Nhảy đến nội dung
 

170 bảng thông tin xe buýt hỏng, tháng 7-2025 khắc phục xong

Đó là thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM về xử lý, khắc phục tình trạng bảng thông tin ở hàng trăm nhà chờ xe buýt trên địa bàn bị hư hỏng, không hiển thị thông tin.

Trước đó, nhiều người dân phản ánh tình trạng nhiều bảng thông tin điện tử nhà chờ xe buýt không hiển thị thông tin, hành khách không sử dụng được khi cần tìm kiếm thông tin. Bên cạnh đó, hàng loạt nhà chờ bị chiếm dụng thành nơi buôn bán, bỏ rác…

Về những vấn đề trên, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết thời gian qua đã tiến hành đầu tư, nâng cấp sửa chữa hệ thống các trụ dừng, nhà chờ xe buýt, tăng cường chiếu sáng, camera giám sát, bảng thông tin điện tử.

Đồng thời tăng cường công tác vệ sinh và được đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước.

Trung tâm đã phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để xử lý các trường hợp mất cắp thiết bị, chiếm dụng, xả rác, vẽ bậy nhà chờ trụ dừng, nhằm đảm bảo an toàn kết cấu, an toàn giao thông, an toàn điện, đảm bảo vệ sinh, an ninh trật tự, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 554 nhà chờ đã có lắp đặt bảng thông tin trực tuyến. Bảng này cung cấp thông tin các tuyến xe buýt và hiển thị thời gian xe đến trạm, tính năng này giúp hành khách chủ động chờ và sử dụng các tuyến xe buýt.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đang nghiên cứu xây dựng đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định để triển khai đấu giá khai thác quảng cáo trên các nhà chờ, điểm dừng xe buýt.

Dự kiến đề án được hoàn thiện và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trong tháng 8-2025.

Tuy nhiên qua kiểm tra, trung tâm ghi nhận có 170 bảng thông tin gặp sự cố và đang tạm ngừng hoạt động, không hiển thị thông tin do hư hỏng thiết bị điện tử, nguồn cung cấp đấu nối điện lưới và chủ yếu là bị mất cắp thiết bị.

"Căn cứ theo nguyên nhân sự cố, chúng tôi đã và đang triển khai các biện pháp để khắc phục, khôi phục hoạt động của bảng thông tin. Trong đó nhanh chóng khắc phục sự cố của các bảng thông tin hiện tại, khôi phục hoạt động bình thường (dự kiến sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 7-2025", đại diện trung tâm cho hay.

Trung tâm này cũng cho biết sẽ triển khai đầu tư bổ sung các điểm dừng, nhà chờ có đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách, phấn đấu tại các nhà chờ đều có các tiện ích cho hành khách như hệ thống chiếu sáng, camera, bảng thông tin trực tuyến…

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn