Nhảy đến nội dung
 

Chuẩn bị khai trương nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, hãng bay hỗ trợ hành khách hạn chế đi nhầm

Vietnam Airlines và Vietjet sẽ chuyển một số chuyến bay sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, trong khi các hãng khác vẫn hoạt động tại T1. Cục Hàng không yêu cầu sân bay thống nhất kế hoạch, bổ sung biển chỉ dẫn tránh nhầm lẫn cho hành khách vào dịp lễ 30-4.

Yêu cầu hãng bay hỗ trợ hành khách khi chuyển đổi nhà ga

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo cho việc đưa nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào khai thác, đồng thời đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp lễ 30-4, 1-5 và cao điểm hè 2025.

Nhà ga mới T3 vốn đầu tư 11.000 tỉ đồng sẽ được khai thác thử nghiệm từ ngày 17-4, đánh dấu cột mốc quan trọng chào mừng 50 năm thống nhất đất nước.

Để đảm bảo hành khách không gặp khó khăn khi chuyển đổi nhà ga, Cục Hàng không yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị thống nhất kế hoạch vận hành, bổ sung biển chỉ dẫn và thông tin rõ ràng nhằm tránh tình trạng nhầm lẫn.

Đặc biệt, trong giai đoạn đầu khai thác T3, các lực lượng phục vụ mặt đất sẽ tăng cường hướng dẫn hành khách, ưu tiên hỗ trợ người già, phụ nữ và trẻ em, cũng như hành khách nối chuyến.

Cục Hàng không Việt Nam giao nhiệm vụ Vietnam Airlines và Vietjet đẩy mạnh truyền thông, thông báo chi tiết đến hành khách về các chuyến bay chuyển sang T3.

Hai hãng cũng phải bố trí nhân viên túc trực để hỗ trợ kịp thời và xây dựng chính sách cụ thể nhằm hỗ trợ hành khách lỡ chuyến do nhầm nhà ga.

"Việc đảm bảo quyền lợi hành khách là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao dịp lễ" - đại diện Cục Hàng không nhấn mạnh.

Chỉ đạo "nóng" giá vé máy bay dịp 30-4

Dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng mạnh trong dịp 30-4 và 1-5, đặc biệt trên các tuyến đến TP.HCM và các điểm du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến, khai thác thêm vào các khung giờ thấp điểm và ban đêm để đáp ứng nhu cầu. Đồng thời, các hãng cần nâng cao tỷ lệ bay đúng giờ, hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến do lỗi chủ quan, đồng thời thực hiện nghiêm quy định về giá vé và chính sách hỗ trợ hành khách khi xảy ra sự cố.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), sau 19 tháng thi công kể từ ngày khởi công 31-8-2023, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã cơ bản hoàn tất và đang trong giai đoạn vận hành thử, vệ sinh công nghiệp, chuẩn bị nghiệm thu. Hội đồng kiểm tra Nhà nước sẽ tiến hành nghiệm thu vào ngày 15 đến 16-4 trước khi T3 chính thức đi vào hoạt động.

Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay nội địa, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng hơn 610.000 chỗ, tương đương 3.200 chuyến bay, tăng 29% về số chuyến và 35% về số ghế.

Các đường bay như Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ... ghi nhận tỉ lệ lấp đầy đạt 70-80%. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy giá vé một số chặng đang ở mức cao, tương đương dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng tuân thủ nghiêm quy định về khai thác, đảm bảo phi công, tiếp viên nắm rõ thông tin thời tiết, sơ đồ sân bay và các điều kiện vận hành. Các đại lý bán vé cần được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo giá vé đúng khung quy định.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn