Giá hàng thiết yếu leo thang vì mưa lũ khiến ngân sách gia đình căng thẳng. Saigon Co.op tung ưu đãi mạnh và bình ổn hơn 1.000 sản phẩm để 'giải nhiệt' mùa mua sắm cuối năm.
Bước vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm 2025, thị trường xuất hiện nhiều diễn biến trái chiều. Nhu cầu tăng mạnh nhưng ngân sách nhiều gia đình bị áp lực khi giá hàng hóa neo cao, chưa kể các mặt hàng thiết yếu bị gián đoạn nguồn cung do mưa lũ nhiều nơi.
Trước biến động này, giữ vai trò là một trong những siêu thị có quy mô lớn hàng đầu cả nước, Saigon Co.op triển khai chương trình trợ giá với thông điệp "Thả ga mua sắm - Giá có Co.op lo".
Bằng cách vừa giữ nhịp bình ổn, vừa mở chuỗi ưu đãi mạnh đến 30% cho nhóm hàng thiết yếu như rau ăn lá, củ quả, thịt, thủy hải sản... Từ đó giúp san sẻ gánh nặng chi phí cho bữa cơm hằng ngày.
Đây là "cụm giải pháp kích cầu" của hệ thống dịp cuối năm, kết hợp ưu đãi chéo, giảm sâu theo nhóm, tặng quà, tích điểm cho hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu, nhằm hướng đến mục tiêu kép: giảm chi phí tiêu dùng, hỗ trợ ổn định thị trường.
Nhanh chóng vào cuộc bình ổn giá rau củ
"Hành lá, rau muống... tới 90.000 đồng một ký, không mua thì bữa ăn mất ngon, mua thì thật sự rất xót tiền", chị Trần Nguyễn Bích Ngân (32 tuổi, TP.HCM) bày tỏ, trước tình hình giá cả nhiều mặt hàng rau củ bị tăng lên cao ở một số điểm bán.
Theo ghi nhận, những ngày gần đây, đợt mưa lũ kéo dài tại miền Bắc và miền Trung làm thiệt hại lớn diện tích trồng rau, trong khi miền Tây bước vào mùa nước nổi khiến vườn rau thường xuyên ngập úng.
Nguồn cung giảm đã đẩy mặt bằng giá rau củ tại TP.HCM tăng vọt. Nhiều mặt hàng như hành lá, thì là, rau thơm, hành ngò, rau muống, cải ngọt, cải thìa, cải bẹ, mồng tơi, xà lách, khổ qua... đều đồng loạt tăng giá ở nhiều điểm bán lẻ.
Nắm bắt tình hình, đại diện Saigon Co.op nhận định thông qua quan sát, những tuần gần đây, người tiêu dùng liên tục đối mặt với đợt tăng giá mạnh ở nhóm rau củ, dao động 15 - 50%.
Nguyên nhân chủ yếu đến từ mưa lớn và triều cường kéo dài khiến nguồn cung đứt gãy, khâu thu hoạch và vận chuyển bị cản trở, hoa màu thiệt hại nặng. Đây lại là nhóm hàng "lõi" trong giỏ chi tiêu hằng ngày, khiến chi phí bữa ăn gia đình tăng đáng kể.
Trước diễn biến này, đơn vị đã khẩn trương làm việc với các nhà cung cấp địa phương để điều chỉnh phương án vận chuyển linh hoạt, duy trì nguồn rau ôn đới từ Đà Lạt và bao tiêu các loại rau lá nhiệt đới như rau muống, cải ngọt... nhằm giữ lượng hàng ổn định, đảm bảo chất lượng và giá bình ổn, qua đó chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng.
Không chỉ đóng vai trò là nhà phân phối, từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho hợp tác xã, nhà cung cấp địa phương. Mục tiêu là bình ổn thị trường, bảo đảm nguồn cung ổn định cho hệ thống, đáp ứng nhu cầu khách hàng với mức giá hợp lý, phù hợp tình hình thực tế.
Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM tuần này (tháng 11-2025), Phòng quản lý thương mại (Sở Công Thương) cho biết mưa lớn kéo dài và ngập úng tại nhiều địa phương đã làm giảm nguồn cung rau củ quả, khiến giá một số mặt hàng tăng.
Trước nguy cơ thiếu hụt cục bộ, Sở Công Thương đưa ra ba nhóm giải pháp: điều phối nguồn hàng, duy trì chương trình bình ổn và siết chặt kiểm soát lưu thông nhằm ngăn tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, sản lượng cũng như giá cả thị trường để bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu cuối năm và Tết Nguyên đán.
Hơn 1.000 sản phẩm cùng được giảm sâu
Đón làn sóng mua sắm cuối năm, trong đó nhu cầu các mặt hàng thiết yếu và đồ dùng gia đình thường tăng 20 - 30%, Saigon Co.op cho biết sẽ tung ra gói ưu đãi với hơn 1.000 sản phẩm giảm giá đến 49%.
Theo đó, chương trình "Thả ga mua sắm - Giá có Co.op lo", diễn ra từ ngày 20-11 đến 3-12-2025, tập trung vào nhóm hàng chiếm tỉ trọng lớn trong giỏ tiêu dùng nhằm hỗ trợ trực tiếp cho ngân sách hộ gia đình.
Với mức chi tiêu trung bình 1 - 1,5 triệu đồng/tuần cho gia đình bốn người, khách mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra... có thể tiết kiệm từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng nếu tận dụng các combo và nhóm ưu đãi được thiết kế theo sát nhu cầu thị trường.
Song song đó, hệ thống siêu thị giảm giá sâu đến 49% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm công nghệ, đồ uống, hóa phẩm và gia dụng. Các hình thức ưu đãi chéo như mua nhiều giảm mạnh, mua 2 tính tiền 1, mua 3 tính tiền 2, kèm quà tặng... được áp dụng cho nhóm hàng thực phẩm công nghệ, đông lạnh và hàng nhãn riêng của Saigon Co.op.
Bên cạnh ưu đãi tại cửa hàng, chương trình siêu ưu đãi cuối tuần cho hàng nhãn riêng, đồ dùng, may mặc, hóa phẩm cũng được triển khai, cùng quà tặng và điểm thưởng cho khách hàng thành viên vào thứ ba hằng tuần và trong dịp Black Friday 27 và 28-11.
Không chỉ dừng ở kênh mua sắm trực tiếp, Saigon Co.op còn áp dụng ưu đãi online với mức giảm tới 50% và tặng e-voucher 30.000 đồng cho hóa đơn từ 500.000 đồng.
"Các chương trình ưu đãi này là giải pháp giảm chi phí tiêu dùng và giữ ổn định nguồn cung trong bối cảnh thị trường biến động. Với sự chuẩn bị từ chuỗi cung ứng đến loạt ưu đãi đồng loạt trên toàn hệ thống, Saigon Co.op tiếp tục khẳng định vai trò nhà bán lẻ nội địa dẫn dắt, tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng và góp phần lan tỏa không khí mua sắm lành mạnh, sôi động cuối năm", đại diện hệ thống bán lẻ có quy mô lớn hàng đầu cả nước chia sẻ.














