Nhảy đến nội dung
 

Hermès đạt doanh thu 4,7 tỷ USD quý đầu 2025

Chủ tịch điều hành Axel Dumas Hermès cho biết tập đoàn đạt mức tăng trưởng vững chắc trong doanh số bán hàng đầu năm 2025. Đây là kết quả của chiến lược phát triển mạng lưới phân phối toàn cầu, tập trung đẩy mạnh các ngành hàng ổn định, bảo tồn yếu tố thủ công và duy trì vị thế. Thêm vào đó, tập đoàn chú trọng, củng cố những giá trị cốt lõi như chất lượng và sáng tạo dù phải đối mặt với các thách thức địa chính trị, kinh tế.

Tính đến cuối tháng 3, Hermès ghi nhận tăng trưởng đều ở tất cả khu vực kinh doanh. Tại châu Á, dù gặp khó khăn từ thị trường Trung Quốc, thương hiệu vẫn duy trì đà phát triển. Cụ thể, Nhật Bản ghi nhận tăng trưởng 17%, châu Mỹ 11%, châu Âu (trừ Pháp) 13%. Riêng Pháp đóng góp đến 14% trên tổng doanh thu.

Song hành cùng chiến lược tăng trưởng doanh thu, Hermès hướng đến kiến tạo các giá trị bền vững thông qua việc ưu tiên sử dụng những chất liệu tái chế, thân thiện môi trường.

Đồng thời, Hermès duy trì triết lý "chất lượng hơn số lượng". Công xưởng sáng tạo Petit H cũng góp phần hiện thực hóa định hướng và triết lý bền vững này. Đây là nơi khởi nguồn cho những món phụ kiện cao cấp làm từ vật liệu dư thừa, tái chế.

Các sàn diễn trình làng những bộ sưu tập thời trang nam nữ, đồ da, phụ kiện, túi xách và ngành hàng lụa bền vững của hãng thu hút nhiều sự chú ý. Đơn cử có bộ sưu tập thời trang nam Xuân Hè 2025 do Giám đốc sáng tạo Véronique Nichanian cầm trịch.

Chất liệu chủ đạo là vải cashmere mềm và denim tái chế. Theo ông, triết lý bền vững của Hermès thể rõ rệt qua việc tập trung vào các thiết kế vượt thời gian, tính ứng dụng cao để giảm lãng phí.

Ngoài những chiến lược kinh doanh bền vững, thúc đẩy tái chế, Hermès còn duy trì triết lý sáng tạo gắn bó với thương hiệu suốt từ khi thành lập đến nay. Dòng sản phẩm làm đẹp của Hermès cũng ghi nhận doanh thu ấn tượng với hai sản phẩm mới: nước hoa Terre d'Hermès Eau de Parfum Intense và son Rouge Brillant Silky.

Terre d'Hermès Eau de Parfum Intense được Christine Nagel sáng tạo dành riêng cho cánh mày râu. Hương thơm lấy cảm hứng từ hành trình du hành vào tâm trái đất với các nốt hương từ cam bergamot, tiêu đen, cà phê, đá và nham thạch...

Hermès cũng làm phong phú thêm kệ trang điểm của phái đẹp bằng dòng son Rouge Brillant Silky mới. Bộ sưu tập gồm 14 màu bản thường và ba thỏi có thiết kế đặc biệt, sản xuất số lượng giới hạn.

Ở mảng đồng hồ, Hermès cho biết doanh thu giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái song khẳng định vẫn duy trì sự sáng tạo với các phiên bản mới của dòng Hermès H08 và Arceau Le temps voyageur. Hai tác phẩm kỹ thuật là Le temps suspendu Arceau và Hermès Cut cũng vừa trình làng tại sự kiện Watches & Wonders (Geneva) đầu tháng 4.

Ở các ngành hàng khác, Hermès đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số. Cụ thể, đồ da và phụ kiện yên cương cưỡi ngựa đạt hiệu suất mạnh mẽ với những bộ sự tập mới. Hai xưởng sản xuất đồ da mới cũng vừa khởi công, dự kiến lần lượt khai trương vào năm 2026, 2027 tại Charente và Ardennes.

Ngành thời trang may sẵn và phụ kiện tiếp tục tăng trưởng khi bộ sưu tập Thu Đông 2025 cho nam và nữ được đón nhận tích cực. Hermès cam kết bảo tồn các giá trị thủ công, tạo đà phát triển cho ngành lụa và dệt may tăng trưởng với đa dạng chất liệu, thiết kế.

Trong bối cảnh kinh tế bất ổn định, Hermès cho biết tự tin bước vào năm 2025 với mô hình thủ công tích hợp cao và mạng lưới phân phối cân bằng. Đồng thời, thương hiệu cam kết tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn dựa trên sáng tạo, khẳng định quyền kiểm soát bí quyết thủ công. Tại Việt Nam, thương hiệu Hermès được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Đan Minh