Nhảy đến nội dung
 

Honda City sắp ra bản hybrid giá rẻ, nguyên nhân đến từ một điểm người Việt rất quan tâm

Honda City có thể được bổ sung bản hybrid giá rẻ khi doanh số đang tụt dốc và bỏ lỡ cơ hội nhận ưu đãi từ các chính sách mới của chính quyền địa phương Ấn Độ.

Honda City sẽ có bản hybrid giá rẻ

Khác với thị trường Việt Nam, Honda City đang gặp nhiều rắc rối ở thị trường Ấn Độ, đặc biệt là phiên bản hybrid e:HEV. Khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2022, mẫu sedan hybrid này đã không gây ấn tượng với người tiêu dùng do mức giá quá cao. Trong khi đó, ở Việt Nam hiện vẫn chỉ có tùy chọn động cơ thuần đốt trong.

Để cải thiện tình hình ở Ấn Độ, theo Cartoq, Honda đang lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm City e:HEV bằng cách cung cấp các phiên bản có giá dễ tiếp cận hơn. Có vẻ như hãng đã bắt đầu phát triển các phiên bản mới, hứa hẹn ra mắt trong một ngày không xa, thậm chí có thể ngay trong năm nay.

Khi lần đầu ra mắt, Honda City hybrid chỉ có duy nhất một phiên bản cao cấp với đầy đủ trang bị. Mặc dù rất hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng có khả năng tiếp cận được. Mức giá cao khiến phạm vi tiếp cận và sức hút của Honda City e:HEV bị thu hẹp.

Rút kinh nghiệm từ điều này, Honda đã tung ra bản cập nhật vào năm 2023, bổ sung phiên bản V e:HEV giá rẻ hơn. Khi đó, với giá niêm yết 18,89 lakh (574 triệu đồng), phiên bản này rẻ hơn so với bản ZX được bán với giá 20,39 lakh (620 triệu đồng).

Tuy nhiên sau đó, Honda âm thầm khai tử phiên bản V, nên chỉ còn một bản duy nhất với giá niêm yết hiện tại là 20,85 lakh (633,5 triệu đồng).

Như vậy, với nguồn tin của Cartoq, rất có thể Honda sẽ đưa bản V trở lại với mức giá tương đương trước đây. Mục tiêu là để hưởng lợi từ các chính sách mới của chính phủ nhằm trợ giá cho các xe hybrid có giá dưới 20 lakh (608 triệu đồng). 

Vì sao Honda City hybrid cần có bản giá rẻ?

Vào tháng 4, chính quyền Lãnh thổ Thủ đô Quốc gia Delhi đã công bố dự thảo Chính sách Xe điện 2.0, đề xuất các ưu đãi lớn cho xe hybrid với ưu đãi có thể tương đương xe điện. Dự thảo được các hãng như Maruti Suzuki, Toyota và Honda đón nhận tích cực. Việc mở rộng dòng sản phẩm City hybrid là điều cần thiết để tận dụng chính sách sắp tới.

Khác với Toyota vốn có vị thế mạnh ở phân khúc hybrid dưới 20 lakh, Maruti Suzuki bán các phiên bản đổi tên với giá rẻ hơn nữa, Honda chỉ có City với giá niêm yết hơn 20 lakh. Cách dễ nhất là tung ra các phiên bản sử dụng cùng hệ truyền động nhưng ít trang bị hơn, với mức giá rẻ hơn.

Việc mở rộng này sẽ mang lại lợi ích lâu dài, vì có khả năng nhiều bang khác sẽ áp dụng chính sách thân thiện với xe hybrid trong tương lai. 

Mục tiêu lớn hơn là cứu thương hiệu City. Honda chỉ bán được 406 chiếc City trong tháng 4/2025. Không thể đổ lỗi hoàn toàn cho xu hướng người tiêu dùng nghiêng về SUV, bởi phân khúc sedan dù không còn được như trước nhưng mức tiêu thụ vẫn ở mức khả quan. Ở một thị trường chỉ có trên trăm triệu dân như Việt Nam, Honda City vẫn bán được 957 xe trong cùng thời kỳ, trong khi thị trường Ấn Độ có tới 1,5 tỉ người (2024).

Tham khảo thêm, đối thủ Volkswagen Virtus bán được 1.605 xe, Skoda Slavia bán được 1.048 xe hay Hyundai Verna (tên gọi của Accent ở Ấn Độ) tiêu thụ được 1.005 xe trong cùng thời kỳ.

Do đó, việc giới thiệu các phiên bản giá rẻ hơn có thể mang đến luồng sinh khí mới cho Honda City ở thị trường Ấn Độ.

Hiện nay, dải sản phẩm Honda City ở Việt Nam chưa có bản hybrid. Song với việc đã có CR-V, HR-V và Civic đã có bản hybrid, việc bổ sung lựa chọn trong nhóm xe cỡ nhỏ cho người tiêu dùng là hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai, khi City ở Việt Nam được làm mới.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn