia đình không thu xếp được thời gian nên khi có thông tin Hội chợ Mùa Thu được tổ chức - là hội chợ có quy mô lớn tổ chức ở Trung tâm Triển lãm Việt Nam, gia đình chị đã đưa con lên Hà Nội để vừa đi tham quan triển lãm và mua sắm ở hội chợ.
"Tôi rất choáng ngợp khi lần đầu tiên đến một hội chợ lớn và hoành tráng đến thế. Trong không gian rộng lớn, không chỉ đa dạng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm của nhiều thương hiệu trong nước, phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng, mà còn là các hoạt động vui chơi, trải nghiệm về văn hóa rất đặc sắc với nhiều trải nghiệm mới" - chị Hoa bày tỏ.
Đặc sản vùng miền độc lạ thu hút khách
Tại các gian hàng của 34 tỉnh, thành, nhiều đặc sản vùng miền được trưng bày cũng thu hút khách tham quan.
Mang đến sản phẩm nước mắm đạt chuẩn 5 sao OCOP quốc gia, đặc sản truyền thống từ hải sản, ông Lê Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia (Thanh Hóa), cho rằng đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, chia sẻ câu chuyện về nghề, và kết nối với du khách trong và ngoài nước.
Tại gian hàng của tỉnh Lâm Đồng, các sản phẩm nấm Đà Lạt đã bán hết cả hàng dự trữ, khiến cho chủ gian hàng phải gọi thêm nguồn hàng để kịp thời cung ứng cho khách hàng đến hội chợ ngày một đông.
Anh Đức Tuấn - chủ một quán ăn tại Hà Nội - chia sẻ đến hội chợ không chỉ đi tham quan, mà còn mong muốn tìm nguồn cung thực phẩm chất lượng tốt nhất, thuần thiên nhiên để phục vụ cho nhu cầu cho quán chay của gia đình.
Bởi vậy, khi trao đổi với chủ thương hiệu nấm Đà Lạt, với các sản phẩm chất lượng từ thiên nhiên, anh quyết định ký hợp đồng để phục vụ nhu cầu dài hạn.













