Hàng loạt thủ tục hành chính liên quan tới y tế tại Hà Nội sẽ được tiếp nhận trực tuyến 100%

Từ 11-8, Hà Nội sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bước 3: Chọn thẻ "Dịch vụ công trực tuyến", nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm "Tìm kiếm"
Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô tỉnh/thành phố, sau đó chọn TP Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô sở hoặc phường/xã. Sau đó bấm "Đồng ý".
Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm "Nộp trực tuyến".
Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và bấm "Lưu và nộp hồ sơ".
Bước 7: Quy trình đã hoàn tất.
Bước 8: Sau khi nộp trực tuyến, tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả bản giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính hoặc tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.