Nhảy đến nội dung
 

Đại diện TikTok Việt Nam: Một nhà bán hàng Phú Thọ thu về 200 triệu đồng từ một phiên livestream sản phẩm OCOP

Chuyên gia cho biết, nếu kiên trì và khai thác hiệu quả các công cụ online, từ những phiên livestream chỉ vài người xem, nhà bán hàng có thể đạt đến doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Ngày 15/9, tại hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, Liên minh Hợp tác xã phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC), TikTok Việt Nam và CLB Doanh nhân Chuyên Hùng Vương, tài trợ bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam, đã tổ chức chương trình "Phú Thọ Go-Digital 2025 - Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa" cho gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bản tỉnh.

Chương trình có 2 phiên: Phiên buổi sáng "Toạ đàm Bứt phá số tại Phú Thọ: Gỡ điểm nghẽn – Mở đường tăng trưởng TMĐT"; Phiên buổi chiều "Tập huấn đào tạo "Phú Thọ Go-Digital 2025 - "Thương mại điện tử, bứt phá vươn xa".

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Khánh Toàn, Phụ trách quan hệ Chính phủ TikTok Việt Nam, chia sẻ nguyên tắc để xây dựng kênh online thành công nằm ở 3 chữ: Đúng – Đủ - Đều.

Đúng: Hiện nay nhà bán hàng muốn xây dựng kênh online đã dễ dàng hơn vì các chương trình đào tạo đã rất sẵn có, đã có những người thành công đóng gói bí quyết, giáo trình đầy đủ, không còn phải "mò mẫm" như giai đoạn đầu.

Đủ: Các nhà bán hàng đã có đủ sản phẩm, đủ nhân lực… tuy nhiên cần đủ quyết tâm theo đuổi việc xây dựng kênh online.

Đều: Đây là yếu tố khó nhất vì không phải nhà bán hàng nào cũng quay video hay livestream mỗi ngày. Trong khi TikTok cần những người dành thời gian làm nội dung thường xuyên. Vì vậy, các nhà bán hàng cần bố trí nhân sự, có kế hoạch, chiến lược rõ ràng.

"Lúc đầu livestream có 1 người xem mọi người sẽ cảm thấy rất chán. Nhưng khi bạn làm đều thì sẽ có kinh nghiệm. Đến một lúc nào đó, TikTok cảm thấy bạn đủ nỗ lực, nền tảng sẽ có những hỗ trợ. Từ những video đầu tiên chỉ vài nghìn người xem, cho đến 1 triệu người xem và 1 tỷ người xem", ông Toàn cho biết.

Ông Toàn cho biết, chỉ cần gõ hashtag OCOP trên TikTok sẽ thấy hơn 32.000 video chia sẻ câu chuyện thành công, thậm chí có người bật khóc vì lần đầu bán được hàng trăm nghìn đơn. Đó không chỉ là câu chuyện về tài chính, mà còn là hành trình vượt qua nỗi sợ mà các nhà bán hàng có thể tham khảo và đúc rút kinh nghiệm.

"Có người là chủ doanh nghiệp lớn nhưng chưa bao giờ nói trước ống kính, chưa bao giờ lên online. Sau khi họ chốt được đơn hàng đầu tiên, đó là chiến thắng về tâm lý chứ không phải giá trị đơn hàng 200.000 nghìn đồng.

Hiện nay, đã có một chủ doanh nghiệp bán gạo ST25, trong một phiên livestream đã bán được 117 tấn gạo. Hay tại Phú Thọ, có những người livestream bán 200 triệu tiền sản phẩm OCOP trong một phiên live", ông toàn cho biết.

Đã có rất nhiều trường hợp điển hình về việc xây dựng thương hiệu cá nhân và livestream bán nông sản thành công như Huyền Huho, Hana Ban Mê…

TikTok Shop hiện có chương trình hỗ trợ dành riêng cho các nhà bán hàng OCOP, gồm ba nội dung chính: giải đáp nhanh thắc mắc trong cộng đồng thay cho việc phải tham gia các khóa đào tạo tốn kém; tổ chức "Chợ phiên OCOP" vào sáng thứ Bảy hằng tuần với mức hỗ trợ voucher cùng việc tăng lượt tiếp cận; và áp dụng cơ chế ưu tiên xử lý khi kênh bán hàng bị khóa do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn