Nhảy đến nội dung
 

Dân Mỹ thắt hầu bao nhưng doanh số các 'ông lớn' bán lẻ Mỹ lại tăng mạnh

Walmart, Amazon và T.J. Maxx vượt qua những điều chỉnh thuế quan và lấn lướt các đối thủ nhờ ghìm giá thấp cho người tiêu dùng đang chịu áp lực chi tiêu.

Theo báo Wall Street Journal ngày 22-8, một loạt thương hiệu bán lẻ lớn tại Mỹ ghi nhận tăng trưởng doanh số mạnh trong quý 2, bất chấp tình hình thuế quan căng thẳng.

Chuỗi siêu thị Walmart cho biết doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ tăng 4,6%, trong khi "ông lớn" ngành thương mại điện tử cũng ghi nhận doanh số bán hàng trực tuyến tăng tận 11%. Chuỗi cửa hàng bán lẻ TJ Maxx cũng tăng 4% trong quý 2.

Đáng chú ý, mức tăng trưởng trên diễn ra bất chấp việc Walmart đã tăng giá khoảng 10% số hàng hóa mà công ty nhập khẩu vào Mỹ.

Lý giải mức tăng doanh số bất chấp này, các lãnh đạo Walmart hôm 21-8 cho biết chính việc tăng giá đã thôi thúc nhiều khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu và thu nhập thấp đẩy mạnh ưu tiên chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu trong thời gian này.

Tuy nhiên, tình hình vẫn không thật sự khả quan do chuỗi bán lẻ này cũng phải tự gánh thêm một phần chi phí tăng thêm để giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng và tăng lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ.

"Chúng tôi sẽ giữ giá ở mức thấp nhất trong thời gian dài nhất có thể", Giám đốc điều hành (CEO) Walmart, Doug McMillon chia sẻ.

Mức tăng 4% của TJ Maxx cao hơn mốc dự đoán 3,3% của Phố Wall và cho phép công ty đặt ra những kỳ vọng kinh doanh cao hơn trong thời gian tới. 

Tập đoàn TJX, chủ thương hiệu TJ Maxx, cho biết đã tìm ra phương thức hiệu quả để giữ giá bán "mềm" nhờ tranh thủ mua lại lượng hàng tồn kho dư thừa mà các nhà bán lẻ khác đã đặt mua trước khi bị áp thuế.

"Khách hàng của chúng tôi tận dụng tốt lượng hàng tồn kho dư thừa trên thị trường", CEO TJX Ernie Herrman cho biết.

Trong khi đó, Amazon tự tin khẳng định thuế quan vẫn chưa tác động đáng kể đến giá cả trền nền tảng của họ. "Ông lớn" thương mại điện tử này được đánh giá đã tận dụng tốt mạng lưới giao hàng nhanh và rẻ, giúp tạo lợi thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ.

Tuy nhiên, không phải thương hiệu bán lẻ lớn nào ở Mỹ cũng "mỉm cười". Chuỗi siêu thị nổi tiếng Target chịu sự sụt giảm doanh số 1,9%, tiếp tục đà tăng trưởng doanh số đi ngang hoặc giảm trong suốt hơn 2 năm qua.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Đại học Michigan, nỗi lo về việc giá cả tăng cao đã làm giảm động lực mua sắm của người tiêu dùng. Dù đà tăng lạm phát đã chậm lại trong những tháng gần đây, nhưng việc giá cả tăng cao trong nhiều năm vẫn khiến người Mỹ thắt chặt hầu bao.

Mặc dù thuế quan chưa khiến giá tại các nhà bán lẻ lớn tăng đồng loạt, thế nhưng các lãnh đạo những thương hiệu bán lẻ trên đều dự báo sẽ có thêm đợt tăng gián trong thời gian tới.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn