Đặt món thường xuyên trên app nhưng không tích điểm, giới trẻ bỏ lỡ quyền lợi

Đặt đồ ăn gần như là thói quen hằng ngày của Gen Z. Thế nhưng, vì ngại tìm hiểu chương trình tích điểm, nhiều bạn trẻ vô tình bỏ qua cơ hội nhận ưu đãi và quyền lợi từ ứng dụng
Ưu tiên sự nhanh chóng, người dùng bỏ lỡ nhiều quyền lợi
Giữa nhịp sống hối hả ở các thành phố lớn, người trẻ thường ưu tiên sự tiện lợi và nhanh chóng trong mọi dịch vụ. Từ đặt đồ ăn, giao hàng cho đến gọi xe,...các nền tảng công nghệ dần trở thành ‘bạn đồng hành’ quen thuộc đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Với Thiện Nhân (25 tuổi, quản lý sản xuất quay dựng tại TP.HCM), bữa ăn hiếm khi diễn ra đúng giờ vì đặc thù công việc. Nhiều khi, anh chỉ kịp ăn vội trong phòng dựng, tranh thủ lúc máy đang xuất file. Cũng vì vậy, việc đặt món qua ứng dụng đã trở thành giải pháp cố định của Nhân mỗi ngày.
Dù thường xuyên sử dụng các nền tảng công nghệ này, không phải người dùng nào cũng tận dụng hết các quyền lợi đi kèm, đơn cử như chương trình tích điểm - vốn được tích hợp ngay trong ứng dụng và không tốn thêm chi phí. ‘Khi đặt đơn, mình chỉ quan tâm xem quán có gần không, thực đơn phong phú thế nào, được bao nhiêu sao đánh giá và có khuyến mãi hấp dẫn hay không, chứ hiếm khi để ý đến số điểm mình đã tích lũy’, Nhân chia sẻ.
Những hôm ‘rỗng ví’, điểm thưởng trở thành cứu cánh
Thực tế, khi trải nghiệm dịch vụ, người dùng có thể chọn tận dụng hoặc không dùng đến quyền lợi đi kèm. Nhưng trong một vài tình huống cụ thể, những quyền lợi tưởng chừng nhỏ bé lại phát huy tác dụng rõ rệt. Với sinh viên hoặc nhân viên văn phòng vào cuối tháng, điểm thưởng có thể giúp giảm một phần chi phí, thậm chí đổi được một bữa ăn miễn phí.
Thiện Nhân chia sẻ thêm: ‘Hôm đó mình đặt đồ ăn trưa GrabFood thì phát hiện ví điện tử còn lại có mấy chục nghìn. Đang tính bỏ bớt món nước mình yêu thích thì bé đồng nghiệp nhắc chọn dùng điểm thưởng để giảm trực tiếp trên đơn hàng. Bất ngờ là ứng dụng tự động gợi ý số điểm tương ứng với giá trị đơn hàng luôn. Đơn của mình có giá khoảng 58.000 đồng, ứng dụng gợi ý dùng khoảng 1.700 điểm. Mình chọn đổi điểm, thế là được miễn phí đơn hàng luôn. Cảm giác lúc đó đúng kiểu ‘ủa, dễ zị hả? Ngon ha!’ vậy mà bấy lâu nay mình cứ thế không để ý việc tích điểm vì nghĩ nó chẳng đáng bao nhiêu. Tiếc ghê á.’
Từ khoảnh khắc đó, Thiện Nhân bắt đầu thay đổi hẳn cách nhìn về việc tích điểm. Anh dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về chương trình tích điểm của Grab, bởi đây là ứng dụng đặt đồ ăn anh sử dụng hàng ngày. Theo Nhân, khác với các ưu đãi thông thường vốn chỉ áp dụng trong một số khung giờ, hoặc tại vài cửa hàng nhất định, anh có thể chủ động sử dụng điểm thưởng để được giảm giá bất cứ lúc nào, ở bất cứ quán nào. ‘Bé đồng nghiệp còn chỉ cho mình đặt đơn GrabFood vào khung ‘giờ vàng’ 7–9h sáng, hoặc chọn đặt món từ các quán trong bộ sưu tập ‘Quán ngon đặc tuyển’, để có ưu đãi ‘Thưởng 50 điểm’’, Nhân hào hứng chia sẻ. Ngoài ra, Nhân còn tích thêm 200 điểm khi làm trưởng nhóm cho các đơn hàng đặt chung với đồng nghiệp.
Sau một thời gian để ý tích điểm, Nhân nhận ra chẳng tốn công sức gì, chỉ cần chú ý chọn thời điểm đặt món hay quán ăn là điểm thưởng cứ thế được tích luỹ. ‘Trước đây mình không quan tâm lắm đến việc tích điểm. Nhưng giờ mới thấy, chương trình tích điểm của Grab vừa dễ, vừa nhanh, lại nhiều quyền lợi hay. Lâu lâu đổi điểm lấy một bữa ăn hay ly cà phê miễn phí cũng thấy vui, giống như tự thưởng cho mình vậy’ - Thiện Nhân cho hay.
Có thể thấy, chương trình tích điểm không mang lại lợi ích tức thì, nhưng ‘tích tiểu thành đại’ và mỗi điểm thưởng đó vẫn là giá trị cộng thêm dành cho người dùng. Việc chủ động tích lũy và sử dụng điểm thưởng không chỉ giúp người dùng tiết kiệm chi phí, mà còn mở ra nhiều trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là các chương trình có thao tác đơn giản và dễ tiếp cận như của Grab.