Honda CT125 - mẫu xe số mang đậm chất phiêu lưu của hãng xe Nhật - nhiều khả năng sắp được phân phối chính hãng ở Việt Nam.
Cộng đồng biker Việt Nam xôn xao khi Honda Việt Nam bất ngờ đăng tải hình ảnh hé lộ một mẫu xe số hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào ngày 25-10 tới. Dù hình ảnh được che phủ bằng lớp màu đen bí ẩn, nhiều người tinh ý vẫn nhanh chóng nhận ra thiết kế quen thuộc của Honda CT125 - mẫu xe số đậm chất phiêu lưu từng gây sốt tại Thái Lan và Nhật Bản.
Trong bức ảnh teaser, Honda còn đặt mẫu xe trong bối cảnh lều trại dã ngoại, gợi liên tưởng đến một chiếc xe đa dụng dành cho người yêu thích dịch chuyển.
Honda CT125 được xem là "phiên bản đi bụi" của Honda Super Cub C125 với phong cách mạnh mẽ, thực dụng và phóng khoáng hơn.
Về thiết kế, Honda CT125 duy trì tinh thần "Adventure Underbone" đặc trưng với kiểu dáng nhỏ gọn, bụi bặm và đậm chất hoài cổ, gợi nhớ đến những mẫu Honda Trail huyền thoại của thập niên 1970.
Ống xả đặt cao giúp xe dễ dàng đi qua vùng ngập nước. Giá chở đồ lớn phía sau, chắn bùn kim loại và giảm xóc hành trình dài, tạo nên một mẫu mini adventure cho những ai yêu thích chinh phục và khám phá trên mọi cung đường.
Nếu đúng như dự đoán, Honda CT125 nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá bán dự kiến cao hơn đôi chút so với Super Cub C125 hiện đang phân phối tại Việt Nam (86,3 - 87,3 triệu đồng).
Trước đây, Honda CT125 xuất hiện ở Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu tư nhân. Do đó, giá bán rất cao và "loạn". Có thời điểm mẫu xe bị hét giá gần 200 triệu đồng, tức đủ để mua một chiếc Wuling Mini EV.
Do đó, nếu mức giá vẫn nằm dưới 100 triệu đồng, thậm chí giữ tương đương Cub125, Honda CR125 bản nhập chính hãng hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu xe cá tính, thích trải nghiệm và khẳng định sự khác biệt.
Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam còn một lựa chọn khả dĩ có giá mềm hơn là Yamaha PG-1. Cả hai đều có màn LCD và ABS, nhưng Honda CT125 nhỉnh hơn một chút với 2 phanh đĩa.
Ngược lại, tham khảo thị trường Thái Lan, Honda CT125 được trang bị động cơ 125cc SOHC, phun xăng điện tử PGM-FI, cùng hệ thống phanh đĩa trước - sau tích hợp ABS. Động cơ này nhiều "phân khối" hơn song lại yếu hơn PG-1 một chút (8,8 mã lực so với 9 mã lực).
Chưa hết, Yamaha PG-1 chỉ có giá từ 30,4 - 34,9 triệu đồng, chưa đến nửa giá của Honda Super Cub C125, mẫu xe được cho sẽ có giá tương đương CT125.